รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 17, 2014 13:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๕๗ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าเยี่ยมคารวะนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ระหว่างการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าจีน – อาเซียน ณ นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของไทยในการดำเนินการตามแผนโรดแมปเพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน รวมทั้งยืนยันเจตนารมณ์ของไทยในการสานต่อความสัมพันธ์กับสิงคโปร์ และกระชับความสัมพันธ์ความเป็นหุ้นส่วนกับสิงคโปร์ โดยเฉพาะในด้านการค้า การลงทุน ทั้งในระดับทวิภาคีและภูมิภาค ซึ่งนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้เห็นพ้องในประเด็นดังกล่าว และย้ำว่าไทยและสิงคโปร์มีความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนาน และมีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงมาโดยตลอด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้แสดงความยินดีที่ไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าจีน – อาเซียนในครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกภาพของอาเซียน และความพร้อมในการทำงานร่วมกับประชาคมโลกอย่างแข็งขัน

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้แสดงความปรารถนาดีถึงนายกรัฐมนตรีไทย และพร้อมที่จะต้อนรับนายกรัฐมนตรีไทยในการเยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ และได้แสดงความขอบคุณไทยในการจัดฝึกอบรมด้านบุคลากรทหารให้กับสิงคโปร์ โดยนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์พร้อมที่จะขยายความร่วมมือทวิภาคีกับไทย

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่าไทยและสิงคโปร์จะครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูต ๕๐ ปีในปี ๒๕๕๘ ซึ่งนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เห็นความสำคัญของการครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ และเสนอให้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบความสัมพันธ์ดังกล่าว

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ