รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ ๒๕ ปี ไทย - ภูฏาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 18, 2014 14:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงธากา เป็นเจ้าภาพการจัดงานแสดงทางวัฒนธรรมเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ ๒๕ ปี ไทย - ภูฏาน ณ Royal Institute of Management กรุงทิมพู ราชอาณาจักรภูฏาน โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางเข้าร่วมงานดังกล่าว

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ให้กล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน โดยเน้นย้ำถึงความคล้ายคลึงกันระหว่างทั้งสองประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และด้านวัฒนธรรมของทั้งสองฝ่ายที่ให้ความสำคัญกับความสุขและความพอเพียง สะท้อนผ่านแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของไทยและความสุขมวลรวม (Gross National Happiness - GNH) ของภูฏาน ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมในระดับประชาชนเป็นสิ่งที่ไทยและภูฏานควรให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นในอนาคต เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

อนึ่ง ผู้เข้าร่วมงานแสดงทางวัฒนธรรมครั้งนี้ ได้เก่เจ้าหญิงชิมี่ ยางซม วังชุก พระเชษฐภคินีแห่งสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งภูฏาน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นางสาวมธุรพจนา อิทธะรงค์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงธากา นายมานพชัย วงศ์ภักดี อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา และนายดาโช อูเกน เซชับ ดอร์จิ กงสุลกิตติมศักดิ์ประจำกรุงทิมพู

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ