ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรอง พลจัตวา ชาร์ลส ดุค นักบินอวกาศโครงการอพอลโล ๑๖

ข่าวต่างประเทศ Monday December 8, 2014 14:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๗.๓๐ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่ พลจัตวา ชาร์ลส ดุค (Brigadier General Charles Duke) นักบินอวกาศโครงการอพอลโล ๑๖ และนางโดโรธี ดุค ภริยา ณ ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้แทนจากองค์การ NASA Kansas Cosmosphere US Space and Rocket Center John Nurminen Events บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วม

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้พบนักบินอวกาศ โดยสมัยเมื่อตนเป็นเด็กเคยมีความฝันที่จะเป็นนักบินอวกาศในอนาคต และเชื่อว่าเป็นความฝันเดียวกับเยาวชนชาวไทยจำนวนมากทั้งนี้ พลจัตวา ชาร์ลส ดุค ได้ขอบคุณปลัดกระทรวงการต่างประเทศที่ได้เชิญตนและคณะ มาเยี่ยมชมกระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งยินดีที่ได้มาเยือนไทยในครั้งนี้ และซาบซึ้งที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวไทย

อนึ่ง พลจัตวา ชาร์ลส ดุค นักบินอวกาศผู้เดินทางไปถึงดวงจันทร์คนที่ ๑๐ ของโลกจากทั้งสิ้น ๑๒ คน ได้เยือนไทยเพื่อเป็นแขกพิเศษในงานเปิดนิทรรศการ "นาซา เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์" (NASA - A HUMAN ADVENTURE) ซึ่งจัดโดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๗ – ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ