รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมงาน Expo เส้นทางสายไหม และงานแสดงสินค้าประจำปีของมณฑลส่านซี (ซีเซี่ยหุ้ย) ครั้งที่ ๑๙

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 20, 2015 14:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมงาน Expo เส้นทางสายไหม และงานแสดงสินค้าประจำปีของมณฑลส่านซี (ซีเซี่ยหุ้ย) ครั้งที่ ๑๙ ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๓ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ณ นครซีอาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเข้าร่วมพิธีเปิดศาลาประเทศเกียรติยศ (Countries of Honour Pavillion) ซึ่งในปีนี้ ไทยได้รับเกียรติให้เป็นประเทศเกียรติยศร่วมกับสาธารณรัฐคีร์กีซและสาธารณรัฐจอร์เจีย และจะร่วมกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงาน Expo เส้นทางสายไหม และงานแสดงสินค้าประจำปีของมณฑลส่านซี (ซีเซี่ยหุ้ย) ครั้งที่ ๑๙ ภายใต้หัวข้อ “Dialogue of Countries along the Silk Road Economic Belt and the 21st Century Maritime Silk Road” นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยังมีกำหนดการพบหารือกับนายอัยลี่เกิง อีหมิงปาไห่ รองประธานสภาประชาชนแห่งชาติจีนและผู้นำของมณฑลส่านซี

ทั้งนี้ งาน Expo เส้นทางสายไหม และงานแสดงสินค้าประจำปีของมณฑลส่านซี (ซีเซี่ยหุ้ย) เป็นงาน Expo สำคัญของภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนที่มุ่งส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนในระดับนานาชาติ ขณะที่นครซีอานก็เป็นเมืองสำคัญในภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนที่เป็นทั้งนครโบราณและได้รับการส่งเสริมให้เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญในปัจจุบันด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ