รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศมอบเงินสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของจุฬาราชมนตรีในฐานะหัวหน้า คณะผู้แทนฮัจย์ทางการของไทย (อะมีรุ้ลฮัจย์)

ข่าวต่างประเทศ Friday September 11, 2015 13:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 9 กันยายน ๒๕๕8 นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ มอบเงินสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของจุฬาราชมนตรีในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนฮัจย์ทางการของไทย (อะมีรุ้ลฮัจย์) จำนวน 8๐๐,๐๐๐.- บาท ให้แก่นายสุธรรม บุญมาเลิศ ผู้แทนจุฬาราชมนตรี เนื่องในโอกาสเทศกาลฮัจย์ ปี 2558 ซึ่งจุฬาราชมนตรีเป็นผู้นำของการประกอบพิธีฮัจย์ของไทย โดยมีชาวไทยจำนวน ๑๐,๔๐๐ คน เข้าร่วมการประกอบพิธีฮัจย์ที่ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศพร้อมสนับสนุนกิจการฮัจย์ และชุมชนมุสลิมไทย และได้ให้การสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของหัวหน้าคณะผู้แทนฮัจย์ทางการของไทยเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 2552 นอกจากนี้ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศยังได้ชื่นชมบทบาทของสำนักจุฬาราชมนตรีที่ส่งเสริมให้กิจการฮัจย์สำเร็จลุล่วงด้วยดีมาโดยตลอด

ผู้แทนจุฬาราชมนตรีแสดงความขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนกิจการศาสนาอิสลามและกิจการฮัจย์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และการช่วยแก้ไขปัญหา อุปสรรรคและข้อขัดข้องต่าง ๆ ให้แก่ผู้ไปประกอบพิธีฮัจย์ของไทยเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทยในการอำนวยความสะดวกด้านการตรวจลงตราให้กับคนไทยที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ เป็นหน่วยงานหลักของกระทรวงในพื้นที่ในการอำนวยความสะดวกการประกอบพิธีฮัจย์ของแก่ชาวไทยมุสลิมให้สำเร็จลุล่วงด้วยดี

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ