พิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี

ข่าวต่างประเทศ Friday November 20, 2015 13:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี อย่างเป็นทางการ ที่ศูนย์การค้าบิ๊กซี สุวินทวงศ์ กรุงเทพฯ

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวเน้นย้ำถึงภารกิจของกรมการกงสุลในการให้บริการประชาชน ซึ่งการอำนวยความสะดวกด้านทำหนังสือเดินทางนับเป็นหนึ่งในมิติงานสำคัญที่ทำให้ประชาชนรู้จักกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ การเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี นอกจากจะเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับท้องถิ่นอีกด้วย

สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี ได้เปิดทำการอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๘ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำหนังสือเดินทางให้กับประชาชนในเขตนอกตัวเมืองกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียง โดยมีขีดความสามารถในการผลิตหนังสือเดินทางได้กว่า ๑,๒๐๐ เล่มต่อวัน และนับเป็นสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวแห่งที่ ๕ ในเขตกรุงเทพฯ เพิ่มเติมจากที่กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ สำนักงานหนังสือเดินทางศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา - ศรีนครินทร์ และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ