รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นมีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 28, 2016 13:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายฟุมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ ๑ – ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการเยือนครั้งแรกของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นในรอบ ๕ ปี โดยญี่ปุ่นเลือกที่จะเยือนไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในระหว่างการเยือน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นจะเข้าพบหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในช่วงเย็นของวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๕๙ ที่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นทั้งในประเด็นความร่วมมือทวิภาคี อาทิ ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ รวมถึงความร่วมมือและประเด็นระหว่างประเทศ เช่น ความร่วมมือในกรอบสหประชาชาติและอาเซียน และสถานการณ์ความมั่นคงในภูมิภาค

ภายหลังการหารือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือในสาขาเกษตรและสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่น ก่อนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นและคณะในค่ำวันเดียวกัน

จากนั้น ในวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๕๙ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นมีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ