การดำเนินโครงการเผยแพร่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ไทยที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ ๑๙ - ๒๑ เมษายน ๒๕๖๐

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 26, 2017 14:03 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสที่ปี ๒๕๖๐ เป็นปีครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - มาเลเซีย กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และมูลนิธิไทย ได้จัดเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซีย (The Thai Film Festival in Malaysia 2017) ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๖ เมษายน ๒๕๖๐ ณ โรงภาพยนตร์ในเครือ Golden Screen Cinemas (GSC) กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยเมื่อวันที่ ๑๙ และ ๒๐ เมษายน ๒๕๖๐ ได้จัดฉายภาพยนตร์ไทยรอบพิเศษ เรื่อง “พรจากฟ้า” และ “มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ” ตามลำดับ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมทั้งสองวันเป็นจำนวนรวมกว่า ๕๐๐ คน

ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว กระทรวงการต่างประเทศได้เชิญสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด นำคุณนท พนายางกูร นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “พรจากฟ้า” คุณนิว อิทธิศักดิ์ เอื้อสุนทรวัฒนา ผู้กำกับ และคุณหลิน มชณต สุวรรณมาศ นักแสดงนำ จากภาพยนตร์เรื่อง “มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ” เดินทางไปร่วมงาน ระหว่างวันที่ ๑๙ - ๒๑ เมษายน ๒๕๖๐ เพื่อพบปะแฟนคลับชาวมาเลเซีย และตอบข้อซักถามของผู้ชมและสื่อมวลชนท้องถิ่น ณ โรงภาพยนตร์ GSC สาขา Pavilion KL

นายดำรง ใคร่ครวญ เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้กล่าวในพิธีเปิดงานว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย - มาเลเซีย ซึ่งตรงกับการเฉลิมฉลองครบรอบ ๖๐ ปี การประกาศอิสรภาพของมาเลเซีย (Merdeka) การชมภาพยนตร์ไทยซึ่งสะท้อนแนวความคิด วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของไทย จะช่วยให้ผู้ชมชาวต่างชาติมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประเทศไทย รวมถึงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับมาเลเซียในระดับประชาชนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

กระทรวงการต่างประเทศเล็งเห็นว่า ภาพยนตร์เป็นสื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ความเป็นไทยและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชนกับประเทศต่าง ๆ รวมทั้งส่งเสริมผลประโยชน์ด้านธุรกิจของไทยในสาขาที่เกี่ยวข้อง จึงได้ดำเนินโครงการเผยแพร่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ไทยในต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ