การเยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่ากระทรวงกระทรวงการต่างประเทศ และเพื่อเป็นประธานร่วมกล่าวเปิดการประชุมโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการไทย – สิงคโปร์ (Civil Service Exchange Program - CSEP) ครั้งที่ ๑๓

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 17, 2017 15:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

ระหว่างวันที่ ๒๑ – ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดการเยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ และเพื่อเป็นประธานร่วมกับ ดร.วิเวียน บาลากริชนัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ กล่าวเปิดการประชุมโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการไทย – สิงคโปร์ (Civil Service Exchange Program – CSEP) ครั้งที่ ๑๓ ในวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ ณ โรงแรม Regent สิงคโปร์

กำหนดการสำคัญในการเยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้แก่ การพบหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ และร่วมเป็นประธานพิธีเปิดการประชุม CSEP ครั้งที่ ๑๓ ในวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๐ รวมทั้งร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพเพื่อเป็นเกียรติแก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและคณะผู้แทนไทย หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเข้าเยี่ยมคารวะนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

การประชุม CSEP ครั้งที่ ๑๓ มีนางบุษยา มาทแล็ง ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายชี วี เคียง ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ เป็นประธานร่วมการประชุมฯ และมีผู้แทนระดับอาวุโสจากหน่วยราชการไทยและสิงคโปร์ใน ๑๓ สาขาความร่วมมือเข้าร่วม หัวข้อหลักของการประชุมฯ คือ “An Enduring Partnership for a New Age” ซึ่งสะท้อนถึงการที่รัฐบาลไทยและรัฐบาลสิงคโปร์ให้ความสำคัญต่อการเตรียมความพร้อมให้แก่หน่วยราชการของทั้งสองประเทศในการปรับตัวและตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่แห่งการปฏิวัติทางดิจิทัล

อนึ่ง การประชุมโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยราชการไทย - สิงคโปร์ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี ๒๕๔๑ (ค.ศ. ๑๙๙๘) เพื่อเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการดำเนินความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับสิงคโปร์ (Singapore – Thailand Enhanced Partnership – STEP) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่ดีระหว่างหน่วยราชการไทยและสิงคโปร์ใน ๑๓ สาขาความร่วมมือ อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ ข้าราชการพลเรือน การศึกษา สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ยุติธรรมและศาล สื่อมวลชน ศิลปะและวัฒนธรรม และสวัสดิการสังคมและเยาวชน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ