การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูง (High Joint Commission – HJC) ว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย – บาห์เรน ครั้งที่ ๓ วันที่ ๒๐ – ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ กรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 16, 2018 13:42 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย – บาห์เรน ครั้งที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ กรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยและบาห์เรนเป็นประธานร่วมในการประชุมดังกล่าว

การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย – บาห์เรน เป็นกลไลหลักในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยกับบาห์เรน โดยการประชุมครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อหารือในประเด็นความร่วมมือทวิภาคีในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญและมีศักยภาพ รวมถึงติดตามผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงผลการเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๔ – ๒๖ เมษายน ๒๕๖๐ บนพื้นฐานของการเสริมสร้างผลประโยชน์ร่วมกันของสองฝ่าย โดยสาขาความร่วมมือที่สำคัญซึ่งจะมีการหารือประกอบด้วย การค้า การลงทุน สาธารณสุข ความมั่นคงทางอาหาร เกษตร พลังงาน และการท่องเที่ยว เป็นต้น รวมถึงการสนับสนุนกันและกันในกรอบความร่วมมือภูมิภาคและพหุภาคี

ผู้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวประกอบด้วยผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ ก่อนการประชุมระดับรัฐมนตรี จะมีการประชุมในระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส โดยมีนายดำรง ใคร่ครวญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายเตาฟีก อาเหม็ด คาลีล อัลมันซูร์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศราชอาณาจักรบาห์เรน ดูแลกลุ่มประเทศตะวันตก เอเชียและแอฟริกา เป็นประธานร่วม

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ