กองทุน FTA เปิดเวทีปรับวิถีเกษตรไทย ก้าวทันการค้าเสรี ดีเดย์ 12 มี.ค. ณ เมืองปากน้ำโพ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 3, 2015 13:14 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

กองทุน FTA เตรียมลุย เมืองปากน้ำโพ เปิดเวที กองทุน FTA : ปรับวิถีเกษตรไทย ก้าวทันตลาดการค้าเสรี ดีเดย์ 12 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-2561-4727 หรือทาง www2.oae.go.th/FTA

นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า การเปิดเสรีทางการค้า โดยเฉพาะการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญของประเทศไทย จึงเป็นที่จับตาของทุกภาคส่วนว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะส่งผลกระทบอย่างไร โดยเฉพาะภาคเกษตร ซึ่งเป็นอาชีพหลักของคนไทย กองทุนปรับโครงสร้างการผลิตภาคเกษตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ หรือ กองทุน FTA กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหน่วยงานหลักในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จากการเปิดเสรีทางการค้า ตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น จึงเห็นความจำเป็นในการเร่งประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันเกษตรกร และเกษตรกรรายย่อยในพื้นที่ภาคกลาง ได้รับรู้รับทราบเกี่ยวกับแนวทางการช่วยเหลือของกองทุนฯ ตลอดจนผลกระทบจากการเปิดเสรีทางการค้า ทั้งด้านบวกและลบอย่างถูกต้อง และนำไปสู่การปรับโครงสร้างสินค้าเกษตรจากผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันทั้งด้านการผลิต การตลาด และการค้าสินค้าเกษตรกับนานาประเทศได้อย่างยั่งยืน

ดังนั้น จึงจัดให้มีการสัมมนาเรื่อง “กองทุน FTA: ปรับวิถีเกษตรไทย ก้าวทันตลาดการค้าเสรี” ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 08.00 น.-16.30 น. ณ โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครสวรรค์ โดยการสัมมนา ครั้งนี้ จะมีบรรยายในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การอภิปรายเรื่อง “แนวโน้ม ทิศทางการพัฒนาภาคเกษตรไทย” โดยเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร การบรรยาย เรื่อง “FTA ผลกระทบ และการปรับตัวภาคเกษตร” โดยผู้อำนวยการกองเศรษฐกิจการเกษตรระหว่างประเทศ การบรรยาย เรื่อง “สินค้าเกษตรไทย ในยุคการค้าเสรี” โดย ผู้แทนหอการค้าจังหวัดนครสวรรค์ และเรื่อง “กองทุน FTA : ปรับวิถีเกษตรไทย ก้าวทันตลาดการค้าเสรี” บรรยายโดยหัวหน้ากลุ่มกองทุนปรับโครงสร้างการผลิตภาคเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ทั้งนี้คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันเกษตรกร และเกษตรกร กว่า 330 คน

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนบริหารกองทุนภาคการเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โทร 0-2561-4727 โทรสาร 0-2561-4726 หรือทาง www2.oae.go.th/FTA

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ