สมัครนักเรียนไปรษณีย์ล้นหลามข้ามหลักหมื่น ใช้อาคารชาเลนเจอร์ทั้งฮอลล์เป็นห้องสอบ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ยอดผู้สมัครสอบเข้าโรงเรียนไปรษณีย์สูงเป็นประวัติการณ์ ลบสถิติทุกครั้งด้วยจำนวนทะลุหมื่นคน เป็นหญิงถึง 70 % ทั้ง ๆที่รับเพียง 50 คนเท่านั้น ไปรษณีย์ไทยเตรียมเปิดห้องสอบขนาดใหญ่ อาคารชาเลนเจอร์ 1 ทั้งฮอลล์จุได้ 6 พันคน พร้อม 3 ตึกเรียนของ ม.ราม
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงจำนวนผู้สมัครสอบเข้าศึกษาต่อโรงเรียนการไปรษณีย์ที่ปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 11,561 คน ซึ่งนับว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่มีโรงเรียนการไปรษณีย์มานับร้อยปี ทำลายสถิติสูงสุดที่เคยมีผู้สมัครถึง 8,000 คน เมื่อหลายปีก่อนสมัยที่กิจการไปรษณีย์ยังรวมอยู่กับการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท)
“ในจำนวนผู้สมัครทั้งหมดเป็นผู้หญิงถึงร้อยละ 70 แม้ว่าต้องการรับผู้หญิงเข้าเรียนในปีนี้เป็นปีแรกเพียง 50 คนก็ตาม ขณะที่ผู้ชายต้องการรับจำนวน 100 คน นอกจากนี้วุฒิการศึกษาเรากำหนดขั้นต่ำเพียง ม.6 แต่ก็พบว่า มีผู้จบปริญญาตรีที่ยังไม่มีงานทำมาสมัครกันไม่น้อย รวมถึงผู้ที่กำลังศึกษาปริญญาตรีอยู่ และผู้มีงานทำแล้วแต่ต้องการหางานที่มั่นคงกว่าเดิม”
ทั้งนี้ในวันสอบคัดเลือก 5 สิงหาคมที่จะถึง ไปรษณีย์ได้จัดเตรียมสถานที่สอบไว้ 2 แห่งด้วยกัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประกอบด้วยอาคารเรียน 3 อาคาร คือ อาคารกงไกรลาส อาคารเวียงคำ และอาคารศิลาบาตร ซึ่งจะรองรับจำนวนผู้เข้าสอบได้ถึง 5,540 คน ส่วนสถานที่สอบอีกแห่งคืออาคารชาเลนเจอร์ 1 ทั้งฮอลล์ สำหรับผู้เข้าสอบจำนวนที่เหลืออีก 6,021 คน โดยคาดว่าจะต้องใช้บุคลากรในการประสานงานดูแล และควบคุมการสอบตลอดทั้งวันเป็นจำนวนถึง 500 คน
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ปณท กล่าวย้ำว่า ด้วยจำนวนผู้สมัครสอบที่มีมากกว่าที่คาดไว้ดังกล่าว ผู้บริหารของไปรษณีย์ไทยยิ่งให้ความสำคัญในเรื่องกระบวนการสอบคัดเลือกมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในเรื่องของความโปร่งใส่ ยุติธรรม ปราศจากการเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ โดยเด็ดขาด ดังนั้นผู้สมัครสอบจึงไม่ควรหลงเชื่อการแอบอ้างใด ๆ ในลักษณะการเรียกผลตอบแทนเพื่อช่วยให้สอบเข้าได้เป็นอันขาด เพราะนอกจากสอบเข้าไม่ได้แล้วอาจต้องเสียเงินไปฟรี ๆ อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนบริหารสื่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3511 - 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ