สภากทม.ยันจะเร่งสอบกรณีก่อสร้างรพ.กลางยืดยื้อและตู้โทรศัพท์รับเอเปก

ข่าวทั่วไป Thursday June 12, 2003 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--กทม.
คณะกรรมการโยธาฯสภากทม. ยืนยันเข้าตรวจสอบการก่อสร้างตึก 100 ปี ร.พ.กลางล่าช้า พร้อมตั้งข้อสังเกตการติดตั้งตู้โทรศัพท์รุ่นใหม่ ที่มีรูปแบบเชิงโฆษณามาเกี่ยวข้อง
นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี ในฐานะกรรมการการโยธาและสาธารณูปโภค สภากทม. เปิดเผยกรณี บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคาร 100 ปีของโรงพยาบาลกลางล่าช้าว่า เกิดจากปัญหาอุปสรรค อาทิ การรื้อย้ายอาคารเดิม ซึ่งใช้เวลาเกิน หนึ่งปี การจัดการด้านสาธารณูปโภค เป็นต้น และการก่อสร้างในแต่ละส่วนจะมีสถาปนิกผู้ควบคุมงานให้เป็นไปตามเงื่อนไข หากไม่ตรงตามเงื่อนไขผู้รับเหมาจะต้องปรับเปลี่ยนทันที เช่น วงกบประตูหน้าต่าง ราวจับจะต้องเป็นสแตนเลส เพราะโรงพยาบาลทั่วไปจะใช้อุปกรณ์ชนิดนี้ เนื่องจากทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนกรณีที่มีปัญหาในช่วงนั้น สาเหตุเกิดจากหาโรงงานที่ผลิตอุปกรณ์ชนิดนี้ไม่ได้คณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างจึงจัดการแก้ไข นอกจากนี้กรณีของบริษัทที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของกทม. ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ หากดูแลโครงการตั้งแต่ต้นก็ย่อมจะทราบปัญหาอุปสรรคดี ตั้งแต่เริ่มสัญญาก่อนที่จะลงมือตอกเสาเข็ม ซึ่งหากมีปัญหาล่าช้า บริษัทฯที่ปรึกษานี้จะต้องรับผิดชอบด้วย เนื่องจากแต่ละปีกทม.สูญเสียงบประมาณในการว่าจ้างครั้งละหลายล้านบาท อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการโยธา สภากทม.ก็จะต้องเข้าไปตรวจสอบดูรายละเอียดอีกครั้งเพื่อประกอบการตัดสินใจอนุมัติงบประมาณ ประจำปี 47 ของสภากรุงเทพมหานคร ในคราวประชุมที่จะถึง
นายวิรัตน์ กล่าวว่า นอกจากนี้คณะกรรมการฯยังได้ติดตามตรวจสอบในเรื่องของตู้โทรศัพท์รุ่นใหม่ ที่กำลังจะติดตั้งในพื้นที่ 50 เขต ให้สวยงามรับการประชุมเอเปก เนื่องจากมีข้อสังเกตว่าตู้โทรศัพท์ดังกล่าวทั้งสามด้านนั้นมีการโฆษณาเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะที่ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเรื่องของป้ายโฆษณาหลายกรณีแต่ยังไม่มีการแก้ไขรายงานผลการดำเนินการให้สาธารณชนทราบ รวมทั้งคณะกรรมการได้เคยเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้ามาประชุมชี้แจงแต่ยังไม่ได้รับรายละเอียดอย่างชัดเจน ซึ่งคงต้องหารือคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครอีกครั้ง--จบ--
-นห-

แท็ก เอเปก   ส.ก.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ