ซีเอส ล็อกซอินโฟ ประกาศขายหุ้นไอพีโอ 9 บาท คาดพร้อมเปิดจองหุ้น 29-30 มีนาคมนี้ หลังสถาบันจองล้นกว่า 16 เท่า

ข่าวทั่วไป Thursday March 25, 2004 18:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
ซีเอส ล็อกซอินโฟ ผู้นำทางด้านการให้บริการธุรกิจอินเทอร์เน็ตและสมุดโทรศัพท์ หน้าเหลืองในประเทศไทย ประกาศราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนซีเอส ล็อกซอินโฟที่ 9 บาทต่อหุ้น ในจำนวนทั้งสิ้น 125 ล้านหุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษา ทางการเงินและแกนนำในการการจัดจำหน่าย คาดว่าเปิดจองได้ 29-30 มีนาคมนี้
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ พร้อมที่จะเข้าทำการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว โดยระยะเวลากว่าสี่เดือน ที่ผ่านมา ได้จัดทำข้อมูลและเดินทางแนะนำหุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟใหักับสถาบันชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่แสดงความจำนงในการจองซื้อหุ้นซีเอส ล็อกซอินโฟอย่างล้นหลาม ผลการทำ Book Building โดยนักลงทุนสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญทำให้บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นที่เหมาะสมในราคา 9 บาท ต่อหุ้น ซึ่งจะเปิดให้มีการจองซื้อในระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคมนี้"
"ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้กับนักลงทุนได้ในอัตราที่ไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ซึ่งการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะนำปัจจัยต่างๆ มาพิจารณาประกอบ ไม่ว่าจะเป็นผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงิน สภาพคล่องทางการเงิน และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ เป็นต้น" ดร. ธัชพงษ์ กล่าวสรุป
นายสุรัตน์ เตศรีประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น กล่าวถึงการกำหนดราคาหุ้นว่า "สถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศได้ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกว่า 16 เท่า ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นต่อการประกอบธุรกิจของบริษัทฯ ในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ผนวกเข้ากับการให้บริการข้อมูลของสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง ทำให้เกิดการดำเนินธุรกิจที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน จากเดิม off-line content พัฒนามาเป็น on-line content อันจะช่วยสร้างผลกำไรให้เติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต จากเบื้องต้นที่เราได้กำหนดช่วงราคา (Price range) เสนอขายเพื่อทำการสำรวจความต้องการ (Book build) ของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ที่ราคา 8-11 บาท นั้น บริษัทฯ และผู้จัดการการจัดจำหน่ายได้สรุปราคาเสนอขายสุดท้าย (Final price) ที่ 9 บาท ต่อหุ้น โดยเชื่อมั่นว่าราคานี้เป็นราคาที่เหมาะสมสำหรับสภาวะตลาดในปัจจุบัน และนักลงทุนน่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดี บริษัทฯ และผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ซีเอส ล็อกซอินโฟในครั้งนี้จะได้รับความสนใจและตอบรับอย่างดียิ่งจากนักลงทุน"
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เสนอขายหุ้นจำนวน 125 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียน ซึ่งจะทำให้กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือบริษัท ชิน บรอดแบนด์ อินเตอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด มีสัดส่วนการถือหุ้นเหลืออยู่ร้อยละ 40.02 จากเดิมร้อยละ 50.02 โดยผู้สนใจสามารถรับหนังสือชี้ชวนและ ใบจองซื้อได้ที่ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และผู้จัดจำหน่ายอีก 5 ราย บริษัทฯ คาดว่าสามารถจองซื้อหุ้นได้ระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคม โดยหุ้นทั้งหมดจะนำเข้าจดทะเบียนและคาดว่าจะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในวันที่ 8 เมษายน ภายใต้ชื่อ CSL
สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายและผู้ร่วมจัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ประกอบด้วย
- ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (Lead-Underwriter) ประกอบด้วย 2 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด
- ผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย (Co-Lead Underwriter) ประกอบด้วย 4 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ แอสเซท พลัส จำกัด (มหาชน), , และบริษัทหลักทรัพย์ อินเทลวิชั่น จำกัด (มหาชน)
Note to editor: บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ บริษัท ซี.เอส.คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 จากการร่วมทุนระหว่างการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) กับ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯรับสิทธิดำเนินงานรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม หรือ Uplink/Downlink และบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม และบริการอินเทอร์เน็ตเชิงพาณิชย์ทั้งเครือข่าวภาคพื้นดินภายใต้ชื่อ "CS Internet" และเมื่อเดือนมีนาคม 2546 ได้เข้ารวมกิจการกับบริษัท ล็อกซเล่ย์อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับสิทธิดำเนินงานจาก กสท. เช่นกันภายใต้ชื่อ LoxInfo และเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เป็นบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (CS LOXINFO) และเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2547 บริษัทได้ซื้อหุ้นสัดส่วน 63.25% ในบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดทำสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง (Yellow Pages)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณทิพวรรณ วอทอง / คุณเจนสิรี อีศพรรค์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 257-0300 ต่อ 334, 333
E-mail: jensiree@webershandwick.com / tippwan@webershandwick.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ