สภา กทม.เห็นชอบให้ครู กทม. สามารถเปลี่ยนสายงานไปดำรงตำแหน่งสายบริหาร เพื่อความก้าวหน้า

ข่าวทั่วไป Friday January 30, 1998 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ม.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสภา กทม. เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 41 นายสุนันท์ อึ้งทรงธรรม สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองเตย ได้เสนอญัตติขอให้กรุงเทพมหานครเปิดโอกาสให้ข้าราชการครู สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร สามารถปรับเปลี่ยนไปดำรงตำแหน่งสายบริหารในกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
นายสุนันท์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรหนึ่งที่มีหน้าที่ให้การศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร บุคลากรทางการศึกษาจึงเป็นวิชาชีพหนึ่งที่มีความสำคัญต่อองค์กร แต่เนื่องจากสายวิชาชีพครู สำกัดนักการศึกษามีตำแหน่งทางสายบริหารจำนวนน้อย ทำให้ขาดความก้าวหน้าทางวิชาชีพ ดังนั้น เพื่อเปิดโอกาสให้กับข้าราชการครู กทม. มีความก้าวหน้าทางวิชาชีพเพิ่มขึ้น ตนจึงได้เสนอญัตติดังกล่าว
รศ.ญาณเดช ทองสิมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.มีความห่วงใย และให้ความสำคัญกับอาชีพครูโดยข้าราชการครู กทม. สามารถปรับวุฒิขึ้นโดยไม่ต้องสอบ และมีครู กทม. จำนวนไม่น้อยที่ดำรงตำแหน่งในระดับสูงถึงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนัก นอกจากนี้ กทม. ยังให้ความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาให้กับบุตรครูเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการ-ครู กทม.อีกด้วย
สำหรับญัตติดังกล่าว ที่ประชุมได้มีการอภิปรายสนับสนุนอย่างกว้างขวาง และมีมติเห็นชอบให้ข้าราชการครู สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร สามารถปรับเปลี่ยนไปดำรงตำแหน่งสายบริหารของกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มความก้าวหน้าทางวิชาชีพ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ