เทปไดร์ฟ IBM LTO ประสิทธิภาพเหนือกว่าไดร์ฟ SuperDLT เมื่อทำงานบน LINUX

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2001 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
ผลการทดสอบมาตรฐานของ National Data Conversion Institute (NDCI) ประเทศสหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นว่าเทปไดร์ฟ LTO Ultrium ของไอบีเอ็ม มีประสิทธิภาพ โดดเด่นเหนือเทปไดร์ฟ Super DLT ของ Quantum เมื่อทำงานบนแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ LINUX โดย LTO สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่าเมื่อเทียบจำนวนครั้งในการสำรองและบันทึกข้อมูลและ การเรียกใช้ข้อมูลที่ถูกบีบอัดในอัตราต่างๆ กัน ผลการทดสอบการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Red Hat's LINUX (v 6.2.1, Kernel 2.2) ระยะแรกแสดงให้เห็นถึงข้อได้เปรียบด้านประสิทธิภาพของอัตรา ถ่ายโอนที่สูงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ **
Michael Daniec ประธานสถาบัน NDCI กล่าวว่า “การทดสอบครั้งนี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกับ การทดสอบที่ทำบนแพลตฟอร์ม Solaris นั่นคือ IBM LTO สามารถทำงานที่ความเร็วและความสม่ำเสมอ ที่คงที่เช่นเดิมซึ่งด้วยประสิทธิภาพนี้เอง ทำให้ IBM LTO เป็นไดร์ฟสำรองข้อมูลที่เหมาะสมกับการทำงาน บนแพลตฟอร์ม UNIX อย่างยิ่ง องค์กรต่างๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ LINUX เป็นมาตรฐานจึงเลือกใช้ IBM LTO ”
NDCI ได้จัดทำการทดสอบมาตรฐานไดร์ฟที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม Solaris และกำลังเตรียมที่จะทดสอบกับระบบปฏิบัติการ Windows NT สำหรับการทดสอบไดร์ฟบนระบบปฏิบัติการ UNIX ทำขึ้นที่ ห้องทดลองของสถาบัน โดยอุปกรณ์ในการทดสอบและชุดคำสั่งซอร์สโค้ดที่ใช้นั้นถูกออกแบบมาให้มีความแม่นยำสูงสุดในการวัดอัตราการถ่ายโอนข้อมูลของเทปไดร์ฟ ชุดคำสั่งในการทดสอบจะอ่านและ เขียนข้อมูลดิบลง memory buffers โดยตรง เพื่อลดตัวแปรภายนอก อาทิเช่น การทำงานของดิสก์
Craing Norris นักวิเคราะห์ของ Progressive Strategies ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาอิสระที่ได้รับมอบหมายให้ทำการตรวจสอบการทดสอบนี้กล่าวว่า “การทดสอบของ NDCI นั้นเรียบง่ายแต่คงความน่า เชื่อถือ โอกาสในการผิดพลาดนั้นมีน้อยมาก”
จากการทดสอบ IBM LTO สามารถถ่ายโอนข้อมูลที่ไม่ถูกบีบอัดขนาด 2 GB ที่ความเร็วเฉลี่ย 14.50 Mbps ในขณะที่ SuperDLT ทำได้เพียง 9.55 Mbps นอกจากนี้ NDCI ยังเตรียมที่จะทดสอบเปรียบเทียบโดยใช้อัตราการบีบอัดอัตราอื่นๆ และตัวอย่างข้อมูลหลายๆ ขนาดเพื่อทำการเปรียบเทียบนอกจากนี้ยังวางแผนที่จะทดสอบเทปไดรฟ์ IBM LTO และ Quantum SuperDLT บนแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ Windows NT อีกด้วย
นายวิษณุ ชัยวานิชศิริ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดระบบคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทยกล่าวว่า “ไอบีเอ็มพอใจมากกับผลลัพธ์ที่ได้ การทดสอบเปรียบเทียบมาตรฐานของ NDCI เป็นการยืนยันว่าเทปไดร์ฟ IBM LTO นั้น มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูง สามารถรองรับความต้องการของตลาดระบบเปิดที่ใช้แพลตฟอร์มแบบโอเพนซอร์สได้ดีเช่นเดียวกับตลาดที่ใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์พาณิชย์ทั่วไป”
ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นผู้นำทางระบบอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซอฟต์แวร์ การบริการ และเทคโนโลยี ไอบีเอ็ม ได้รับรางวัล National Medal of Technology จากการสนับสนุนเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟและอุปกรณ์ จัดเก็บข้อมูล และยังนำหน้าบริษัทอื่นๆ ด้วยการจดสิทธิบัตรด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเฉพาะในปี 2543 กว่า 400 ฉบับ ไอบีเอ็มรักษาบทบาทการเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมเทปมากว่า 50 ปี โดย IBM Magstar 3590 เป็นที่ยอมรับและมีการใช้งานกันกว่า 80,000 เครื่องทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ LTO Ultrium ถือเป็นสุดยอดนวตกรรมที่ ไอบีเอ็ม ฮิวเล็ต์-แพคการ์ด และซีเกท ร่วมกันคิดค้นสร้างมาตรฐาน สำหรับเทปดิจิตอลในอุตสาหกรรมแบบเปิด เทคโนโลยีใหม่นี้ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถสลับเปลี่ยนการใช้เทปและไดร์ฟของผู้ผลิตใดๆ ที่สอดคล้องกับคุณลักษณะเฉพาะของ LTO ไอบีเอ็มได้ประกาศจำหน่ายผลิตภัณฑ์ LTO ครั้งแรกในเดือนสิงหาคมปี 2543
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของไอบีเอ็ม ได้ที่
http://www.ibm.com/storage
ข้อมูลของ Progressive Strategies, Inc
Progressive Strategies, Inc. (www.progstrat.com) เริ่มทำการวิเคราะห์ข้อมูลงานวิจัยผลิตภัณฑ์ และธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงกลุ่มนักลงทุน มาตั้งแต่ปี 2535 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่มหานครนิวยอร์ก Progressive เสนอบริการที่ครอบคลุมด้วยการผสมผสานการวิจัยตลาด และการวิเคราะห์ข้อมูลแบบดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยรายงานของ Progressive ได้ช่วยให้ผู้จัดการ และฝ่ายบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถเลือกใช้งาน ผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งตอบข้อสงสัยในการพัฒนา อุปกรณ์ของตนได้อย่างเต็มที่ บริษัท Progressive Strategies ถือว่าเป็นบริษัทวิเคราะห์สมัยใหม่ที่พร้อม ให้ความช่วยเหลือผู้บริโภค และบริษัทที่ให้บริการในลักษณะคล้ายกัน
ข้อมูล NDCI
National Data Conversion Institute (www.ndci.com) ก่อตั้งขึ้นในปี 2525 เป็นสถาบันชั้นนำ ของสหรัฐด้านการแปลงข้อมูลและกู้ข้อมูล มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการแปลงข้อมูลเก่าให้เป็นสื่อ ทันสมัย ทางสถาบันได้รวบรวมบุคคลากรที่มีประสบการณ์มากที่สุดที่ต่างอุทิศตนให้กับงานแปลงข้อมูล รวมถึงวิศวกรไฟฟ้า และผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ต่างๆ สถาบัน NDCI มีประสบการณ์เกือบ 20 ปี ด้านเทปไดร์ฟ รวมทั้งเทคโนโลยีเทป ดิสก์นำแสง และ removable disk pack เกือบทุกชนิดที่เคยมีมา--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ