โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์เริ่มให้บริการในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 16, 2000 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--TQPR Thailand
โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดได้เปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยรูปแบบการบริการทางการเงินหลากหลายประเภทที่มีให้กับผู้ที่ประสงค์ที่จะครอบครองรถยนต์ในเครือของโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ป
โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทชั้นนำ 3 แห่งประกอบด้วย Volkswagen Financial Sevices AG จากประเทศเยอรมนี ที่ถือหุ้นส่วนทั้งหมด 49.9 เปอร์เซ็นต์ บริษัท ไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัดซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัทเงินทุน ทิสโก้ จำกัด (มหาชน)โดยมีหุ้นส่วน 40.1 เปอร์เซ็นต์ และยนตรกิจกรุ๊ปที่ถือหุ้นส่วนทั้งหมด 10 เปอร์เซ็นต์ ทางบริษัทได้เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมานี้ พร้อมด้วยข้อเสนอทางการเงินที่จะมีให้กับผู้ที่ประสงค์ที่จะซื้อรถยนต์ยี่ห้อใดก็ตามของโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ปอันได้แก่ โฟล์คสวาเก้น ออดี้ เซียท และสโกด้า
มร. นอร์เบิร์ต แมสเฟลเลอร์ ประธานกรรมการบริหารของ Volkswagen Financial Services AG ได้กล่าวเนื่องในโอกาสนี้ว่า "ทางเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเริ่มต้นการดำเนินการในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดในประเทศขยายไปเรื่อยๆนั้น เราคาดหวังที่จะเสนอรูปแบบการบริการทางการเงินเต็มรูปแบบต่างๆให้กับลูกค้าชาวไทยที่มีความประสงค์ที่จะซื้อรถยนต์ของโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ป การเปิดกิจการของโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดำเนินควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจของโฟล์คสวาเก้นในประเทศไทย โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จะเป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจของโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ปในประเทศไทย ด้วยการอาศัยประสบการณ์และความชำนาญของ Volkswagen Financial Services AG และความรอบรู้ในเรื่องธุรกิจการเงินในประเทศไทยของกลุ่มบริษัทเงินทุนทิสโก้"
โฟล์คสวาเก้นกรุ๊ปและยนตรกิจกรุ๊ปได้เริ่มการประกอบรถยนต์โฟล์คสวาเก้น พัสสาท ไฮไลน์ และออดี้ เอ 6 ในประเทศ นอกเหนือจากนี้แล้วเมื่อเร็วๆ นี้ทั้งสองบริษัทยังได้ประกาศการก่อตั้ง
บริษัทยนตรกิจ โฟล์คสวาเก้น มาร์เก็ตติ้ง จำกัดอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นหน่วยงานที่จะเข้าไปดูแลกิจกรรมการตลาดและการขายรถยนต์โฟล์คสวาเก้นและออดี้ในประเทศไทย
Volkswagen Financial Services AG ซึ่งถือหุ้นโดยโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ป 100 เปอร์เซ็นต์ เป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านการเงินแก่ลูกค้าที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งยี่ห้อใดของโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ปเป็นเวลานานกว่า 50 ปี ในส่วนของบริษัท ไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัด (TCA) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง TISCO Group, Yontrakit Group, และ Itochu Corporation เป็นบริษัทการเงินชั้นนำของประเทศที่ได้รับใช้ผู้ขับขี่รถยนต์โฟล์คสวาเก้นในประเทศไทยเป็นเวลาหลายปี
คำกล่าวของ
มร. อังเดรส์ คุทซเนอร์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
11 พฤษภาคม 2543
สวัสดีครับท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน
ผมใคร่ขอเริ่มต้นด้วยการกล่าวขอบคุณบริษัทผู้ร่วมทุนของเราสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและการให้การสนับสนุนในทุกๆด้านด้วยดีเสมอมาในขณะที่ผู้บริหารที่โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดมุ่งหวังการขยายงานทางธุรกิจในอนาคต ผมคิดว่าสิ่งที่มีความสำคัญที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จก็คือ การให้บริการที่ปรับเปลี่ยนตามที่ลูกค้าต้องการ และให้บริการทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถยนต์ครบวงจรในสถานที่เดียวกัน สิ่งเหล่านี้เป็นเงื่อนไขที่จำเป็นต้องมีให้พร้อมก่อนที่จะสามารถทำตามสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังได้
สืบเนื่องจากสภาพการแข่งขันที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก และในประเทศไทยความปรารถนาของลูกค้าก็มากขึ้นตามไปด้วยเช่นเดียวกัน เมื่อตระหนักถึงจุดนี้แล้ว การบริการด้านการเงินของโฟล์คสวาเก้นจะมุ่งเน้นทั้งทางด้านการบริการเงินอย่างแท้จริง และมุ่งสร้างความชื่นชอบที่ลูกค้ามีต่อโฟล์คสวาเก้นให้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในกลยุทธ์สำหรับการนำเข้ารถยนต์โฟล์คสวาเก้น
ทุกวันนี้เมื่อผู้บริโภคต้องการที่จะซื้อรถยนต์ พวกเขาจะคาดหวังสินค้าที่ให้อะไรกับลูกค้ามากกว่า ด้วยราคาพอเหมาะที่กำหนดไว้แน่นอน เป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาต่างต้องการขับรถยนต์คุณภาพสูงในราคาที่สมเหตุสมผล ในขณะเดียวกันก็ต้องการบริการทางการเงินที่มีบริการครบถ้วนพร้อมถึงการบริการการประกันภัยด้วย
ผู้ซื้อรถยนต์ทุกวันนี้คาดหวังที่จะจ่ายค่างวดรายเดือนเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากนัก เราที่โฟล์คสวาเก้นตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะรวมเอาความต้องการนี้เข้ากับข้อตกลงที่ไม่มีเงื่อนไขกำหนดตายตัว ซึ่งจะให้ทางเลือกที่มากกว่าแก่ลูกค้า ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการวางแผนเป็นรายๆและความต้องการของแต่ละบุคคล บริการเหล่านี้มีตั้งแต่การบริการแลกเปลี่ยนรถยนต์ที่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ การชำระค่ารถยนต์งวดสุดท้าย หรือการยืดอายุสัญญาออกไปโดยระบุค่างวดแต่ละเดือนเอาไว้ตามที่ต้องการ
ลูกค้าชาวไทยในปัจจุบันนี้ต้องการการบริการเหล่านี้จากผู้ให้บริการรายเดียวในสถานที่ประกอบการแห่งเดียว พร้อมด้วยราคากำหนดแน่นอนที่สามารถคิดคำนวณได้ ด้วยการบริการจากโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดและการเป็นพันธมิตรที่มั่นคงกับผู้นำเข้า และเครือข่ายตัวแทนผู้จัดจำหน่าย โฟล์คสวาเก้น กรุ๊ปขอเสนอการบริการ One-Stop-Shop ให้แก่ลูกค้าชาวไทย
สำหรับการร่วมมือนี้ ทางเราได้ออกแบบโครงการสนับสนุนผู้จัดจำหน่ายของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราได้จะจัดโครงการการอบรมสำหรับบุคลากรฝ่ายขาย ในขณะเดียวกันเราได้ให้คำแนะนำในส่วนของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ E-Commerce และเราได้มีส่วนช่วยเหลือในด้าน Software ที่จะจัดส่งข้อมูลให้กับลูกค้าของเราได้ทันท่วงที แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบเทคโนโลยีที่มีอยู่ด้วย
จากการได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนผู้จัดจำหน่ายและผู้นำเข้ารถยนต์ในโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ป และความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ห้องโชว์รูมแบบเก่าจะเปลี่ยนไปเป็นแบบใหม่ที่เสนอการบริการทันสมัย ทั้งหมดนี้เป็นการเอื้ออำนวยความสะดวกแก่ผู้แทนจำหน่ายที่จะเสนอบริการทางการเงินแก่ลูกค้า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องในปัจจุบัน และโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่งไทยแลนด์มีไว้ให้บริการ
ขอขอบคุณทุกท่านครับ
คำกล่าวของ
มร. นอร์เบิร์ต เอ็ม แมสเฟลเลอร์
ประธานกรรมการบริหาร
โฟล์คสวาเก้น ไฟแนนเชียล เซอร์วิส เอ จี
ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
11 พฤษภาคม 2543
สวัสดีครับทุกท่าน
ผมขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่การแถลงข่าวในวันนี้ เนื่องในโอกาสการเริ่มต้นธุรกิจของโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ Volkswagen Financial Services AG
ข้อมูลเกี่ยวกับ Volkswagen Financial Services AG สำหรับทุกท่านที่ยังไม่คุ้นเคยกับ "การบริการทางการเงินเพื่อการซื้อรถยนต์"
Volkswagen Financial Services AG มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Braunschweig ในประเทศเยอรมนี และเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือของโฟล์คสวาเก้น เอ จี โดยสมบูรณ์ มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลธุรกิจที่เกี่ยวกับการบริการทางการเงินให้กับรถยนต์ในค่ายโฟล์คสวาเก้นในทวีปยุโรปและเอเชีย เรายังมีสัญญาการตกลงร่วมมือกับบริษัทที่ให้บริการทางการเงินต่างๆในทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้อีกด้วย
เมื่อปีที่แล้ว Volkswagen Financial Services เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี และเป็นการเหมาะเจาะสำหรับโอกาสนี้เนื่องจากในปี พ.ศ 2542 เป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับบริษัท ผลกำไรจากการประกอบการเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ในจำนวนนี้รวมถึงสัญญาเงินกู้ที่มีจำนวนมากกว่า 2 ล้านสัญญา และมูลค่าของจำนวนเงินที่ได้ปล่อยกู้ปัจจุบันมีมากกว่า 743.40 พันล้านบาทโดยประมาณ ซึ่งถือว่าเป็น
การเพิ่มขึ้นเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับในปี พ.ศ. 2541 สิ่งนี้ทำให้ Volkswagen Financial Services เป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป
บริษัทต่างๆที่ประกอบกันขึ้นเป็น Volkswagen Financial Services นั้นมีเป้าหมายเหมือนกันหมด กล่าวคือ การส่งเสริมการขายรถยนต์ในเครือโฟล์คสวาเก้น และให้ความช่วยเหลือบริษัทพันธมิตรในด้านการขายเช่นกัน นอกจากนี้แล้วยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้ากับแบรนด์ในเครือโฟล์คสวาเก้นอีกด้วย เนื่องด้วยความต้องการในด้านการบริการทางการเงินจากผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น พันธกิจประการหลักของ Volkswagen Financial Services AG ก็ได้เปลี่ยนแปลงตามกาลเวลาไปด้วย บริษัทได้ "ดำเนินการเปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง" การที่โฟล์คสวาเก้นกรุ๊ปได้เพิ่มยอดขายในต่างประเทศได้นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของรถยนต์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่ว่า Volkswagen Financial Services AG มีส่วนช่วยให้บรรลุยอดขายดังกล่าวด้วยการเข้าไปทำตลาดเช่นเดียวกับการตัวผู้ผลิตรถยนต์เอง ตามหลักการที่ว่า "การให้บริการทางการเงินจะเข้าร่วมกับตัวรถยนต์"
บทพิสูจน์ที่ว่ากลยุทธ์นี้ใช้ได้ผลสามารถดูได้ไม่เพียงแต่จำนวนยอดขายที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ยี่ห้อต่างๆในกลุ่มเท่านั้น แต่ยังดูได้จากปริมาณความต้องการบริการที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ในปี พ.ศ. 2542 นั้นรถยนต์ทุกๆหนึ่งในสามคันของโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ปได้รับการบริการทางการเงินจาก Volkswagen Financial Services
จะกล่าวโดยสรุป ต่อไปนี้คือพันธกิจและกลยุทธ์ของเรา
ความมุ่งมั่นของ Volkswagen Financial Services AG ที่มีต่อตลาดในประเทศไทย
คำถามข้อที่เด่นชัดอันหนึ่งที่ว่า "มาลงทุนในประเทศไทยทำไม"
คำตอบนั้นง่ายมาก คือ Volkswagen Financial Services AG มีความศรัทธาต่อความมั่นคงในระยะยาวและการพัฒนาที่ต่อเนื่องของประเทศไทยและตลาดในประเทศ
เมื่อ 3 ปีที่แล้วประเทศไทยประสบภาวะการณ์ทางเศรษฐกิจที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ ประเทศไทยได้สร้างความประทับใจให้กับนานาประเทศที่สามารถเป็นประเทศแรกในภูมิภาคนี้ที่สามารถหลุดพ้นจากภาวะวิกฤตดังกล่าวได้ในระยะเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น โดยความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากค่าเงินที่แข็งตัวและความเชื่อมั่นในด้านอุตสาหกรรมและการบริโภคภายในประเทศที่กลับคืนมา ซึ่งเกิดจากการปฏิรูประบบและโครงสร้างทางการเงิน
ดังนั้นแล้วการลงทุนของเราจะมุ่งเน้นไปที่ความเชื่อมั่นที่โฟล์คสวาเก้นกรุ๊ปมีต่อประเทศไทย
โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดและเหตุผลการร่วมทุนตลอดระยะเวลา 2-3 สัปดาห์และหลายเดือนที่ผ่านมา ท่านได้รายงานข่าวคราวเกี่ยวกับการผลิตรถยนต์โฟล์คสวาเก้นในประเทศไทย และการประกาศการก่อตั้งบริษัทร่วมทุนทางการตลาดของโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ป
บริษัทโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด ที่เราเฉลิมฉลองการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันนี้ มีรากฐานอยู่บนการพัฒนาก้าวไปเป็นไปตามหลักการของ "การให้บริการทางการเงินจะเข้าร่วมกับตัวรถยนต์" ที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น
โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Volkswagen Financial Services AG บริษัท ไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัด และยนตรกิจกรุ๊ป ทั้งสองบริษัทที่เป็นบริษัทร่วมทุนนี้ต่างมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจของตนบริษัท ไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัดเป็นส่วนหนึ่งของทิสโก้กรุ๊ป สถาบันทางการเงินที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนี่งของประเทศไทย เรารู้สึกประทับใจความเป็นมืออาชีพและการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของทิสโก้ กล่าวอีกนัยหนึ่งเราเห็นว่าทิสโก้กรุ๊ปเป็นบริษัทร่วมทุนที่เหมาะสมกับ Volkswagen Financial Services AG มากในด้านการให้รูปแบบหลากหลายของการให้บริการทางการเงินที่มีให้กับลูกค้าของเรา
ส่วนยนตรกิจนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีหน้าที่รับผิดชอบใน Hardware ซึ่งผมหมายความถึงตัวรถยนต์นั่นเอง ทางบริษัทเป็นผู้นำเข้ารถยนต์ของโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ป ได้แก่ ออดี้ โฟล์คสวาเก้น เซียท และสโกด้า เป็นเวลานานหลายปี และประสบความสำเร็จอย่างสูงในส่วนนี้ ในปัจจุบันยนตรกิจกำลังวางระบบเครือข่ายเพื่อรับมือกับการท้าทายในสหัสวรรษใหม่พร้อมกับการลงทุนอย่างมหาศาล นี่เป็นการลงทุนชิ้นหนึ่งที่จะมีส่วนสำคัญมากต่อความสำเร็จของบริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
เราเชื่อมั่นว่าเราจะได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้าและสามารถรักษาลูกค้าของเราเอาไว้ได้ โดยเฉพาะในกลุ่มพรีเมี่ยมสำหรับโฟล์คสวาเก้น พัสสาทและออดี้ เอ 6 ที่ประกอบที่นี่ เรามีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพมาก ผู้ซึ่งจะให้ความสำคัญกับคุณภาพของการบริการทางการเงินที่มีเสนอให้กับพวกเขาด้วย
วิสัยทัศน์ / พันธกิจของบริษัทวิสัยทัศน์ของโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดจะเป็นส่วนสนับสนุนการขายรถยนต์ของโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ปในประเทศไทย ด้วยการให้บริการทางการเงินสำหรับลูกค้าและบรรลุระดับกำไรให้เป็นไปตามที่เหมาะสมเพื่อที่จะบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านี้ เราจะมุ่งเน้นในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับผู้แทนจำหน่ายของเรา ที่สัมผัสกับลูกค้า มร. คุทซเนอร์จะให้รายละเอียดเพิ่มในเรื่องหุ้นส่วนนี้
ไม่ช้าก็เร็วการเป็นหุ้นส่วนกันนี้ก็จะหมายความว่าตัวแทนผู้จัดจำหน่ายและลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์ต่างๆมากมาย ผู้แทนจำหน่ายนี้จะสามารถขยายตัวรุ่นของรถยนต์ที่จะมีเสนอให้กับลูกค้า พร้อมด้วยการบริการทางการเงินที่สามารถแข่งขันในตลาด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นรายๆ ไป ซึ่งไม่เพียงจะเป็นการเพิ่มยอดขายเท่านั้น แต่ยังเป็นการรับประกันความสำเร็จในระยะยาวด้วย
ในอนาคต เป้าหมายของบริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดนั้นคือการแนะนำ " One-stop-shopping" สำหรับลูกค้าของเรา One-stop-shopping นี้ทำให้ลูกค้าสามารถได้รับสิ่งต่างๆที่ต้องการในเรื่องที่เกี่ยวกับรถยนต์ได้จากผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ของเราได้โดยตรง พร้อมมาตรฐานการบริการในระดับสูง ระบบนี้จะสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเรา เพราะว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องติดต่อเกี่ยวข้องกับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในระบบการเป็นตัวแทนจำหน่ายนี้ พร้อมทั้งการที่ต้องอธิบายเกี่ยวกับการเงินและการดำเนินเรื่องด้านการเงินต่างๆ
นอกจากนี้แล้ว เราเห็นประโยชน์ของบริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนสำหรับโฟล์คสวาเก้น กรุ๊ปเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย นี่หมายความว่าบริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่งประเทศไทย จำกัดจะอยู่ในสถานภาพที่ดีกว่าคู่แข่งในการให้บริการด้านการเงินที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า ควบคู่กับยนตรกิจซึ่งเป็นผู้นำเข้ารถยนต์โฟล์คสวาเก้น
บริษัทผู้ร่วมทุนได้ตกลงกันในด้านกลยุทธ์ที่จะดำเนินไปตามนี้ในอนาคต เมื่อพิจารณาประสบการณ์ของผู้ร่วมทุนแล้ว เราจะค่อยๆพัฒนาแนวคิดไปด้วยกัน ที่จะเสนอนำเสนอบริการ ที่นอกเหนือไปจากการให้บริการทางด้านการเงิน ซึ่งไม่เป็นเพียงการสนับสนุนการขายรถยนต์โฟล์คสวาเก้นเท่านั้น แต่ยังจะเป็นการเพิ่มความชื่นชอบของลูกค้าและเป็นการรักษาลูกค้าของโฟล์คสวาเก้นตลอดไปอีกด้วย
มร. นอร์เบิร์ต เอ็ม แมสเฟลเลอร์
ประธานกรรมการบริหาร
Volkswagen Financial Services AG
ประธานกรรมการบริหาร
บริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
มร. นอร์เบิร์ต แมสเฟลเลอร์ เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2489 ในเมืองเทรีย ประเทศเยอรมัน หลังจากผ่านการฝึกอบรมวิชาทหารตามโปรแกรมของดอยทช์แบงค์แล้ว มร. นอร์เบิร์ต ก็เข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยโคโลญจน์ ซึ่ง ณ ที่แห่งนั้น เขาได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการบริหารธุรกิจ และเศรษฐศาสตร์ ในปี พ.ศ. 2517
หลังจากสำเร็จการศึกษา มร. มาสเฟลเลอร์ ก็ได้เข้าฝึกงานที่ดอยทช์แบงค์ จวบจนกระทั่งในปี พ.ศ. 2519 เขาได้ทำงานในฐานะผู้ช่วยส่วนตัวของหนึ่งในคณะกรรมการจัดการของธนาคาร ช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2523-2529 มร. มาสเฟลเลอร์ ได้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารยูโรการ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ต่อจากนั้น เขาได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการธนาคารและสถาบันการเงินแห่งเยอรมัน ในปี พ.ศ. 2532 มร. มาสเฟลเลอร์ ได้เริ่มเข้าร่วมงานกับโฟล์คสวาเก้น เอจี ในฐานะกรรมการบริหารองค์กรฝ่ายการเงิน
ในปี พ.ศ. 2537 เขาได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการจัดการของ Volkswagen Financial Services AG และตั้งแต่ปีพ.ศ. 2542 จนกระทั่งปัจจุบันเขายังดำรงตำแหน่งเดียวกันนี้ในธนาคารโฟล์คสวาเก้นอีกด้วย
มร. มาสเฟลเลอร์ สมรสแล้ว ปัจจุบันนี้มีบุตรสองคน
มร. อังเดรส์ คุทซเนอร์
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
มร. อังเดรส์ คุทซเนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2503 เขาสำเร็จการศึกษาในสาขาธุรกิจการนำเข้าและส่งออกในปี พ.ศ. 2522 และ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาการจัดการองค์กรอุตสาหกรรมในปีพ.ศ. 2532 หลังจากนั้นเขายังได้เข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาการจัดการโครงการและระบบข้อมูลสารสนเทศ
มร. อังเดรส์ คุทซเนอร์ เริ่มเข้าทำงานในปี พ.ศ. 2525 กับบริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง เยอรมนี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ป โดยรับผิดชอบงานด้านการขายปลีก องค์กร และธุรกิจลูกค้ารายใหญ่ เขาดำรงตำแหน่งหัวหน้าแผนกลูกค้ารายใหญ่ในส่วนเยอรมันตอนใต้ และหัวหน้าแผนกการสื่อสารดีลเลอร์และการวางแผนจำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ ในช่วงปี พ.ศ. 2535 ถึง ปีพ.ศ. 2537 มร. คุทซเนอร์ ได้เข้าร่วมงานกับบริษัท ยูโร มาร์เก็ตติ้ง ซิสเต็ม ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างผู้นำเข้ารถยนต์โฟล์คสวาเก้นในยุโรป ในฐานะที่ปรึกษาในด้านระบบการเช่าซื้อนานาชาติ เมื่อกลับมายังโฟล์คสวาเก้นลิสซิ่งอีกครั้ง เขาก็ได้กลับเข้ามาดูแลงานในโครงการด้านกลยุทธ์หลายโครงการและรับผิดชอบงานด้านกลยุทธ์และการพัฒนาตลาดระหว่างประเทศ
ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มร. อังเดรส์ คุทซเนอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหารโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
มร. อังเดรส์ คุทซเนอร์ สมรสแล้ว ปัจจุบันมีบุตรสองคน
คุณศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท ไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัด
กรรมการบริหาร
บริษัท โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
คุณศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ เกิดที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2510 คุณศักดิ์ชัยสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี โดยได้รับเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา หลังสำเร็จการศึกษาเขาได้เข้าร่วมงานกับบริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) ในกลุ่มปูนซีเมนต์ไทย ในฐานะวิศวกรโครงสร้างในการออกแบบตึกสูงในหลายโครงการ ต่อมาเขาได้เข้ารับตำแหน่งวิศวกรโครงการ บมจ. แอล พี เอ็น ดิเวลล็อปเมนท์ ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานการก่อสร้างอาคาร LPN Tower ซึ่งเป็นอาคารสูง 18 ชั้น
หลังจากได้รับทุนการศึกษา Fujitsu Asian Scholarship คุณศักดิ์ชัยได้เข้าศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยฮาวาย ซึ่ง ณ ที่นั้นเองเขาได้รับปริญญาโท สำหรับผู้บริหาร สาขาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ นอกจากนี้เขายังได้รับประกาศนียบัตร Highest Distinction จากสถาบัน Japan-America Institute of Management Science (JAIMS) รับรองการผ่านการอบรมจากสถาบันว่าด้วยการจัดการแห่งญี่ปุ่นและอเมริกา
ในปี พ.ศ. 2536 คุณศักดิ์ชัยได้ผันตัวเองเข้าสู่วงการการเงินโดยเข้าร่วมงานกับทิสโก้ในฐานะเจ้า-หน้าที่บริหารฝึกหัด และต่อมาเขาได้ย้ายไปร่วมงานกับบริษัท ไฮเวย์ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือของทิสโก้ ณ ที่แห่งนั้นเขาได้ปฏิบัติงานในระดับผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่ง ต่อมาในปี พ.ศ. 2539 เขาได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัด ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งในบริษัทของเครือทิสโก้อีกเช่นกัน โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Itochu Corporation และยนตรกิจกรุ๊ป เพื่อตอบสนองการเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้ายนตรกิจ
คุณศักดิ์ชัยได้ทำงานกับโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ในฐานะรองประธานกรรมการบริหาร และยังคงตำแหน่งเดิมที่ไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้
คำกล่าวของ
คุณศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์
กรรมการผู้จัดการ
บริษัทไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัด
กรรมการบริหาร
โฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
11 พฤษภาคม 2543
สวัสดีครับ ท่านประธานบริษัท Volkswagen Financial Services ท่านประธานกลุ่มยนตรกิจ แขกผู้มีเกียรติ และเพื่อนสื่อมวลชนทุกท่านผมในนามกรรมการบริหารของโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด (VWLT) มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัด หรือ TCA บริษัทในกลุ่มเงินทุน TISCO เป็น Partner ร่วมกับบริษัท Volkswagen Financial ServicesAG ที่ให้บริการทางการเงินชั้นนำในยุโรป และบริษัทในกลุ่มยนตรกิจ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำในเมืองไทย
การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเป็นตัวชี้วัดที่ดีถึงความมั่นใจใตอนาคตของภาวะเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งจะก่อให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามมามากมาย รวมถึงกิจกรรมให้บริการทางการเงิน ซึ่งเป็นแนวโน้มของผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่ต้องการเพิ่มคุณค่าในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจรในตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และแน่นอนรวมถึงตลาดในประเทศไทย
การเจรจาตกลงร่วมทุนและพัฒนากลยุทธ์ร่วมกันของ บริษัทโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดนั้นนับว่าใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก โดยใช้เวลาไม่ถึง 7 ก็สามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทได้ และในเดือนถัดมาคือเดือนเมษายน 2543 ก็สามารถประกอบธุรกิจเกินความคาดหมายจากที่เราประมาณการไว้ เนื่องจากเรามีวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกันหลายอย่าง นับตั้งแต่ปรัชญาในการบริหารงาน และการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า นอกจากนี้ความรับผิดชอบต่อสังคมนับเป็นความรู้สึกร่วมกันของเรา โดยในช่วงเที่ยงของวันนี้ บริษัทโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัดได้บริจาคสิ่งของที่จำเป็นแก่มูลนิธิสงเคราะห์เด็กกำพร้าพัทยา ซึ่งบริษัทไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัดในฐานะส่วนหนึ่งของทิสโก้กรุ๊ปได้ร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมผ่านมูลนิธิทิสโก้ ซึ่งเริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2525 โดยในแต่ละปีทางมูลนิธิทิสโก้ ได้มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนทั่วประเทศนับเป็นพันๆ ทุนการศึกษา ให้ทุนประกอบวิชาชีพแก่ผู้มีทักษะ แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุนรักษาพยาบาล ตลอดจนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่างๆรวมถึง โครงการปลูกป่ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
สำหรับความเชี่ยวชาญทางธุรกิจเช่าซึ้อรถยนต์ของบริษัทไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัดนั้นสามารถพิสูจน์ได้จากผลการดำเนินการที่ดีที่สุดบริษัทหนึ่งในประเทศไทย แม้ว่าภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นในช่างผ่านมาก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นผลประกอบการทางการเงินที่มั่นคง โดยแสดงตัวเลขกำไรสุทธิถึง 93 ล้านบาทในปี 2541 และ 96 ล้านบาทในปี 2542 คุณภาพสินทรัพย์ที่ดีเยี่ยม ประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่ดี และการเลือกใช้บริการทางการเงินซ้ำจากลูกค้าที่เคยใช้บริการกับทางบริษัท จากจุดเด่นดังกล่าวทำให้บริษัทไทยคอมเมอร์เชียล ออโต้ จำกัดได้รับการไว้วางใจการทำหน้าที่หลักเป็น Service Provider ครบวงจรให้กับบริษัทโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด
ผมมีความมั่นใจในความสำเร็จของบริษัทโฟล์คสวาเก้น ลิสซิ่ง ไทยแลนด์ จำกัด เป็นอย่างยิ่ง ไม่ใช่เพียงเพราะบริษัทมีโครงสร้างและการสนับสนุนกลุ่มผู้ถือหุ้นที่ดี มีบุคลากรที่มีคุณภาพ ระบบการทำงานที่ผสมผสานกันอย่างเหมาะสมเท่านั้น แต่หัวใจหลักที่เรามีก็คือการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า และความห่วงใยในสังคมร่วมกัน
ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมา ณ โอกาสนี้นะครับ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
โชคชัย สิมะขจรบุญ
TQPR Thailand Co., Ltd.
โทรศัพท์ 260 58 20-3 โทรสาร 260 58 47-8
E-mail: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

แท็ก volkswagen   โฟล์ค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ