สยช.ร่วมกับมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กจัดสัมมนาเรื่อง " ร้อยแปดพันวิธีช่วยคุณพ่อคนดีเลี้ยงลูก "

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2001 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--สยช.
วัตถุประสงค์ มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก เป็นหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือเด็กที่ถูกละเมิดสิทธิเด็กทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นปัญหาเด็กถูกทำร้ายร่างกาย เด็กถูกล่วงเกินทางเพศ หรือ เด็กที่ถูกใช้แรงงานอย่างไม่เป็นธรรม หลังจากที่เด็กๆได้รับการช่วยเหลือจะเข้ามารับการบำบัดฟื้นฟูที่บ้านแรกรับและบ้านอุ่นรัก โดยมีเด็กที่เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูจะมีทั้งระยะสั้นและระยะยาวเดือนละประมาณ 40 คน และเนื่องในวาระวันพ่อแห่งชาติและวันขึ้นปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กจึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจได้ร่วมบริจาคข้าวสารให้แก่เด็ก ๆ ที่อยู่ในกระบวนการบำบัดฟื้นฟูของมูลนิธิฯ โดยจะตั้งรับบริจาคที่สำนักงานส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ(สยช.)ริมทางรถไฟมักกะสัน
นอกจากท่านจะได้ร่วมกันแบ่งปันความเอื้ออาทรให้แก่เด็ก ๆ แล้ว ในช่วงเวลาเดียวกันมูลนิธิฯยังได้จัดการเสวนาเรื่อง “ร้อยแปดพันวิธีช่วยคุณพ่อคนดีเลี้ยงลูก” เพื่อต้อนรับวันพ่อที่กำลังจะมาถึง โดยจะมีจิตแพทย์ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องการดูแลเด็กมาร่วมพูดคุย คือ พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและครอบครัว จากสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขนพ.ชาตรี วิฑูรชาติ จิตเวชเด็กและวัยรุ่น คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล คุณยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือคุณโดโด้ คุณพ่อนักแสดงตัวอย่างของคุณพ่อยุคใหม่ โดยมีผู้ประกาศข่าวชื่อดังทางช่อง 9 คุณยุพา เพ็ชรฤทธิ์ มาเป็นผู้ดำเนินรายการ
วิทยากร พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ คุณยุทธพิชัย ชาญเลขา
วันฝึกอบรมและสัมมนา วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2544
เวลาฝึกอบรมและสัมมนา 08.30 - 12.30 น. สถานที่จัดอบรม สำนักงานส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ(สยช.) ริมทางรถไฟมักกะสัน คุณสมบัติผู้ฝึกอบรม ผู้สนใจทั่วไป
ค่าใช้จ่าย ฟรี เงื่อนไข เชิญร่วมบริจาคข้าวสารให้แก่เด็ก ๆ ติดต่อสอบถาม สำนักงานส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ(สยช.)ริมทางรถไฟมักกะสัน เบอร์โทรศัพท์ 0-2412-1196, 0-2412-0739 ,0-2864-1421--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ