บีโอไอ — แบงก์กรุงเทพฯ หนุนคนไทยลงทุน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ชูทรัพยากรธรรมชาติเอื้อธุรกิจอาหาร เกษตร และพลังงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday October 24, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--บีโอไอ
บีโอไอจับมือธนาคารกรุงเทพฯ หนุนธุรกิจไทยไปลงทุนด้านกิจการอาหารการเกษตร และพลังงาน ในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย พร้อมเชิญนักธุรกิจไทยที่เคยไปลงทุนมาถ่ายทอดประสบการณ์
นางสิศิรักษ์ บุษยรัตน์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอ ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จะจัดสัมมนาเรื่อง “ฟิลิปปินส์ อินโดฯ...Let’s go ไปลงทุน” เพื่อให้นักธุรกิจไทยที่สนใจจะไปลงทุนในต่างประเทศ ได้รับทราบข้อมูลสำคัญๆ รวมไปถึงความรู้และประสบการณ์การลงทุนจากนักธุรกิจไทยที่เข้าไปลงทุนในฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย โดยจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2550 นี้
ปัจจุบัน ฟิลิปปินส์ มีพืชผลทางการเกษตรหลากหลายและสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ แต่การผลิตภายในยังไม่มีประสิทธิภาพ จึงต้องพึ่งการนำเข้าสินค้าอาหารประเภทต่างๆ โดยตัวเลขจากสำนักงานส่งเสริมการค้าของฟิลิปปินส์เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2549 นำเข้าสินค้าประเภทอาหารประมาณปีละ 2.7-2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีแนวโน้มสูงขึ้นตามอัตราประชากรที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 2 ต่อปี จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจไทยที่มีความชำนาญในด้านอุตสาหกรรมอาหาร และเกษตรแปรรูป
สำหรับอินโดนีเซียนั้น เป็นประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก โดยเฉพาะน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ถ่านหิน และแร่ธาตุต่างๆ จึงเหมาะกับกิจการของไทยที่ต้องการวัตถุดิบจากทรัพยากรธรรมชาติเป็นจำนวนมาก และเหมาะกับอุตสาหกรรมบางประเภทของไทยที่ต้องพึ่งพาแรงงานจำนวนมากด้วย ทั้งนี้ อินโดนีเซียกำลังมีการแก้ไขกฎหมายส่งเสริมการลงทุน อาทิ เรื่องการถือครองที่ดินได้เป็นเวลานานขึ้น และการอนุญาตให้นักลงทุนต่างชาติไม่ต้องร่วมลงทุนท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่นักลงทุนไทยที่สนใจเข้าไปลงทุนมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ