“ไหม” สุดกลั้น ฮาลั่นกอง มุขขี้เหร่ “เรน” เมืองไทย เจอ “อี๊ด” แอ๊บหล่อใส่ ใน “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า”

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--อาวอง
เป็นสาวสวยแถมโสดอีกต่างหาก ช่วงนี้เลยมีหนุ่ม ๆ หลายคนเข้ามารุมจีบสาว “ไหม” วิสา สารสาส รวมถึงหนุ่มลูกครึ่ง (ไทย — อีสาน) อย่าง “อี๊ด” สมพงษ์ คุนาประถม คนนี้ด้วย ในภาพยนตร์ เรื่อง “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า” ของผู้กำกับหนุ่มอารมณ์ดี “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ค่าย อาวอง ที่ครานี้ฝ่ายชายออกมาเผยความในใจว่า สาวหน้าตาจิ้มลิ้มแบบ “ไหม” นี่แหล่ะตรงสเปคเลย แถมยังกล้าเล่นมุขขี้เหร่ “เรน” แอ๊บหล่อมาดเข้มเพื่อให้ฝ่ายหญิงชอบ เจอมุขนี้เข้าไป สาว “ไหม” จะทำอย่างไร ติดตามชมได้ในเบื้องหลังฉากฮานี้
ในฉากที่ พลอย (ไหม - วิสา สารสาส) นายหน้าที่ดิน เข้ามาติดต่อขอซื้อโรงหนัง เฉลิมพลรามา กับ “โตมร” (อี๊ด โปงลางฯ - สมพงษ์ คุนาประถม) หลานชาย “ลุงปาย” เจ้าของโรงหนัง (บุญชื่น บุญเกิดรัมย์ - แดน บุรีรัมย์) ซึ่งคิดหาเรื่องจะขายโรงหนังทิ้ง เพราะตั้งแต่มีผีมาอาละวาดหลอกคนแทบทุกวัน รายได้ก็ตกฮวบ ส่วนลุงปายอยากจะเก็บรักษาโรงหนังนี้ไว้ ทั้งคู่ลุงหลานจึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด จนกระทั่งมาพบกับพลอย โตมรหลงรักพลอย จึงเสนอตัวเกลี้ยกล่อมลุงปาย เพื่อหวังพิชิตใจพลอย
โรงหนังจักรวาล ย่านดินแดง สถานที่ถ่ายทำของฉากนี้ ทีมงานขนอุปกรณ์เตรียมเซ็ทฉากและไฟกันตั้งแต่เช้า ภายในห้องทำงานของลุงปาย มีตู้เหล็ก โต๊ะทำงาน เก้าอี้ และรูปภาพติดฝาผนังอยู่มากมาย บ่งบอกถึงความเก่าแก่ของโรงหนังแห่งนี้ นอกจากนี้ สภาพข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ก็แปรเปลี่ยนไปตามสภาพการใช้งานของโรงหนังแห่งนี้ด้วย ก่อนเข้าฉาก ผู้กำกับ ฯ ยอร์ช เรียกนักแสดง 2 คน ทั้ง อี๊ด และ ไหม มาที่จุดบล็อกกิ้งในห้องทำงานสีส้มสดใส เพื่อซ้อมบทก่อนถ่ายทำจริง ฉากนี้ ไหมเดินเข้ามาติดต่อขอพบเจ้าของโรงหนังเพื่อเจรจาซื้อโรงหนังแห่งนี้ แต่กลับได้พบกับหลานชายเจ้าของโรงหนัง (อี๊ด) แทน เริ่มถ่ายเทคแรกกัน ไหมเดินเข้ามาในห้อง ไม่ทันจะยกมือไหว้สวัสดี พออี๊ดหันหลังกลับมาจ้องหน้าไหมเท่านั้นแหล่ะ ไหมก็ปล่อยก๊ากหัวเราะออกมาก่อนซะแล้ว เล่นเอาทีมงานทุกคนยืนงงกัน แต่พอสังเกตสีหน้าและแววตาอี๊ดในจอมอนิเตอร์ก็เลยถึงบางอ้อกัน เพราะอี๊ดเล่นสวมวิญญาณ “เรน” เมืองไทย แอ๊บหน้าหล่อ หรี่ตาแบ๊วลง พร้อมกับส่งสายตาหวานเยิ้มให้ไหมนั่นเอง ทำเอาเทคที่สอง “ไหม” ถึงกับเคลิ้มไปชั่วขณะ แต่เมื่อตั้งสติได้ก็ผ่านซีนนี้ไปแบบอมยิ้ม ส่วนซีนต่อมา ทีมงานก็ยังคงปักหลักถ่ายทำกันที่โรงหนังกันต่อ หนุ่มอี๊ดเลยถือโอกาสทำคะแนน เอ๊ย ! ไม่ใช่ ตีสนิทกับสาวไหมตลอดทั้งวัน และพูดถึงการทำงานในฉากวันนี้ว่า
“ฉากนี้ผมตั้งใจเล่นจริง ๆ นะครับ แต่เวลาผมเล่นให้ออกมาซึ้งทีไร ทุกคนก็มักจะหัวเราะขำกัน อย่างฉากนี้ ผมตั้งใจว่าจะทำให้น้องไหมเค้าประทับใจที่ได้พบกับผมครั้งแรก ทาง พี่ยอร์ช ผู้กำกับฯ ก็บอกให้ผมเก๊กหล่อตลอดเวลาเข้าฉาก แต่พอคัทแรกน้องไหมก็ขำผมก่อนเลย ผมเลยว่าบุคลิกของผมคงมาทางนี้ซะแล้ว ต่อให้เก็กหล่อยังไง คนดูคงจะขำผมมากกว่า ผมก็ตั้งใจเล่นตามเรื่องนั่นแหล่ะ ส่วนเรื่องหล่อเรื่องนี้คงต้องยกให้บีมไป แต่เรื่องมุขจีบสาวเนี่ย ผมยืนยันว่าไม่เป็นรองบีมแน่ ๆ ไม่เชื่อลองถามน้องไหมแล้วกันครับ เราสนิทกันตั้งแต่เข้าฉากแรกด้วยกันแล้วครับ”
ทิ้งท้ายไว้แบบนี้ มาถาม “ไหม” เล่าให้ฟังว่า “ตอนแรกที่รู้ว่าเรื่องนี้ไหมได้เล่นกับ พี่อี๊ด โปงลางฯ ด้วย ไหมก็กลัวว่าจะขำจนเล่นไม่ได้ เพราะแค่เห็นหน้าพี่เค้าไหมก็แอบขำแล้วค่ะ วันที่เข้าฉากด้วยกันซีนแรกตั้งใจว่าจะไม่ขำพี่เขานะ แต่พอเอาเข้าจริงพี่อี๊ดเค้าทำหน้าเก็กหล่อใส่ไหม ไหมก็หลุดหัวเราะออกมาเลย เวลาพี่อี๊ดทำหน้าจริงจังเข้าฉากทุกคนจะขำมาก แต่พอหลัง ๆ พี่อี๊ดเค้าส่งสายตาหวานให้ไหม แบบจะเข้ามาจีบ ไหมก็แอบเขินเหมือนกันนะ โดยเฉพาะเรื่องนี้ตอนแรกไหมไม่รู้ว่าพี่เค้ามาชอบ ในบทพลอยเป็นผู้หญิงมองโลกในแง่ดี แต่เวลาทำอะไรมักจะนึกถึงตัวเองก่อน และพอได้มารู้จักกับพี่อี๊ดเลยทำให้เรารู้ว่าควรจะแคร์ความรู้สึกของคนอื่นด้วย ซึ่งตัวจริงพี่อี๊ดเค้าก็เป็นคนน่ารักมาก ตั้งใจทำงาน แถมพยายามหามุขมาคุยในกองถ่ายตลอดเวลา บางทีไหมไม่เข้าใจหรือตามไม่ทัน คนอื่นก็จะหาว่าไหมเป็น เอเลี่ยน หรือ มนุษย์ต่างดาวที่เพิ่งมาเหยียบโลกได้สองสามวัน แต่พี่อี๊ดเขาจะเฉย ๆ ไม่แซวไหม น่ารักมากค่ะ”
คอยลุ้นว่างานนี้สาว “ไหม” วิสา สารสาส จะยอมใจอ่อนหลงคารมหนุ่ม เรน เมืองไทย อย่าง อี๊ด โปงลางสะออน หรือไม่ ในภาพยนตร์ขำสะดุ้ง ฮาสะดิ้ง เรื่อง “โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า” ผลงานกำกับของ “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ได้ 29 พฤศจิกายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ