‘ม.สวนสุนันทา’ ผนึกค่ายบันเทิง ‘กันตนา’ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ผลิตบุคลากรคุณภาพสาขาวิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และศิลปะการแสดง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2005 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร่วมกับ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือทางวิชาการด้านสาขาวิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และศิลปะการแสดง เพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านวิชาการ และการพัฒนาบุคลากรร่วมกัน โดยมี นายกร ทัพพะรังสี นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดย ผศ.ดร.ช่วงโชติ พันธุเวช อธิการบดี และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย นายจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร นายเอ็กซัน บินหะซัน รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการอำนวยการ และ ผศ.ปนัดดา ธนสถิตย์ กรรมการบริหาร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เมื่อเร็วๆ นี้
ผศ.ดร.ช่วงโชติ พันธุเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ริเริ่มมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว โดยเห็นว่ากันตนาเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงที่มีความสามารถและเป็นที่ยอมรับของบุคคลในวงกว้าง มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์ เครื่องมือ บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ อันจะเป็นประโยชน์สูงสุดแก่นักศึกษาและมหาวิทยาลัยในอนาคต ซึ่งจะเป็นส่วนเสริมให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทามีความเป็นเลิศได้ในสาขาวิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และศิลปะการแสดง โดยจะให้ความร่วมมือต่อกันในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน การจัดการศึกษา แนะนำการวิจัย และการแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างกัน เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างการปฏิบัติการสายวิชาชีพ และสายวิชาการ สู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ ผลิตบัณฑิตที่มีทักษะ และความชำนาญเฉพาะด้านอย่างแท้จริงสู่สังคม
ทั้งนี้ ข้อตกลงทางวิชาการที่มีการลงนามร่วมกันมีด้วยกัน 3 หัวข้อหลัก คือ 1. การจัดการเรียน การสอน โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และกันตนา จะให้ความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรในสาขาวิชาวิทยุโทรทัศน์ สาขาภาพยนตร์ และสาขาศิลปะการแสดง การจัดหาบุคลากรผู้มีความรู้ ความสามารถเพื่อถ่ายทอดความรู้แก่บุคลากร นักศึกษา ในลักษณะของวิทยากร อาจารย์พิเศษ หรือผู้ทรงคุณวุฒิ รวมไปถึงการส่งนักศึกษาเข้าชมการทำงาน หรือเข้าร่วมปฏิบัติการต่างๆ ของกันตนา เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการปฏิบัติงานจริง 2. การฝึกอบรม การวิจัย และการพัฒนาบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จะรับบุคลากรของกันตนาเข้าศึกษาในสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับปริญญาตรีหรือที่สูงกว่า นอกจากนี้ยังให้ความร่วมมือกันในการจัดฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรเชิงปฏิบัติการหรือนักศึกษาในสาขาวิชาวิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และศิลปะการแสดง รวมไปถึงการที่กันตนา จะให้ความร่วมมือในการเป็นที่ปรึกษาการวิจัยการศึกษาด้วย 3. การฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนักศึกษา กันตนาจะรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในสาขาวิชาวิทยุโทรทัศน์ สาขาภาพยนตร์ และสาขาศิลปะการแสดง เพื่อดูแลฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และการฝึกอบรมตามหลักสูตรการศึกษา โดยกันตนา และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จะออกใบรับรองการฝึกประสบการร์วิชาชีพให้แก่นักศึกษาที่ปฏิบัติงานกับบริษัทตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร่วมกัน
นายจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กันตนา และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ถือว่ามีความใกล้ชิดกันมานานนับ 10 ปี ทั้งการร่วมมือทางด้านทฤษฎี และภาคปฏิบัติ การลงนามความร่วมมือทางวิชาการด้านสาขาวิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และศิลปะการแสดงครั้งนี้ เป็นการทำให้ความร่วมมือที่มีต่อกันเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจของกันตนา ที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดบัณฑิตคุณภาพที่มีทักษะ และความเชี่ยวชาญในสาขาวิทยุโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และศิลปะการแสดง เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของบริษัทในการผลิตผลงานคุณภาพออกสู่ตลาดบันเทิงไทย รวมทั้งมีส่วนในการผลิตบุคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะด้านอย่างแท้จริงสู่สังคมต่อไป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : บริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ