ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายโรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ บางนา

ข่าวทั่วไป Tuesday May 27, 2008 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๑) เวลา ๑๐.๓๙ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายโรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ กรมแพทย์ทหารเรือ แห่งใหม่ ณ พื้นที่บางนา กรุงเทพมหานคร
โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ ได้เริ่มก่อตั้งครั้งแรกเมื่อประมาณปีพุทธศักราช ๒๔๕๔ โดยมีที่ตั้งอยู่ ณ ทิศเหนือของคลองมอญ ริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา มีชื่อเรียกว่า โรงพยาบาลกลางทหารเรือ ต่อมาในปีพุทธศักราช ๒๔๙๓ ได้เปลี่ยนชื่อเป็นโรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ ได้เปิดให้บริการรักษาพยาบาลข้าราชการ ทหาร ครอบครัว ลูกจ้าง และบุคคลทั่วไป นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งข้าราชการในพื้นที่วังดิมมีความคุ้นเคยและมารับบริการเป็นจำนวนมาก นับเป็นโรงพยาบาลประวัติศาสตร์อยู่คู่กับกองทัพเรือและกรมแพทย์ทหารเรือนับตั้งแต่แรกเริ่มก่อตั้ง ต่อมาในปีพุทธศักราช ๒๕๔๖ พลเรือเอก ทวีศักดิ์ โสมาภา อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ในขณะนั้น ได้อนุมัติให้จัดสร้างโรงพยาบาลเพื่อรองรับกำลังพลและครอบครัวบริเวณพื้นที่บางนา ซึ่งมีผู้พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ จึงได้ย้ายมาที่บางนา สำหรับพื้นที่คลองมอญนั้นทางโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าได้รับผิดชอบและดำเนินการเปิดเป็นคลินิกคลองมอญ สำหรับตรวจรักษาผู้ป่วยนอก
โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ แห่งใหม่ ขนาด ๑๒๐ เตียง บนเนื้อที่ ๓๓ ไร่ ตั้งอยู่ถนนริมทางรถไฟสายเก่า แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่สนามกีฬาภูติอนันต์ ๒ และ กรมอุทกศาสตร์ ได้ดำเนินการเปิดให้บริการรักษาพยาบาลแก่กำลังพลทหารเรือและประชาชนทั่วไป รวมทั้งให้บริการตรวจสุขภาพประจำปีและตรวจสุขภาพสำหรับผู้ที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีภารกิจที่สำคัญคือ การให้การบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและผู้ป่วยจิตเวช โรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพในพื้นที่บางนาแห่งนี้ได้เริ่มทดลองเปิดดำเนินการมาแล้วตั้งแต่วั้นที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๑ เป็นต้นมา โดยในเบื้องต้นได้เปิดดำเนินการเพียง ๙๐ เตียง และเตรียมพร้อมที่จะขยายเป็น ๑๒๐ เตียงในโอกาสต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ