กะเทาะเปลือกสำรวจต้นกำเนิดทามาก็อต(Tamagotchi Orignal Version)

ข่าวทั่วไป Wednesday February 2, 2005 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของโลกเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อบริษัทบันไดยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจของเล่นประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัว"ทามาก็อต"สัตว์เลี้ยงอิเลคทรอนิกส์ ที่มีชีวิตอยู่ในโลกไซเบอร์มาเป็นเพื่อนใหม่ให้คนเลี้ยงดูกันจนเกิดเป็นกระแสแฟชั่นที่ฮิตไปทั่วทุกมุมโลกในปี ค.ศ.1996 โดยฝีมือการคิดค้นของ อากิ มาอิตะ ผู้พัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ของบันได โดยมีแรงบันดาลใจมาจากความใฝ่ฝันที่อยากจะมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนแก้เหงา แต่ด้วยสภาพสังคมที่แออัดคับแคบในประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้ไม่เอื้ออำนวยในการเลี้ยงสัตว์ และนี่เองคือจุดกำเนิดให้เธอคิดค้น"ทามาก็อต สัตว์เลี้ยงอิเล็กทรอนิกส์เวอร์ชั่นแรก"ที่กลายมาเป็นจุดกำเนิดของวิวัฒนาการวงการธุรกิจของเล่นในระดับสากลในเวลาต่อมา
"ทามาก็อต"ได้รับความนิยมสูงสุดและสามารถสร้างประวัติศาสตร์การจำหน่ายของเล่นให้ขายหมดได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่วันนับจากวันที่สินค้าวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น มิเพียงเท่านั้นกระแสความนิยมในตัว"ทามาก็อต"ยังแพร่ไปยังส่วนต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก โดยจากการสำรวจในประเทศสหรัฐอเมริกา และในประเทศแคนาดา พบว่า"ทามาก็อต"สามารถสร้างยอดขายได้สูงสุดถึง 40 ล้านตัว และ 12 ล้านตัวตามลำดับ หรือสามารถขายได้สูงสุดเฉลี่ย 15 ตัวต่อนาที
ก้าวใหม่แห่งพัฒนาการของทามาก็อตที่เชื่อมต่อความสัมพันธ์ของมนุษย์
ด้วยเทคโนโลยีระบบดิจิตอลกับเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด"ทามาก็อต คอนเน็กซ์ชั่น(Tamagotchi Connexion)"
เป็นเวลากว่า 5 ปี ที่บรรดาแฟนคลับของทามาก็อตทั่วโลก ต่างเรียกร้องให้บริษัติบันได พัฒนา"ทามาก็อต"เวอร์ชั่นใหม่ออกสู่ตลาด เสียงเรียกร้องดังกล่าวเปรียบเสมือนแรงผลักดันให้เกิดการกำเนิดของ"ทามาก็อต"ขึ้นอีกครั้ง เป็นเวลา 7 ปีหลังจากที่เวอร์ชั่นแรกได้ครองใจคนทั่วโลกมาแล้ว และนี่เองคือที่มาของ"ทามาก็อต คอนเน็กซ์ชั่น"ที่มากด้วยการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่าเวอร์ชั่นแรกอย่างชัดเจน
"ทามาก็อต คอนเน็กซ์ชั่น"ถูกสร้างขึ้นมาให้มีวงจรชีวิตที่คล้ายคลึงกับสิ่งมีชีวิตมากยิ่งขึ้น ระบบสั่งงานด้านการตอบสนองทางความรู้สึก แต่ไม่เพียงเท่านี้ ด้านพัฒนาการทางด้านความไฮเทคก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะ"ทามาก็อต คอนเน็กซ์ชั่น"ได้ถูกวางระบบอินฟาเรดไว้เพื่อเชื่อมต่อการทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบซึ่งถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่พัฒนาสู่การสร้างให้เกิดการเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่าง "ทามาก็อต"ที่มีระบบจดจำรายชื่อสูงสุดถึง 50 รายชื่อ จนสามารถให้กำเนิดลูก หลาน หรือแม้กระทั่งเหลน ออกมาให้เราเลี้ยงอย่างเพลิดเพลิน และสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือการเกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้เล่น และนี่เองจะนำไปสู่การเสริมสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวต่อไป ซึ่งถือเป็นจุดเติมเต็มของปัญหาการห่างเหินกันระหว่างคนในสังคมซึ่งเป็นยุคที่ต้องแข่งขัน ต่างคนต่างอยู่ดังเช่นปัจจุบัน
การแสตอบรับอย่างล้นหลาม เครื่องพิสูจน์กระแสนิยมไม่เสื่อมคลายกับเวอร์ชั่นใหม่
"ทามาก็อต คอนเน็กซ์ชั่น(Tamagotchi Connexion)"
เป็นไปอย่างที่คาดคิดไว้ เพระเพียงสองวันหลังจาก"ทามาก็อตคอนเน็กซ์ชั่น"ถูกวางจำหน่ายในท้องตลาดประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา สินค้าก็ถูกผู้คนทุกระดับซื้อไปทดลองเล่นอย่างเพลิดเพลิน ท่ามกลางการยอมรับในการกลับมาที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของสัตว์เลี้ยงศูนย์รวมความล้ำสมัยที่ชื่อว่า"ทามาก็อต คอนเน็กซ์ชั่น"
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ