เส้นทางการก้าวสู่ความเป็นพริ้ตตี้อย่างมีระดับ

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2005 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ในระยะนี้จะพบว่ามีการประกวด สรรหาสาว ๆ ในอาชีพนางงาม นางแบบ หรือแม้กระทั่งพริ้ตตี้ ซึ่งเป็นผู้นำเสนอสินค้า โดยเฉพาะงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมให้อาชีพพริ้ตตี้กลายเป็นที่หมายปองของสาว ๆ อีกหนึ่งสาขาอาชีพ เนื่องจากได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไปจำนวนมาก จึงทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น บริษัท เดมเลอร์ ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โตโยต้า (ประเทศไทย) จำกัด ต้องคัดสรรบุคลากร และจัดการฝึกอบรมพริ้ตตี้ของตนอย่างจริงจัง โดยอาศัยมืออาชีพอย่างสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพบาร์บิซอน เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้นเลยทีเดียว
อ.กัลช์ฎาภรณ์ ศิริเยี่ยม ผู้อำนวยสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพบาบิซอน จากประสบการณ์การเป็นกรรมการตัดสินการประกวดมิสมอเตอร์โชว์ ในระยะเวลา 5 ปีต่อเนื่อง และในฐานะเป็นผู้อบรม พัฒนาบุคลิกภาพให้กับพริ้ตตี้ของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โตโยต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลิกภาพของคนในองค์กรเป็นอย่างมาก เนื่องจากบุคลิกภาพ และภาพลักษณ์นั้นเป็นสิ่งแรกที่บุคคลภายนอกมองเห็น ซึ่งสถาบันบาบิซอนทำหน้าที่ในการพัฒนาบุคลิกภาพมาโดยตลอด และเป็นสถาบันที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำมากมายในการพัฒนาบุคลิกภาพ อาทิ เดมเลอร์ไครสเลอร์ และโตโยต้า เป็นเวลาต่อเนื่องมาถึง 5 ปีแล้ว โดยจะทำการฝึกสอนบุคคลที่จะเข้ามาเป็นพริ้ตตี้นั้นเป็นพริ้ตตี้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากรูปร่างหน้าตา และบุคลิกที่ดีแล้ว การพูดต้องชัดถ้อย ชัดคำ ต้องฝึกให้มีความมั่นใจ มีความรู้ ความสามารถในการเรียนรู้ และแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งต้องดึงดูดความสนใจของผู้ที่เดินผ่านไปมา โดยใช้เสน่ห์ ความสวย ปราดเปรียว มีระดับ น่าประทับใจ โดยเราจะไม่ขายความเซ็กซี่ จะเน้นที่ความเป็นผู้หญิง และความมีเสน่ห์ รวมถึงทัศนคติ ความรับผิดชอบในการทำงาน ทั้งขณะที่อยู่บนเวที และขณะพักทานอาหาร เราต้องรักษาภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ เพราะนั่นหมายถึงภาพลักษณ์ของสินค้าที่เราพรีเซ็นต์ด้วย เมื่อพริ้ตตี้ได้รับการฝึกฝนที่ดี จะทำให้ได้บุคลิกที่ดีอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่ผิวเผิน และจะติดตัวพริ้ตตี้ตลอดไป
จากประสบการณ์ทำงานของอ.กัลช์ฎาภรณ์ ศิริเยี่ยม ทำให้ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลนางงามจักรวาลที่มาเยือนประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “พริ้ตตี้นั้นจะเหมือนนางแบบกับนางงามตรงที่ว่าต้องมีความสวย ที่เป็นจุดดึงความสนใจ แต่จะแตกต่างกันตรงที่นางงามนั้นต้องมีบุคลิกที่เรียบร้อย นุ่มนวล ซึ่งเป็นค่านิยมมาตั้งแต่อดีต ทำให้ไม่มีความเป็นธรรมชาติ และความเป็นตัวของตัวเองก็จะน้อยลงด้วย ส่วนนางแบบนั้นก็จะเน้นความเป็นตัวของตัวเอง มีความทันสมัย ซึ่งไม่จำเป็นต้องสวยมาก แต่มีความมั่นใจในการนำเสนอบนเวทีก็พอ แต่สำหรับพริ้ตตี้นั้น ต้องทำหน้าที่ในการนำเสนอซึ่งจะต้องสื่อสารกับคนอื่นได้ดี และมีบุคลิกภาพเหมือนคนธรรมดาที่สุด ต้องมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี คนอื่นสามารถเข้าถึงได้ง่าย ไม่ใช่สวย เลิศ เชิด หยิ่ง ซึ่งนางแบบนั้นไม่จำเป็นต้องยิ้มก็ได้ แต่พริ้ตตี้นั้นต้องยิ้มเพื่อเป็นมิตรกับคนอื่นตลอด ซึ่งจากการฝึกอบรมนี้จะทำให้ก้าวไปเป็นอาชีพต่างๆ ได้อีกมากมาย อาทิ ผู้บริหาร นักประชาสัมพันธ์ หรืออาชีพที่ต้องพบปะกับบุคคลมากหน้าหลายตา ซึ่งเราจะสามารถเป็นที่ยอมรับได้ไม่ยาก“
โรเจอร์ อิมเมล รองประธานบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวการจัดงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม — 3 เมษายนนี้ ว่า “จะเน้นคอนเซ็ปต์ The Power of Nutural Energy ซึ่งเราจะไฮไลด์ในรุ่น A Class ที่ยังคงเน้นความหรูหรามีระดับอยู่ และสำหรับกระแสพริ้ตตี้ในงานมอเตอร์โชว์ ตนมองว่าพริ้ตตี้นี้มีความจำเป็นต่องานมอเตอร์โชว์อย่างมาก จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของงานไปแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์ของบริษัท โดยในการตกแต่งทุกอย่างเข้ามีความสอดคล้องกันทั้งเวที พริ้ตตี้ รวมถึงแบรนด์ด้วย โดยทางเดมเลอร์ไครสเลอร์จะมีเกณฑ์การคัดเลือกพริ้ตตี้บุคลิกภาพ ความสูง รูปร่างหน้าตา ไหวพริบ การศึกษา ทุกอย่างต้องผสมผสานกัน ซึ่งในปีนี้เราได้คัดเลือกพริ้ตตี้เป็นจำนวน 10 คนจากสาวกว่า 200 คน เห็นได้ว่าการได้รับเลือกเป็นพริ้ตตี้ของเดมเลอร์ไครสเลอร์เป็นสิ่งที่ปรารถนาของผู้หญิงเป็นจำนวนมาก เราจะเน้นการฝึกฝนให้พริ้ตตี้ออกมาดูดีที่สุด มีภาพลักษณ์ที่เหมาะกับแบรนด์เรามากที่สุด”
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณเนาวรักษ์
คำบรรยายภาพ
จากซ้าย (แถวยืน) 1.โอ๋-ศิราพร สัมฤทธิ์ 2.หล้า-ยุพา พิพัฒน์จริยา 3.แอร์-จารุภา วีระกุล
4.แพรว ธวัชชัยนนท์ 5.ปอ-กนกวรรณ ทองเกต 6.เปรียว-ยูถิกา ภูดรโพธิ์ 7.ตอย-ธันยพร ทวีผล
8.กิ๊ฟ-ปทิตตา สะคาน
จากซ้าย (แถวนั่ง) 1.อุ๋มอิ๋ม-พิชญ์ปิยา เรืองสวัสดิพงศ์ 2.อ.กัลช์ฎาภรณ์ ศิริเยี่ยม
ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพบาร์บิซอน 3.ใบตอง-ณิชจิรา ทวีผล
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ