โนเกียร่วมมือ “อวาย่า” — “เอไอเอส” ส่ง Enterprise Fixed Mobile Convergence Solution เจาะตลาดครั้งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 10, 2006 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียร่วมมือ “อวาย่า” — “เอไอเอส” ส่ง Enterprise Fixed Mobile Convergence Solution เจาะตลาดครั้งแรกในไทย เน้นช่วยองค์กรธุรกิจเพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพ
โนเกีย ประกาศร่วมมือ 2 บริษัทชั้นนำ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประเทศไทย และ อวาย่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ จัดสร้างและบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ในการนำเสนอโซลูชั่นล่าสุด Enterprise Fixed Mobile Convergence ช่วยลูกค้าองค์กรพัฒนาสู่การเป็นองค์กรไร้สาย พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและความสามารถในการแข่งขัน
โซลูชั่น Enterprise Fixed Mobile Convergence ทำงานบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ทำงานบนแพลทฟอร์ม S60 (เดิมเรียกว่าแพลทฟอร์ม Series 60) และใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบียน โซลูชั่นดังกล่าว ช่วยให้พนักงานในองค์กรไร้สายสามารถใช้งานคุณสมบัติและฟังก์ชั่นโทรศัพท์ของระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กรได้สะดวกไม่ว่าจะอยู่ที่ใด โดยใช้อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่มีการแสดงผลบนจอภาพที่ใช้งานง่าย และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อเพียงหมายเลขเดียว ซึ่งนอกจากจะให้ความสะดวก สามารถติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลาแล้ว ยังช่วยเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานได้อีกด้วย
ในการร่วมมือกันในครั้งนี้ โนเกีย อวาย่า และ เอไอเอส ได้ร่วมกันให้บริการแก่ลูกค้าองค์กร โดยมี บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. สผ. ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในประเทศไทย เป็นลูกค้ารายแรกที่ใช้โซลูชั่น Enterprise Fixed Mobile Convergence
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือดังกล่าวว่า “การเปิดตัว Enterprise Fixed Mobile Convergence Solution นับเป็นผลจาก AIS Vision ในปี 2006 ที่เอไอเอสมีนโยบายในการสร้างสรรค์สินค้าและบริการในรูปแบบของ Industry Convergence เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสได้รับประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นลักษณะ Device Convergence, Technology Convergence และ Service and Application Convergence และในฐานะที่เอไอเอสเป็นผู้นำในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประเทศ ไม่เพียงแต่ที่เรามุ่งมั่นมอบเครือข่ายการใช้งานและบริการที่ดีที่สุดแล้ว เรายังพัฒนาบริการ และโซลูชั่นจากเทคโนโลยีล่าสุด ให้ลูกค้า เอไอเอสได้ใช้ประโยชน์ก่อนใคร โซลูชั่นนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างเอไอเอส ซึ่งเป็น GSM Network Operator, Nokia Device และ Avaya application ร่วมออกแบบโซลูชั่นนี้สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่เพิ่มศักยภาพในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ และโทรศัพท์สำนักงานได้อย่างสะดวกสบาย โซลูชั่นนี้จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรเอไอเอสได้รับความสะดวกในการติดต่อสื่อสารไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนได้ทุกที่ทุกเวลา และเราเอไอเอสพร้อมด้วยพันธมิตรชั้นนำ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์โซลูชั่นใหม่ๆ มาดูแลลูกค้าองค์กรเอไอเอสต่อไป”
มร. บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยพัฒนาไปสู่การเป็นองค์กรไร้สายได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยที่สามารถติดต่อสื่อสารกัน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและผลกำไรจากการดำเนินงานได้เป็นอย่างดีโดยอาศัยโซลูชั่นของเรา โนเกียมีอุปกรณ์สื่อสารไร้สายหลากหลายรุ่นที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการซิมเบียน แพลทฟอร์ม S60 และใช้งานได้ง่ายที่จะสนับสนุนการใช้งานโซลูชั่นดังกล่าวอยู่พร้อมแล้ว องค์กรต่างๆ จึงสามารถเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งได้รับความสะดวกและมีคล่องตัวสูงสุด ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสำเร็จในขณะที่ธุรกิจโดยรวมมีการแข่งขันสูง และในส่วนของโนเกียเอง การร่วมมือกับพันธมิตรในการนำเสนอโซลูชั่นที่มีประโยชน์จะทำให้โนเกียบรรลุเป้าหมายในการรักษาความเป็นผู้นำตลาดและเทคโนโลยี รวมทั้งเพิ่มความชื่นชอบต่อแบรนด์ในหมู่ลูกค้าองค์กรได้อีกด้วย”
นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้อำนวยการสาขาประเทศไทยและอินโดจีน บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์ กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง เพราะเป็นครั้งแรกในไทยที่มีการนำเสนอโซลูชั่น Enterprise Fixed Mobile Convergence หลังจากที่อวาย่าและโนเกียได้ประกาศความร่วมมือไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ อวาย่ายังยินดีกับเอไอเอสในการเป็นผู้นำการพัฒนาอีกขั้นหนึ่งในตลาดทั่วภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ การที่องค์กรชั้นนำในธุรกิจปิโตรเลียมของไทย คือ ปตท. สผ. เป็นลูกค้าองค์กรรายแรกที่ใช้โซลูชั่นดังกล่าว เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าองค์กรธุรกิจต่างๆ เข้าใจและเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของอวาย่า ในการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานในองค์กรโดยการผสานการสื่อสารไร้สายกับบริการ คุณสมบัติและฟังก์ชั่นโทรศัพท์ของระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กร”
ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ อวาย่า เป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนอแอพพลิเคชั่น Enterprise Fixed Mobile Convergence ให้แก่ลูกค้าองค์กร ในขณะที่เอไอเอสเป็นผู้ให้บริการระบบเครือข่ายการสื่อสารไร้สายที่สนับสนุนการโทรแบบ fixed mobile convergence (FMC) หรือการผสานโทรศัพท์เคลื่อนที่เข้ากับคุณสมบัติและฟังก์ชั่นของระบบโทรศัพท์สำนักงาน ส่วนโนเกียมีอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ใช้งานง่ายและมีความสามารถสูงอยู่หลายรุ่น และพร้อมจะช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีพนักงานจำนวนมากที่ต้องทำงานนอกสำนักงานหรือลงพื้นที่สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แอพพลิเคชั่นของอวาย่า จะผนวกโทรศัพท์เคลื่อนเข้ากับการดำเนินธุรกิจขององค์กร ทำให้องค์กรสามารถกำหนดและควบคุมนโยบายได้อย่างชาญฉลาดจากศูนย์กลางระหว่างการติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์ปกติและโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้
โซลูชั่นดังกล่าวจะให้ความสะดวกแก่องค์กร โดยสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์เดียวกัน แต่พนักงานสามารถรับโทรศัพท์ได้ด้วยโทรศัพท์แบบตั้งโต๊ะหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ตามสะดวกโดยผ่านเครือข่ายของเอไอเอส รวมทั้งสลับการใช้งานระหว่างโทรศัพท์ทั้งสองแบบได้ตามต้องการ พนักงานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาจึงสามารถเข้าถึงระบบและคุณสมบัติการใช้งานโทรศัพท์สำหรับองค์กรได้ เช่น การใช้หมายเลขต่อภายใน การประชุมพร้อมกันหลายสาย การโอนสาย การโอนข้อความ และการโทรภายในกลุ่มได้สะดวก
ในปัจจุบัน โทรศัพท์เคลื่อนที่ของโนเกียที่ทำงานบนแพลทฟอร์ม S60 และระบบปฏิบัติการซิมเบียน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารไร้สายในกลุ่มโซลูชั่นเพื่อองค์กรธุรกิจของโนเกียสามารถรองรับการโทรแบบ FMC ได้ แพลทฟอร์ม S60 เป็นแพลทฟอร์มสำหรับสมาร์ทโฟนที่เป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด และเป็นแพลทฟอร์มที่ใช้อยู่ในโทรศัพท์นับล้านๆ เครื่องทั่วโลก
สำหรับในเฟสแรกของการให้บริการ จะเป็นการให้บริการโซลูชั่น Enterprise Fixed Mobile Convergence ที่ผสานการเชื่อมต่อระหว่างโทรศัพท์เคลื่อนที่บนเครือข่าย GSM และโทรศัพท์ในสำนักงานเท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์สื่อสารไร้สายของโนเกียที่ทำงานบนแพลทฟอร์ม S60 และระบบปฏิบัติการซิมบียนสามารถรองรับโซลูชั่นดังกล่าวได้ทั้งหมด ส่วนในเฟสที่ 2 ซึ่งจะเริ่มให้บริการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะมีการเชื่อมต่อทั้งสองระบบผ่านระบบ LAN ไร้สายได้ด้วยอุปกรณ์สื่อสารไร้สายของโนเกียที่รองรับโซลูชั่นดังกล่าว ได้แก่อุปกรณ์สื่อสาร ไร้สายในกลุ่ม enterprise solution ได้แก่ E60, E61 และ E70 ซึ่งจะนำออกวางตลาดในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ โนเกียและอวาย่ากำลังร่วมกันพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นดังกล่าวบนอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่ทำงานบน แพลทฟอร์ม Series 80 ด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับเอไอเอส
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เป็นบริษัทในเครือบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยเป็นผู้นำในธุรกิจการสื่อสารไร้สายของประเทศไทยมานานกว่า 15 ปี ซึ่งให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 16 ล้านรายทั่วประเทศ และมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 50%
ปัจจุบัน เครือข่ายของเอไอเอสให้บริการครอบคลุม 795 อำเภอทั่วประเทศ รวมถึงให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติทั่วทั้ง 6 ทวีป และบริการภายในอาคารที่ครอบคลุมกว้างขวางทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เอไอเอสปรับปรุงและพัฒนาระบบเครือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถสนองความต้องการของตลาดและตามทันการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ขณะที่สามารถสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากได้ บริษัทฯ ได้พัฒนาด้านเทคโนโลยีล่าสุดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการที่นอกเหนือไปจากการสื่อสารด้วยเสียงโดยผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้ง GPRS และ EDGE
เอไอเอสเชื่อมั่นว่าการสื่อสารไร้สายจะเปลี่ยนรูปแบบวิถีชีวิตและช่วยให้ผู้บริโภคชาวไทยใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นใครหรือทำอะไรก็ตาม ความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของเทคโนโลยีใหม่ๆ จะทำให้ผู้บริโภคมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.ais.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นผู้พัฒนา รวมทั้งจำหน่าย เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคใน ประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา อย่างยั่งยืนของธุรกิจ ด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย และสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้าน ภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สายโซลูชั่น สำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
เกี่ยวกับ อวาย่า
อวาย่า อิงค์ เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านออกแบบ จัดสร้างและบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ที่รองรับการใช้งานจากจากบริษัทธุรกิจมากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก รวมทั้งให้บริการกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ FORTUNE 500 ถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์และด้วยการเน้นที่ธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่จนถึง รายย่อย ส่งผลให้ อวาย่า เป็นผู้นำตลาดโลกในด้านระบบโทรศัพท์ ไอพี ที่มีความปลอดภัยและวางใจได้ ตลอดจนเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นและบริการด้านการสื่อสารต่าง ๆ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโปรแกรมแอพพลิเคชั่นธุรกิจเพื่อรองรับการใช้งานในยุคที่การสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลรวมเป็น หนึ่งเดียว และด้วยบริการระดับโลกที่ครบครัน ทาง อวาย่าได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ ในปัจจุบัน และอนาคตเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เหนือกว่า สำหรับข้อมูล เพิ่มเติม ดูที่เว็บไซต์ อวาย่า: http://www.avaya.com
รายละเอียดเพิ่มเติม
จินรี ตัณมณี
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2299 9584
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2673 8888
นลินี ชาญมะเริง
อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์
โทร. 0 2655 4400
วราลี บุนนาค/ ดุจเดือน เหตระกูล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6684--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ