กระทิงแดง รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ทุ่มงบแคมเปญร่วม 50 ล้านบาท คว้าแบงค์ เป็นพรีเซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 30, 2008 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--แอมเมกซ์ ทีม
กระทิงแดง รุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ทุ่มงบแคมเปญร่วม 50 ล้านบาท คว้าแบงค์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้วัยรุ่น วัยร็อก เป็นแบบอย่าง ร่วมสู้ภาวะเศรษฐกิจซบ
กระทิงแดงมาแรง ปลุกตลาดคึกคักรับปลายปี ซัดหมัดเด็ดชู Entertainment Marketing ร่วมบางกอกฟิลม์ ผลิตหนัง “Fire ball” ดึงแบงค์ วงแคลช เป็นพรีเซนเตอร์ บุกตลาดโหมจัดกิจกรรมทั้งหนังใหญ่ และคอนเสิร์ตร็อค ระเบิดความมันทั่วประเทศ สู้ภาวะเศรษฐกิจขาลง มั่นใจยอดเพิ่ม 10 %
นายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ผู้ดำเนินการด้านตลาด เครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ได้เปิดเผยถึงการออกแคมเปญโฆษณาชุด “ 2 มือ 1 ใจ อะไรก็เป็นไปได้ ” ซึ่งเป็นแคมเปญชุดใหม่ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ต้องการให้ผู้บริโภคโดยเฉพาะวัยรุ่นเกิดกำลังใจในการดำเนินชีวิต ร่วมสู้ภาวะเศรษฐกิจถดถอย และกระตุ้นให้ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง
หลังจากเครื่องดื่มกระทิงแดง ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่พลิกวงการตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง โดยใช้เสียงร้องและเพลงซึ่งแต่งโดยนักร้องวงสตริงชั้นนำแห่งยุค พี่ป้อม อัสนี โชติกุล ประกอบหนังโฆษณาจนเกิดกระแส Music Marketing ประเภทสตริงในตลาด และเป็นเจ้าแรกที่ใช้กลยุทธ์ Tie In และ Product Placement ในภาพยนตร์ไทยด้วยการสนับสนุนหนัง มนต์รักทรานซิสเตอร์ ของผู้กำกับแถวหน้า ต้อม เป็นเอก รัตนเรือง ในปลายปีนี้ทางบริษัทฯ อยากกระตุ้นให้ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเกิดสีสัน ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจซบเซา โดยได้มีการวางแผนรุกตลาดอีกครั้งโดยใช้กลยุทธ์ Entertainment Marketing เพราะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการนำเบื้องหลังภาพยนตร์ Fire Ball มาผลิตเป็นภาพยนตร์โฆษณา โดยมี แบงค์ วงแคลช จากค่าย GMM GRAMMY ซึ่งเป็นผู้แสดงนำในภาพยนตร์ และเป็น Presenter ในหนังโฆษณา
“เหตุที่เลือกแบงค์ วงแคลช จากค่าย GMM GRAMMY มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กระทิงแดง เพราะตัวของแบงค์เป็นคนที่มีลักษณะเฉพาะตัว มีทัศนคติมุมมองชีวิตที่เหมาะกับ Brand Personality ของกระทิงแดงคือ เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม เป็นคนที่มีความพยายามสูง เวลาตั้งใจทำอะไรแล้วจะต้องทำให้ได้ดี จะไม่ละความพยายามหากยังทำไม่สำเร็จ อย่างการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Fire Ball นี้ก็เช่นกัน นอกจากนี้แบงค์ยังเป็นขวัญใจของกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา ” คุณสานิตกล่าว
ในการออกแคมเปญครั้งนี้ทางบริษัทฯ จะเริ่มรุกตลาดตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม เป็นต้นไป โดยมีกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดทั้ง Above the line และ Below the line ในแนวทาง “ 2 มือ 1 ใจ อะไรก็เป็นไปได้ ” ไมว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาทีวี โฆษณาวิทยุ Prited Ad.การจัดกิจกรรม ณ จุดขาย รวมถึงการจัดกิจกรรมคอนเสริ์ต “กระทิงแดงไทยแลนด์ร็อค” ทั่วประเทศ ทั้งนี้ได้รวบรวมเอาบรรดาวงดนตรีร็อก อาทิ วงแคลช อีโบล่า โมเดิร์นด๊อก ฟลัวร์ สล๊อตแมชชีน ฮ๊อบบิท อินเฟมัส อะบิ๊วส์เดอะยูธ คาดว่าจะมีคนเข้าร่วมงานแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 10,000 คน
คุณสานิตได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกิจกรรมต่างๆที่วางไว้สำหรับแคมเปญนี้ ใช้ งบประมาณทั้งสิ้นร่วม 50 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขาย ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้
นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการทำการตลาดในปีนี้จะยังคงเน้นทำการตลาดในเชิงรุก เนื่องจากภาวะการณ์เติบโตของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในปีที่ผ่านมานั้นมีอัตราการเติบโตไม่สูงมากนักเพิ่มขึ้นประมาณ 1% จากมูลค่าตลาดรวม 15,000 ล้านบาท เพราะการแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังมีความรุนแรงมากขึ้น และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากราคาน้ำมันแพงขึ้น วัตถุดิบและปัจจัยต่างๆ ในการผลิตที่ขึ้นราคา ส่งผลให้ทำให้ต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นในหลายๆ กลุ่ม ทำให้กำลังการซื้อของผู้บริโภคลดลง
อย่างไรก็ตาม ในภาวะเศรษฐกิจซบเซาอย่างนี้ ยังเป็นสิ่งที่น่ายินดีว่าตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ปัจจุบันผู้ประกอบการล้วนยังเป็นคนไทย ซึ่งผิดกับตลาดสินค้าชนิดอื่นที่ส่วนใหญ่ต้องกลายเป็นของต่างชาติ.
เสนอข่าวในนามของบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด
โดยบริษัท แอมเมกซ์ ทีม แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์
จารุวัลย์ นวาวัตน์ 081-910-2055
ดวงใจ แซ่แต้ 081-553-9494
พรรณวดี พานิช 081-659-4902

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ