กบข. ก้าวสู่กองทุนบำนาญมืออาชีพ กำหนดแนวทางการดำเนินงานมุ่งสู่ความเป็นเลิศ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 6, 2006 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--กบข.
กบข. ก้าวสู่กองทุนบำนาญมืออาชีพ กำหนดแนวทางการดำเนินงานด้านต่างๆ มุ่งสู่ความเป็นเลิศ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่า นอกจากหน้าที่หลักที่จะต้องบริหารเงินกองทุนด้วยความระมัดระวังรอบคอบเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้แล้ว หน้าที่ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการออมเงิน รวมถึงหน้าที่ในการสร้างสรรค์สวัสดิการต่างๆ เพื่อให้สมาชิกมีมาตรฐานการดำรงชีวิตและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจึงถือเป็นอีกหน้าที่หนึ่งที่สำคัญของ กบข. ที่มีต่อสมาชิกอีกด้วย
ดังนั้นเพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึง เป้าหมาย ขอบเขต ตลอดจนภาระหน้าที่ของแต่ละฝ่ายจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว ภายใต้จริยธรรมและหลักธรรมาภิบาล กบข. จึงต้องกำหนดหลักเกณฑ์การปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละด้านหรือแต่ละบทบาทอย่างเป็นทางการขึ้น อาทิ การจัดทำแนวทางการกำกับดูแลที่ดี (Corporate Governance) การจัดทำถ้อยแถลงนโยบายลงทุน (Investment Policy Statement) การจัดทำแนวทางการออกเสียงประชุม ผู้ถือหุ้น (Proxy Voting Guidelines) และการจัดทำถ้อยแถลงนโยบายสมาชิก (Member policy Statement) ทั้งนี้เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับอุตสาหกรรมบริหารกองทุนระยะยาวซึ่งจะนำไปสู่ การเติบโตพร้อมกับความยั่งยืนของระบบเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศต่อไป
สำหรับการจัดทำแนวทางการปฏิบัติต่างๆ ดังกล่าวข้างต้นนี้ จะช่วยให้ กบข. สามารถกำหนดทิศทางการดำเนินงานขององค์กรในด้านต่างๆ ได้ และทำให้ กบข. มีเป้าหมายการดำเนินการที่ชัดเจนเป็นไปในทิศทางเดียวกันในการสร้างประโยชน์สูงสุดให่แก่สมาชิก และสามารถบรรลุผลสำเร็จที่จะเป็นองค์กรบริหารกองทุนบำนาญในระดับสากลได้ตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ สำหรับท่านใดที่สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติในแต่ละเรื่องดังกล่าว สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามมาได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก โทร. 1179 กด 6
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ