รู้จักกับสำนักพิมพ์ “สำนักพิมพ์น้ำนิ่ง”

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2006 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--สำนักพิมพ์น้ำนิ่ง
รู้จักกับสำนักพิมพ์
“สำนักพิมพ์น้ำนิ่ง” ก่อตั้งขึ้นโดย จักรธร ขจรไชยกูล หรือ โตน วงโซฟา เกิดจากความคิดที่จะใช้เป็นช่องทางเล็กๆสำหรับปล่อยงานเขียนของตัวเอง ใช้บ้านเป็นออฟฟิส แต่พอทำไปๆก็เริ่มมีน้องๆมาช่วยเหลือ จึงเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นเรื่อยๆ หลังจากออกเล่มแรกที่ชื่อ "เกี่ยวกับคุณ" ไปเมื่อกลางปี วันนี้มีหนังสือเล่มที่สองตามมา คือ "เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝนและพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาว" คราวนี้ทำใหญ่โตกว่าเล่มแรกเป็นหนังสือทีมีเพลงประกอบหนังสือ รวมถึงมีงานแถลงข่าวเปิดตัวสำนักพิมพ์อย่างเป็นทางการ จากที่เริ่มกันเล็กๆก็เริ่มมีผู้ร่วมงานมากขึ้น ณ วันนี้เราวางแผนจะออกหนังสือของนักเขียนท่านอื่นๆอีกหลายเล่มในระยะเวลาอันใกล้ อุดมการณ์ของสำนักพิมพ์เราคือ หนังสือต้องสวย เนื้อหาข้างในต้องดี เราเชื่อมั่นว่าสำนักพิมพ์ของเราจะเติบโตไปตามกาลเวลาเหมือนกับต้นไม้ยืนต้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านสนับสนุนความตั้งใจของพวกเราทุกคน “เรารักหนังสือ และอยากให้ทุกคนรักหนังสือของเรา”
เรื่องย่อพ็อกเก็ตบุ๊ค “เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝนและพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาว”
.....เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่สูญเสียชายอันเป็นที่รักไปก่อนงานจะเข้าพิธีวิวาห์ เธอร้องไห้ไปกับสายฝนและหวาดกลัวลมหนาวที่กำลังจะมาถึงอย่างจับหัวใจ เธอจมอยู่กับความทุกข์และใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆโดยไม่คิดที่จะรับรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตของเธอ จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับชายคนรักของเธออีกครั้ง.....
แต่...เขาตายไปแล้วไม่ใช่หรือ !?!
รู้จักกับนักเขียน
จักรธร ขจรไชยกูล (โตน )
เกิดวันที่ 30 ม.ค. พ.ศ. 2520 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
การศึกษา...
- ภาควิชาปรัชญาและศาสนา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปี พ.ศ. 2541
ประวัติการทำงาน...
- พ.ศ. 2541 ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง "หัวใจและไกปืน" ทางช่อง 7 โดยร่วมทำงานกับเพื่อนๆ กลุ่มหนึ่ง ซึ่งต่อมาได้ร่วมกันทำวง พิกซิล (Pixyl)
- พ.ศ. 2542 วงพิกซิลได้ออกเทปในนามของค่าย เบเกอรี่ มิวสิค ในอัลบั้มชุด Vision โดยโตนทำหน้าที่แต่งเพลง เล่นกีตาร์ และร้องนำ
- ปลายปี พ.ศ. 2542 ได้รับการชักชวนจากคุณ บอย โกสิยพงษ์ ให้ทำงานเขียนเพลงกับศิลปินอื่นๆ ในค่าย เบเกอรี่ มิวสิค อาทิเช่น ไทรอัมพ์ส คิงดอม, คริสติน, เอช, นีซ, พรู (เพลง "แค่" ติดอันดับ 1 ใน FaT Chart เป็นเวลา 4 สัปดาห์ และติดอันดับในชาร์ทของอีกหลายคลื่น)
- ร้องเพลงประกอบรายการทีวีและเพลงโฆษณา
- พ.ศ. 2544 ได้มีโอกาสร่วมทำงานเพลงกับวง ทูเดย์ส อะโกคิดส์ โดยทำหน้าที่เขียนเพลง และร้องนำในเพลง "ฉันไม่รู้จะรักเธอนานเท่าไร", ร้องนำเพลง "นานแล้ว"
- พ.ศ. 2545 ทำงานเพลงร่วมกับไบรอัน ในนามวงโซฟา (Sofa) โดยมี ณฐพล ศรีจอมขวัญ จากวง พีโอพี เป็นโปรดิวเซอร์
- ช่วงปลายปี พ.ศ. 2545 ออกผลงานร่วมกับเพื่อนๆ สมาชิกวงพิกซิล ในอัลบั้ม "P.X.L. Volume Two"
- พ.ศ. 2547 โซฟาย้ายเข้าสังกัดใหม่ คือ จีนี่ เรคคอร์ดส และวางแผงอัลบั้มเต็ม "Sofa" ในวันที่ 16 มี.ค.2547
- พ.ศ. 2548 โซฟาออกอัลบั้มร่วมกับอีก 4 ศิลปิน ในอัลบั้มชุด "Replay"
- พ.ศ. 2549 โซฟาออกอัลบั้มชุดที่ 3 กับสังกัดเดิม ชื่อชุด "Yes!"
ผลงานอัลบั้ม...
- พิกซิล อัลบั้ม "Vision" พ.ศ. 2542 สังกัด เบเกอรี่ มิวสิค
- โซฟา ซิงเกิลอัลบั้ม พ.ศ. 2544 สังกัด อิสระ
- โซฟา อัลบั้ม "Not So Sad" พ.ศ. 2544 สังกัด อันเดอร์โทน เรคคอร์ดส
- พิกซิล อัลบั้ม "P.X.L. Volume Two" พ.ศ. 2545 สังกัด อิสระ
- โซฟา อัลบั้ม "Sofa" พ.ศ. 2547 สังกัด จีนี่ เรคคอร์ดส
- โซฟา อัลบั้ม "Yes!" พ.ศ. 2549 สังกัด จีนี่ เรคคอร์ดส
ผลงานเพลง...
- เพลง "เตียง" อัลบั้ม "Wave Impression" สังกัด แพนด้า เรคคอร์ดส
- เพลง "ฉันไม่รู้จะรักเธอนานเท่าไร" ทูเดย์ส อะโกคิดส์ อัลบั้ม "Time Machine" พ.ศ. 2544
- เพลง "ไม่ลืม" คัฟเวอร์เพลงของ เบิร์ดกะฮาร์ท อัลบั้ม "Perspective #1" สังกัด แฟตเรดิโอ
- เพลง "สักวัน" แต่งและร้องให้ สลีปเปอร์วัน อัลบั้ม "Sleeping letter" สังกัด โนมอร์เบลต์ส
- เพลง "หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ", "รักยืนยง", "ปาฏิหาริย์" และ "ไม่ต่างกัน" คัฟเวอร์เพลงเก่า อัลบั้ม "Replay" พ.ศ. 2548 สังกัด จีนี่ เรคคอร์ดส
- เพลง "เจ้าหญิงคนต่อไป" และทุกเพลงในอัลบั้ม "Automatic" ศิลปิน บลิสโซนิค พ.ศ. 2548
ผลงานอื่นๆ...
- พ็อกเก็ตบุ๊ค เรื่อง "เกี่ยวกับคุณ" , สำนักพิมพ์น้ำนิ่ง
- พ็อกเก็ตบุ๊ค เรื่อง “เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝนและพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาว” สำนักพิมพ์น้ำนิ่ง
คุยกับโตนถึงสำนักพิมพ์ที่ชื่อ “น้ำนิ่ง”
...เป็นไงมาไง ทำไมถึงมาทำหนังสือ...
“ส่วนตัวผมมองว่าหนังสือเป็นเหมือนงานศิลปะ มันดูสวย คลาสสิก เลยอยากจะเป็นคนผลิตมัน หลายคนคงเคย ซื้อหนังสือมาเพราะชอบปก ชอบรูปเล่ม บางเล่มซื้อมาไม่ได้อ่านมันด้วยซ้ำ แปลว่ามันมีเสน่ห์ในแง่มุมของงานศิลปะจริงๆ นั่นเป็นรูปลักษณ์ภายนอก เนื้อหาภายในที่ซ่อนอยู่ก็สำคัญไม่แพ้กัน แต่ส่วนตัวผมจะหลงเสน่ห์หนังสือที่รูปลักษณ์ภายนอกก่อน แต่ถ้าเนื้อหาภายในดีด้วย หนังสือเล่มนั้นก็เพอร์เฟค และนั่นก็เป็นเป้าหมายในการทำหนังสือของผม”
....เพลง “เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝนและพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาว”...
“นี่เป็นหนังสือเล่มที่สองของสำนักพิมพ์น้ำนิ่ง หลังจากทำเล่มแรกออกไปแล้ว เราก็ได้เรียนรู้เลยว่า เราออกหนังสือเสร็จแล้ว เราต้องโฆษณามันด้วย ไม่งั้นคนก็ไม่รู้ว่ามีหนังสือของเรา แต่พอมาดูในส่วนของการโฆษณา หงายหลังเลย เพราะเราเป็นสนพ.ที่เล็กมาก ไม่สามารถทำโปรโมตเต็มรูปแบบได้อย่างแน่นอน เลยมาคิดว่าจะมีวิธีอื่นอีกไหมที่จะทำได้ ก็คิดถึงเพลง เราเป็นคนแปลกหน้าในวงการหนังสือ แต่เป็นคนคุ้นเคยในวงการเพลง เลยคิดจะเอามารวมกัน ใช้เพลงเป็นตัวแนะนำหนังสือ ก็เลยกลายมาเป็นเพลงประกอบหนังสือ เสียสตางค์น้อย ที่มันน้อยก็เพราะเราทำได้เองเยอะ ตั้งแต่เขียน ร้อง เรียบเรียง โปรดิวซ์ ประหยัดไปเยอะ เพราะทำได้เยอะก็จ้างคนอื่นน้อยลง เราส่งเพลงไปทั่วประเทศแล้วเขียนแปะท้ายซีดีไปด้วยว่าเป็นเพลงประกอบหนังสือ ทุกครั้งที่คนได้ยินเพลงเราก็เท่ากับเขารู้จักหนังสือของเราด้วย แค่นี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆแล้ว”
...พ็อคเก็ตบุ้ค “เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝนและพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาว”...
“ส่วนตัวผมชอบงานแบบเอ็กซิสเท็นเชียลลิซึ่ม เล่มที่แล้วที่ชื่อว่าเกี่ยวกับคุณ มันมีเนื้อหาอย่างนั้นทั้งหมด ไม่มีถูกไม่มีผิด ครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมเขียนเรื่องของความรักแต่ไม่แหววแน่นอน มันเป็นความรักแบบเอ็กซิส มันมีอยู่แต่ไม่มีนิยามสากล มันมีความส่วนตัวสูง เพียงแต่ที่หยิบเรื่องรักมาเป็นตีมก็เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย เหมือนกับเอาน้ำตาลไปเคลือบเนื้อหา”
...มองอนาคต “สำนักพิมพ์น้ำนิ่ง”....
“อยากให้มันโตขึ้นเรื่อยๆ ที่ละช้าๆก็ได้ แต่อยากให้มันแข็งแรง อยากให้มีรากแก้ว ไม่อยากเป็นถั่วงอก ไม่ใช่ถั่วงอกไม่ดีนะ แต่ถั่วงอกอายุไม่ยืน อยากเป็นไม้ยืนต้น อีกสิบปีค่อยให้ผลก็ได้ แต่ถ้ายังไม่มีผลก็ยังพอให้ร่มเงาได้”
Public Relations : คุณแก้ว ณัฐกฤตา
Telephone : 085 - 900 — 4308
Email : lady_namning@yahoo.com
www.namning.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก โซฟา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ