การบินไทยจัดประชุมใหญ่ผู้จัดการประจำสำนักงานการบินไทยทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดประชุมใหญ่ผู้จัดการสำนักงานการบินไทยทั่วโลก ในหัวข้อ โอกาสทางการตลาดของการบินไทยในสนามบินสุวรรณภูมิ หรือ Global Commercial Sale Meeting THAI Commercial Opportunity@Suvarnabhumi โดยมีนายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายสมใจนึก เองตระกูล ประธานคณะกรรมการบริหาร และเรืออากาศโทอภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยใหญ่ ร่วมมอบนโยบายให้แก่ผู้จัดการประจำสำนักงานการบินไทยจาก ทั่วโลก
นายวันชัย ศารทูลทัต กล่าวว่า การประชุมผู้จัดการประจำสำนักงานการบินไทย ในครั้งนี้ ได้มอบนโยบายให้แก่พนักงานทุกคนให้ปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบอย่างดีที่สุด และให้ใช้โอกาสที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่กำลังจะเปิดให้เกิดประโยชน์แก่บริษัทฯ สูงสุด ที่ผ่านมาจากการร่วมกันทำงานของพนักงานทุกคน ทำให้ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ปี 2549 มีผลที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณพนักงานทุกคน และจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน บริษัทฯ ต้องปรับกลยุทธ์และวิธีการด้านการตลาดให้เข้ากับการแข่งขันในธุรกิจสายการบินให้ทันต่อเหตุการณ์ รวมถึงการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อให้การดำเนินงานเกิดความคล่องตัวมากขึ้น โดยจะเริ่มจากฝ่ายที่มีความพร้อมก่อน ซึ่งจะไม่มีผลกระทบกับจำนวนบุคลากร แต่จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะมีแผนในการเพิ่มรายได้ให้ได้ 10% และลดรายจ่ายให้ได้ 10% เช่นกัน นอกจากนี้ นายวันชัยฯ ยังได้กล่าวถึง การเพิ่มรายได้ในส่วนของฝ่ายคาร์โก้ โดยอยากให้ผู้จัดการฯ ในแต่ละประเทศมุ่งเน้นการขายคาร์โก้ด้วย ไม่ใช่มุ่งเน้นขายบัตรโดยสารอย่างเดียว
ด้านนายสมใจนึก เองตระกูล ได้กล่าวมอบนโยบายและแนวทางการรับมือกับสถานการณ์ เศรษฐกิจในปัจจุบันว่า เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศทางทวีปยุโรปกำลังต่ำลง บริษัทฯ ในฐานะสายการบินแห่งชาติ จะต้องมีกลยุทธ์ที่จะรองรับกับภาวะต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยต้องคำนึงถึงการบริหารความเสี่ยง (Crisis management) ซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญ โดยเน้นให้ผู้จัดการประจำสำนักงานที่อยู่ในประเทศต่างๆ ทุกแห่ง ช่วยเป็นสื่อกลางและต้องมีการสื่อสารกันให้มาก ต้องมีการตอบสนองต่อสถานการณ์ได้ทันท่วงที และควรจะมีแผนการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับภาวะวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากจะมีผลกระทบจะเกิดขึ้นกับผู้โดยสารโดยตรง
เรืออากาศโทอภินันทน์ สุมนะเศรณี ได้กล่าวเน้นถึงความมั่นคงภายในบริษัทฯ โดยเน้นหนักที่พนักงานทุกฝ่ายต้องมี ความซื่อสัตย์ ความรัก จริงใจ สุจริต ต่อบริษัทฯ คือการมี Loyalty หรือความ จงรักภักดีต่อองค์กร ถ้าทุกคนมี Loyalty คือความมั่นคงสูงสุดขององค์กร พนักงานต้องสามัคคี มีธรรมาภิบาล มีคุณภาพ มีความรวดเร็วถูกต้องในการทำงาน แม้แต่ผู้จัดการประจำสำนักงานที่อยู่ในประเทศต่างๆ ถ้ามี Loyalty ต่อบริษัทฯ แล้วก็สามารถบริหารงานให้บรรลุเป้าหมายได้ โดยการบินไทยจะกลับมาเน้นย้ำในสโลแกน Smooth as silk ให้เหมือนความรุ่งเรืองอย่างเดิมที่เป็นมาในอดีต ทั้งนี้ จะเน้นหนักให้พนักงานส่วนหน้า (Frontline) ที่ต้องพบปะกับลูกค้าโดยตรง เช่น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถือเป็นทัพหน้าที่จะสัมผัสกับลูกค้า ถ้ามี Loyalty แล้วนั่นคือความมั่นคงแข็งแกร่งของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ