สมาคมสถาปนิกสยามฯ เตรียมแจกแบบบ้าน หนังสือ"รู้จัก...สถาปนิก"พร้อมรับปรึกษาปัญหาเรื่องบ้านและฟังงานสัมมนาวิชาการฟรี!ในงานสถาปนิก 49 ณ เมืองทองธานีวันที่ 2-7 พ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2006 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยามฯ เชิญชวนประชาชนร่วมงาน สถาปนิก 49 เตรียมสุดยอดกิจกรรมรองรับกลุ่มสถาปนิก และประชาชนทั่วไป อาทิ แจกแบบบ้านด้วยรักและผูกพันจากบริษัทสถาปนิกชั้นนำของเมืองไทยหนังสือ "รู้จัก...สถาปนิก"รับปรึกษาปัญหาเรื่องบ้าน รับฟังสัมมนาวิชาการจากวิทยากรชื่อดัง ฟรีตลอดงาน คากว่าปีนี้มีผู้เข้าชมงานกว่า 250,000 คนตลอดการจัดงาน 6 วัน ณ ชาเลนเจอร์ฮอล์ อิมแพค เมืองทองธานี 2-7 พ.ค. นี้
พลเรือตรีฐนิธ กิตติอำพน นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 72 ปี ของการก่อตั้งสมาคมสถาปนิกสยาม ได้เตรียมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกเอาไว้มากมาย ได้แก่การแจกแบบบ้านด้วยรักและผูกพัน จากบริษัทสถาปนิกชั้นนำของเมืองไทยกว่า 10 แห่ง โดยไดม่คิดค่าออกแบบเหมาะสำหรับประชาชนที่สนใจก่อสร้างบ้านพักต่างอากาศ และบ้านที่มีงบประมาณก่อสร้างไม่เกิน 500,000 บาท รวมทั้งการสัมมนาวิชาการ ซึ่งได้มีการเชิญสถาปนิกชื่อดังระดับโลก มาบรรยายพิเศษในงาน ในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทินี้ยังได้เชิญวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมของไทยร่วมบรรยาย ในหัวข้อที่น่าสนใจตจำนวนมาก อาทิ แนวโน้มของตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังวิกฤตการเมือง โดยคุณอนันต์ อัศวโภคิน แก้ปัญหาบ้านป่วย โดยคุณอนันต์ พ่วงสมจิตต์ บ้านประหยัดพลังงาน โดยคุณคมกฤช ชูเกียรติมั่น เรื่อองคอรัปชั่นในวงการก่อสร้าง โดยคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา คุณปรีดิ์ บูรณศิริ เป็นต้น
นอกจากนี้ สมาคมสถาปนิกสยามฯ ยังได้จัดบูธหมอบ้านอาษา ซึ่งจะให้บริการปรึกษาปัญหาเรื่องบ้านกับประชาชนทั่วไป โดยมีสถาปนิกจากบริษัทชั้นนำร่วมให้คำปรึกษาภายในงาน พร้อมกันนี้ภายในบูธของสมาคมสถาปนิกสยามฯ จะมีการแจกหนังสือสถาปนิกสำหรับประชาชน "รู้จัก...สถาปนิก" เพื่อให้ประชาชนทั่วไปรู้จัก และเข้าใจในบทบาทของสถาปนิกมากยิ่งขึ้น พลเรือตรีฐนิธ กล่าวว่า ประชาชนที่เข้าร่วมชมงานนอกจากจะได้รับความรู้ในด้านต่างๆแล้วยังจะได้พบกับสุดยอดของเทคโนโลยีวัสดุก่อสร้างซึ่งมีบริษัท ผู้ผลิตและจำหน่ายเข้าร่วมงานกว่า 700 บริษัท โดยในปีนี้ สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้เพิ่มพื้นที่จัดงานอีก 20% จากปีที่ผ่านมาโดยมีพื้นที่ประมาณ 60,000 คนหรือประมาณ 12 สนามฟุตบอล และคาดว่าการจัดงานสถาปนิก'49 ในครั้งนี้จะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 250,000 คน
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ศรัญญา แสนนีมา/ พรทิภา อยู่แสง
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ