ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีการรับมรดกให้แก่ผู้มีหน้าที่เสียภาษีในท้องที่ที่เกิดภัยพิบัติอุทกภัย (ฉบับที่ ๑)

ข่าวทั่วไป Monday March 19, 2018 13:29 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร

เรื่องขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีการรับมรดกให้แก่

ผู้มีหน้าที่เสียภาษีในท้องที่ที่เกิดภัยพิบัติอุทกภัย (ฉบับที่ ๑)

______________

โดยที่ได้เกิดภัยพิบัติอุทกภัยในบางจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยเป็นเหตุให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีการรับมรดกในหลายท้องที่ไม่สามารถยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีการรับมรดกภายในกำหนดเวลาที่พระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ กำหนด เพื่อให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีการรับมรดกในท้องที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติอุทกภัยไม่ต้องเสียเบี้ยปรับเงินเพิ่มและค่าปรับอาญา อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๘ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ ประกอบกับประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเลื่อนหรือขยายกำหนดเวลา ตามพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ ลงวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๙ อธิบดีกรมสรรพากรจึงประกาศ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระเงินภาษีการรับมรดกให้แก่ ผู้มีหน้าที่เสียภาษีในท้องที่ความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพากรภาค ๑๑ ดังนี้

๑.๑ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในสังกัดสำนักงานสรรพากรพื้นที่สุราษฎร์ธานี ๑ จำนวน ๑๕ สาขา ได้แก่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองสุราษฎร์ธานี กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก ไชยา ท่าชนะ พนม ท่าฉาง บ้านนาสาร บ้านนาเดิม เคียนซา เวียงสระ พระแสง พุนพิน ชัยบุรี และคีรีรัฐนิคม

๑.๒ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่ง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานสรรพากรพื้นที่นครศรีธรรมราช

ข้อ ๒ ให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีการรับมรดก (ภ.ม.๖๐) ตามพระราชบัญญัติภาษีการรับมรดก พ.ศ. ๒๕๕๘ ดังนี้

๒.๑ ท้องที่ตาม ๑.๑ สำหรับกรณีที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี การรับมรดก ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ถึงวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๖๑ ออกไปเป็นภายในวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑

๒.๒ ท้องที่ตาม ๑.๒ สำหรับกรณีที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษี การรับมรดก ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๐ ออกไปเป็นภายในวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๑

ประกาศ ณ วันที่ ๑๙ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๑

ประสงค์ พูนธเนศ

(นายประสงค์ พูนธเนศ)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ