รายละเอียดของบัตรประจำตัวของบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบ ให้ทำหน้าที่ขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนหรือเป็นตัวแทนสนับสนุน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday July 12, 2001 14:49 —ประกาศ ก.ล.ต.

                              ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สน. 27/2544
เรื่อง รายละเอียดของบัตรประจำตัวของบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบ
ให้ทำหน้าที่ขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนหรือเป็นตัวแทนสนับสนุน
______________________________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 15(1) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 3/2544 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนและการตั้งตัวแทนสนับสนุน ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ในประกาศนี้
"บุคคลที่ได้รับความเห็นชอบ" หมายความว่า บุคคลที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานให้ทำหน้าที่ขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนหรือเป็นตัวแทนสนับสนุน
"ตัวแทนสนับสนุน" หมายความว่า บุคคลซึ่งบริษัทจัดการตั้งให้เป็นตัวแทนในการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน
"ประกาศ ที่ กน. 3/2544" หมายความว่า ประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 3/2544 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน และการตั้งตัวแทนสนับสนุน ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544
"การขายโดยผู้ลงทุนมิได้ร้องขอ" (cold calling) หมายความว่า การขายหรือชักชวนโดยบริษัทจัดการกับบุคคลที่ไม่เคยเป็นผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมใดภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการนั้นมาก่อน หรือโดยผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุนหรือตัวแทนสนับสนุนของบริษัทจัดการกับบุคคลที่ไม่เคยเป็นลูกค้าของตนมาก่อน แล้วแต่กรณี เพื่อให้ซื้อหน่วยลงทุนเป็นครั้งแรก ในลักษณะที่บริษัทจัดการ ผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุน หรือตัวแทนสนับสนุนดังกล่าวตั้งใจเข้าพบผู้ลงทุนโดยตรง หรือติดต่อผู้ลงทุนทางโทรศัพท์ โดยผู้ลงทุนมิได้เป็นฝ่ายร้องขอ
"บริษัทจัดการ" หมายความว่า บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวม"ผู้จัดจำหน่ายหน่วยลงทุน" หมายความว่า บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ที่บริษัทจัดการตั้งให้เป็นผู้ทำหน้าที่ขายหน่วยลงทุน
"สำนักงาน" หมายความว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ข้อ 2 บัตรประจำตัวของบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบที่เป็นบุคคลธรรมดาซึ่งจะติดต่อกับผู้ลงทุนในการเสนอขายโดยผู้ลงทุนมิได้ร้องขอ ต้องเป็นบัตรที่สำนักงานออกให้โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
(1) ชื่อ และนามสกุลของบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบ และระดับการได้รับความเห็นชอบ
(2) วันออกบัตรและวันหมดอายุของบัตร
(3) ลายมือชื่อผู้มีอำนาจลงนามของสำนักงาน
ข้อ 3 นับตั้งแต่วันที่ประกาศที่ กน. 3/2544 มีผลใช้บังคับจนถึงวันครบกำหนดการผ่อนผันการจัดให้มีพนักงานที่ได้รับความเห็นชอบประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่หรือสาขาตามที่กำหนดในข้อ 30 แห่งหมวด 5 บทเฉพาะกาลของประกาศดังกล่าว ให้พนักงานที่ยังไม่ได้เป็นบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบที่เข้าพบผู้ลงทุนเพื่อทำการขายโดยผู้ลงทุนมิได้ร้องขอแสดงบัตรประจำตัวพนักงานของนิติบุคคลที่ตนสังกัดในขณะที่เข้าพบผู้ลงทุนแทนบัตรประจำตัวตามข้อ 2
ในกรณีที่ตัวแทนสนับสนุนที่เป็นนิติบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานรายใดยังไม่เคยมีการจัดทำบัตรประจำตัวให้กับพนักงานในสังกัดของตน ให้จัดทำบัตรประจำตัวพนักงานโดยขนาดของบัตรต้องไม่เล็กกว่า 8.0 x 5.0 ซ.ม. พร้อมติดรูปถ่ายครึ่งตัว หน้าตรง ไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว ที่มุมบนด้านซ้ายของบัตร และต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยดังต่อไปนี้
(1) ชื่อ และนามสกุล ของพนักงานเจ้าของบัตร
(2) ชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ของตัวแทนสนับสนุนที่เป็นนิติบุคคลที่พนักงานเจ้าของบัตรสังกัด
(3) ลายมือชื่อผู้มีอำนาจลงนามของตัวแทนสนับสนุนที่เป็นนิติบุคคล
ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2545 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ