ทริสเรทติ้งยกเลิกอันดับเครดิตองค์กร “ธ. นครหลวงไทย” และคงอันดับเครดิตองค์กร & ตราสารหนี้ “บ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” จากผลการควบรวมกิจการระหว่าง “ธ. นครหลวงไทย” และ “ธ. ธนชาต”

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2011 16:33 —ทริส เรตติ้ง

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศยกเลิกอันดับเครดิตองค์กรของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เนื่องจากธนาคารได้ควบรวมกิจการกับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โดยกระบวนการควบรวมดังกล่าวมีผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ดังนั้น อันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “A+” แนวโน้ม “Positive” หรือ “บวก” ของธนาคารนครหลวงไทยดังกล่าวจึงไม่สามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้อีกต่อไป

ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งประกาศยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันบางส่วน (PF132A) ของ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ “BBB” โดยการยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ PF132A จากธนาคารนครหลวงไทยเป็นธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ อันดับเครดิตองค์กรของธนาคารธนชาตที่จัดโดยทริสเรทติ้งที่ระดับ “A+” ด้วยแนวโน้ม “Positive” หรือ “บวก” นั้นอยู่ในระดับเดียวกับอันดับเครดิตองค์กรและแนวโน้มอันดับเครดิตของธนาคารนครหลวงไทยที่จัดโดยทริสเรทติ้งเช่นกัน

นอกจากนี้ ทริสเรทติ้งยังยืนยันอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟคที่ระดับ “BBB-” พร้อมทั้งยืนยันอันดับเครดิตหุ้นกู้มีประกัน (PF128A) ที่ระดับ “BBB” หุ้นกู้มีประกัน (PF123A และ PF13NA) ที่ระดับ “BBB-” และหุ้นกู้ไม่มีประกัน (PF12NA) ที่ระดับ “BB+” โดยแนวโน้มอันดับเครดิตยังคง “Stable” หรือ “คงที่” — จบ

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด/ www.trisrating.com
ติดต่อ rapee@tris.co.th  โทร. 0-2231-3011 ต่อ 500 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 24 191 ถ. สีลม กรุงเทพฯ 10500

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2554  ห้ามมิให้บุคคลใด ใช้ เปิดเผย ทำสำเนาเผยแพร่ แจกจ่าย หรือเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังเพื่อประโยชน์ใดๆ ซึ่งรายงานหรือข้อมูลการจัดอันดับเครดิต ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่เพียงบางส่วน และไม่ว่าในรูปแบบ หรือลักษณะใดๆ หรือด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับอนุญาต การจัดอันดับเครดิตนี้มิใช่คำแถลงข้อเท็จจริง หรือคำเสนอแนะให้ซื้อ ขาย หรือถือตราสารหนี้ใดๆ แต่เป็นเพียงความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้นั้นๆ หรือของบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะ ความเห็นที่ระบุในการจัดอันดับเครดิตนี้มิได้เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน หรือคำแนะนำในลักษณะอื่นใด การจัดอันดับและข้อมูลที่ปรากฏในรายงานใดๆ ที่จัดทำ หรือพิมพ์เผยแพร่โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดทำขึ้นโดยมิได้คำนึงถึงความต้องการด้านการเงิน พฤติการณ์ ความรู้ และวัตถุประสงค์ของผู้รับข้อมูลรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ผู้รับข้อมูลควรประเมินความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้รับข้อมูลที่ใช้สำหรับการจัดอันดับเครดิตนี้จากบริษัทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เชื่อว่าเชื่อถือได้ ดังนั้น บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จึงไม่รับประกันความถูกต้อง ความเพียงพอ หรือความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลใดๆ ดังกล่าว และจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อันเกิดจากความไม่ถูกต้อง ความไม่เพียงพอ หรือความไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาด หรือการละเว้นผลที่ได้รับหรือการกระทำใดๆโดยอาศัยข้อมูลดังกล่าว ทั้งนี้ รายละเอียดของวิธีการจัดอันดับเครดิตของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เผยแพร่อยู่บน Website: http://www.trisrating.com/th/ratinginformation/rating_criteria.html



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ