ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย เรื่อง กำหนดเดือนที่ครบกำหนดส่งมอบ และประเภทของราคาขายส่งข้าวหอมมะลิ ที่ใช้สำหรับการคำนวณราคายุติสุดท้าย (Final Settlement Price)

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 8, 2014 15:45 —ข้อบังคับตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 13.2 ของข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ว่าด้วยข้อกำหนดการซื้อขายล่วงหน้าข้าวหอมมะลิไทย ประเภทข้าวขาว 100 เปอร์เซ็นต์ ชั้น 2 (แบบ BOTH OPTIONS) พ.ศ. 2551 ลงวันที่13 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ประกอบกับข้อ 2 ของประกาศคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กสบ 5/2551 เรื่อง การกำหนดราคายุติสุดท้าย (Final Settlement Price) สำหรับข้อตกลงซื้อขายล่วงหน้า ข้าวหอมมะลิไทยประเภทข้าวขาว 100 เปอร์เซ็นต์ ชั้น 2 (แบบ BOTH OPTIONS) ลงวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กสบ 9/2551 เรื่อง การกำหนดราคายุติสุดท้าย (Final Settlement Price) สำหรับข้อตกลงซื้อขายล่วงหน้า ข้าวหอมมะลิไทย ประเภทข้าวขาว 100 เปอร์เซ็นต์ ชั้น 2 (แบบ BOTH OPTIONS) (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย เรื่อง กำหนดเดือนที่ครบกำหนดส่งมอบ และประเภทของราคาขายส่งข้าวหอมมะลิ ที่ใช้สำหรับการคำนวณราคายุติสุดท้าย (Final Settlement Price) ลงวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2552 และ ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย เรื่อง เปลี่ยนแปลงประเภทของราคาขายส่งข้าวหอมมะลิ ที่ใช้สำหรับการคำนวณราคายุติสุดท้าย (Final Settlement Price) ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ข้อ 2 กำหนดให้เดือนทุกเดือนเป็นเดือนที่ครบกำหนดส่งมอบของข้อตกลงซื้อขายล่วงหน้าข้าวหอมมะลิไทย ประเภทข้าวขาว 100 เปอร์เซ็นต์ ชั้น 2 (แบบ BOTH OPTIONS) ทั้งนี้ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ข้อ 3 ตลาดจะใช้ราคาขายส่งข้าวหอมมะลิ 100 เปอร์เซ็นต์ ชั้น 2 ข้าวใหม่ตามรายงานประจำ วันของราคาขายส่งข้าว ผลิตภัณฑ์ และกระสอบป่าน ในตลาดกรุงเทพมหานคร ที่รายงานโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ในการคำนวณหาราคายุติสุดท้ายสำหรับเดือนที่ครบกำหนดส่งมอบตามข้อ 2

หากในวันทำการใดของเดือนที่ครบกำหนดส่งมอบ กรมการค้าภายในไม่มีการรายงานราคาขายส่งข้าวหอมมะลิตามวรรคหนึ่ง ตลาดจะใช้ราคาขายส่งข้าวหอมมะลิ100 เปอร์เซ็นต์ ชั้น 2 ที่มีการรายงานในวันทำการนั้นแทน เพื่อการคำนวณหาราคายุติสุดท้ายตามประกาศฉบับนี้

ข้อ 4 ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ประกาศเป็นต้นไป

บทเฉพาะกาล

ข้อ 5 การยกเลิกประกาศตามข้อ 1 ไม่กระทบต่อเดือนที่ครบกำหนดส่งมอบที่ตลาดได้ประกาศเปิดให้ทำการซื้อขายไปแล้ว รวมถึงราคายุติสุดท้ายที่ตลาดได้ประกาศตาม ประกาศฉบับที่ยกเลิกดังกล่าวจนถึงวันที่ประกาศฉบับนี้มีผลใช้บังคับ

ประกาศ ณ วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

(ลงนาม) ศักดิ์ดา ทองปลาด

(นายศักดิ์ดา ทองปลาด)

ผู้ทำการแทนผู้จัดการ

ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย

--ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ