ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ สน 1/2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 6, 2014 13:49 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ สน 1/2557

เรื่อง แบบ หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการอนุญาตเกี่ยวกับการซื้อล่วงหน้า

หรือขายล่วงหน้านอกตลาดเพื่อตนเอง ด้วยวิธีการอาร์บิทราจ(Arbitrage)

ของนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า(ฉบับที่ 2)

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดจำนวนเงินในการซื้อล่วงหน้าหรือขายล่วงหน้านอกตลาดด้วยวิธีการอาร์บิทราจ (Arbitrage) และกำหนดเวลาในการจัดทำรายงานเสียใหม่ เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่นายหน้าซื้อขายล่วงหน้าในการซื้อล่วงหน้าหรือขายล่วงหน้านอกตลาดด้วยวิธีการอาร์บิทราจยิ่งขึ้น

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 และข้อ 7 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน 4/2550 เรื่อง การอนุญาตและการเพิกถอนการอนุญาตเกี่ยวกับการซื้อล่วงหน้าหรือขายล่วงหน้านอกตลาด ด้วยวิธีการอาร์บิทราจของนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2550 เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าจึงออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ในประกาศนี้

"ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินคาเกษตรล่วงหน้า ที่ สน 6/2551" หมายความว่า ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินคาเกษตรล่วงหน้า ที่ สน 6/2551 เรื่อง แบบ หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการอนุญาตเกี่ยวกับการซื้อล่วงหน้าหรือขายล่วงหน้านอกตลาดเพื่อตนเอง ด้วยวิธีการอาร์บิทราจ (Arbitrage) ของนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (1) ของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินคาเกษตรล่วงหน้า ที่ สน 6/2551 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"(1) ซื้อล่วงหน้าหรือขายล่วงหน้านอกตลาดในสินค้าเกษตรประเภทเดียวกันกับประเภทที่มีการซื้อล่วงหน้าหรือขายล่วงหน้าในตลาด เฉพาะในตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่จัดตั้งขึ้น อย่างเป็นทางการและได้รับอนุญาตตามกฎหมายของประเทศนั้นๆ (Recognized Exchange) ในวงเงินไม่เกินสิบล้านบาท เว้นแต่จะมีเหตุผลความจำเป็นและได้รับอนุญาตจากเลขาธิการให้ขยายจำนวนเงินข้างต้น"

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในวรรคหนึ่งของข้อ 4 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ สน 6/2551 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"เมื่อมีการทำธุรกรรม นายหน้าซื้อขายล่วงหน้าที่ได้รับอนุญาตต้องจัดทำและส่งรายงานธุรกรรมแก่สำนักงานตามแบบที่สำนักงานกำหนด พร้อมส่งเอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวข้องภายในห้าวันทำการแรกของเดือนถัดไป"

ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

(นายประยุทธ ศิริสวัสดิ์พิพัฒน์)

รองเลขาธิการ ปฏิบัติงานแทน

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ