ประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ กบ ๑/๒๕๕๗

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 31, 2014 17:21 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ กบ ๑/๒๕๕๗

เรื่อง การกำหนดลักษณะการจัดการเงินทุนที่ไม่ต้องขอรับอนุญาต

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดลักษณะการจัดการเงินทุนที่ไม่ต้องขอรับอนุญาตจากเลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกและจูงใจให้ผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ประเภทการเป็นผู้จัดการเงินทุนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ประเภทการจัดการกองทุนรวมและการจัดการกองทุนส่วนบุคคลเข้ามาซื้อขายล่วงหน้า ในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๗ (๑) และมาตรา ๔๔ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติ การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า พ.ศ. ๒๕๔๒ คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า จึงกำหนดให้การจัดการเงินทุนที่เป็นกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. ๒๕๓๕ ที่ได้ดำเนินการโดยนิติบุคคลภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ เป็นการจัดการเงินทุนที่ไม่ต้องขอรับอนุญาตจากเลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

(๑) ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ประเภทการจัดการกองทุนรวมหรือการจัดการกองทุนส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. ๒๕๓๕

(๒) ได้รับใบอนุญาตหรือได้รับการจดทะเบียนให้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ประเภทการเป็นผู้จัดการเงินทุนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าตามพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. ๒๕๔๖ และ

(๓) เข้ามาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขเกี่ยวกับการจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมหรือกองทุนส่วนบุคคลที่พระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. ๒๕๓๕ กำหนด

ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ประธานกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ