ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ สธ ๕/๒๕๕๘

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 21, 2015 14:30 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ สธ ๕/๒๕๕๘

เรื่อง การขึ้นทะเบียนและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ติดต่อลูกค้า

(ฉบับที่ ๖)

โดยที่เป็นการสมควรขยายระยะเวลาการยกเว้นค่าธรรมเนียมคำขอขึ้นทะเบียนเป็นเจ้าหน้าที่ติดต่อลูกค้าให้แก่พนักงานของผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๗ (๔) แห่งพระราชบัญญัติการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า พ.ศ. ๒๕๔๒ ประกอบกับข้อ ๖ (๑) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน ๒/๒๕๔๘ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๘ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน ๕/๒๕๕๖ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ ๑๐) ลงวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๖ และข้อ ๕ วรรคสองแห่งประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กจ ๒/๒๕๔๙ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทผู้จัดการการซื้อขายล่วงหน้าที่เป็นนิติบุคคล ลงวันที่ ๑๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๙ สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าจึงออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ยกเลิกความในวรรคสามของข้อ ๖ แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ สธ ๓/๒๕๕๔ เรื่อง การขึ้นทะเบียนและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ติดต่อลูกค้า ลงวันที่ ๒๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๔ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ สธ ๗/๒๕๕๗ เรื่อง การขึ้นทะเบียนและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ติดต่อลูกค้า (ฉบับที่ ๔) ลงวันที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"ทั้งนี้ ผู้ที่ประสงค์จะขอขึ้นทะเบียนที่เป็นพนักงานของผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมตามวรรคสองนับตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๗ จนถึงวันที่ ๓๐ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๙"

ข้อ ๒ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๒๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๘

บุญนำ กุลรกัมพุสิริ

(นายบุญนำ กุลรกัมพุสิริ)

ผู้ช่วยเลขาธิการ ปฏิบัติงานแทน

เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ