ประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน ๑/๒๕๕๙

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 18, 2016 14:46 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ กน ๑/๒๕๕๙

เรื่อง ค่าตอบแทนในการเป็นนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า

(ฉบับที่ ๔)

โดยที่เป็นการสมควรกำหนดค่าตอบแทนในการเป็นนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าสำหรับใช้บังคับในช่วงระยะเวลาหนึ่งเพื่อลดภาระให้แก่ลูกค้าและส่งเสริมให้นายหน้าซื้อขายล่วงหน้ามีโอกาสเพิ่มขึ้นในการรักษาฐานลูกค้าปัจจุบันของตนเองไว้

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๗ (๑) และมาตรา ๓๐ วรรคสองแห่งพระราชบัญญัติ การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า พ.ศ. ๒๕๔๒ คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้เพิ่มบทนิยามคำว่า "บริษัท" ระหว่างบทนิยามคำว่า "ตลาด" และคำว่า "สำนักงาน" ในข้อ ๒ แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน ๑/๒๕๔๙ เรื่อง ค่าตอบแทนในการเป็นนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ ๑๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๙

""บริษัท" หมายความว่า บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)"

ข้อ ๒ ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นวรรคสองของข้อ ๓ แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน ๑/๒๕๔๙ เรื่อง ค่าตอบแทนในการเป็นนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ ๑๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๙ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน ๙/๒๕๕๑ เรื่อง ค่าตอบแทนในการเป็นนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ ๓) ลงวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๑

"อัตราขั้นต่ำสุดเท่ากับร้อยละ ๐.๐๐ ของมูลค่าการซื้อหรือขายที่ให้บริการ เฉพาะในกรณีที่ลูกค้าล้างฐานะการถือครองในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยและเปิดฐานะการถือครองสัญญาซื้อขายล่วงหน้ายางแผ่นรมควันชั้น ๓ (RSS3 futures) ขึ้นใหม่ในบริษัทในสัดส่วนเดียวกันผ่านนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าที่เป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้ารายเดียวกันเท่านั้น ภายในระยะเวลาสิบห้าวันทำการซื้อขายแรกของสัญญาซื้อขายล่วงหน้ายางแผ่นรมควันชั้น ๓ (RSS3 futures) ในบริษัท"

ข้อ ๓ ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๑๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๙

อภิรดี ตันตราภรณ์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ประธานกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ