HKDA Awards 07 การประกวดผลงานการออกแบบชั้นนำของเอเชียแปซิฟิก เชิญชวนผู้มีฝีมือในภูมิภาคนำเสนอผลงานแห่งความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพด้านการออกแบบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 16, 2007 11:02 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--16 พ.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท /อินโฟเควสท์
HKDA Awards 07 ซึ่งเป็นงานประกวดผลงานการออกแบบชั้นนำของเอเชียแปซิฟิกและเป็นหนึ่งในการมอบรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดในวงการ ได้เชิญชวนผู้มีฝีมือในภูมิภาคเข้าร่วมการประกวด โดย HKDA ได้ทุ่มเทเพื่อการส่งเสริมและสร้างชื่อเสียงให้กับวงการการออกแบบมานานกว่า 30 ปี และในปีนี้ HKDA มีจุดมุ่งหมายที่จะยกระดับความเป็นมืออาชีพในวงการออกแบบ ตามหัวข้อของงานที่ว่า “การออกแบบ ไม่ใช่อาหารขยะ” (“Design. No Junk Food”) โดยมีการรับสมัครผู้เข้าประกวดใน 4 สาขาหลัก ได้แก่ กราฟฟิค ผลิตภัณฑ์ สื่อแนวใหม่ และความมีมิติ นอกจากนี้ยังมีสาขาย่อยอีก 24 สาขา
รางวัล HKDA Awards เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในวงการธุรกิจในเอเชีย โดยได้รับเกียรติจากธนาคารแบงค์ ออฟ ไชน่า (ฮ่องกง), สถาบันการออกแบบแห่งฮ่องกง และกระทรวงวัฒนธรรมและนันทนาการของฮ่องกง มาร่วมเป็นผู้จัดงาน HKDA Awards 07 และมีการคาดหวังว่าจะมีสถิติใหม่ๆเกิดขึ้น
นายเอ็ดดี้ หยู ประธาน HKDA กล่าวว่า “ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 30 ปี นักออกแบบมากมายจึงรู้จักรางวัล HKDA Awards ในฐานะหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดด้านการออกแบบในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และในการฉลองครบรอบ 35 ปีในปีนี้ HKDA มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้าง ‘ความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ’ ในการออกแบบ นอกจากนี้ เราอยากแสดงความขอบคุณผู้ร่วมจัดงานที่ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปหันมาสนใจในการสร้างความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ”
เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ในปีนี้ HKDA Awards 07 ก็ได้เชิญชวนผู้ที่มีความสามารถด้านการออกแบบจากทั่วโลกมายังงานนี้ ส่วนคณะกรรมการตัดสินในสาขากราฟฟิคประกอบด้วย เคิร์สเทน ไดเอทซ์ (Kirsten Dietz) , วินซ์ ฟรอสท์ (Vince Frost) , นาตาชา เจน (Natasha Jen) , คาชิวะ ซาโต้ (Kasiwa Sato) และแซนดี้ ชอย (Sandy Choi) ในสาขาผลิตภัณฑ์ประกอบด้วย พิงกี้ ไหล (Pinky Lai) , ไมเคิล ยัง (Michael Young) และอลัน ยิป (Alan Yip)ในสาขาการออกแบบแนว Spatial ประกอบด้วย มาทาลิ คราสเส็ท (Matali Crasset), ฟูมิตะ อากิฮิโตะ (Fumita Akihito) และนอร์แมน ชาน (Norman chan) และในสาขาสื่อแนวใหม่ประกอบด้วย ไฮเก บร็อคแมน (Heike Brockmann), ลาร์ส คอร์ทเซน (Lars Cortsen) และ โรเบิร์ต ลินด์สตรอม (Robert Lindstrom)
ผลงานที่เข้าประกวดทั้งหมดเป็นผลงานต้นฉบับจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในปีนี้มีการเพิ่มสาขาใหม่ในชื่อ “ไร้พรมแดน” (“Beyond the Boundary”) เข้าไปด้วย โดยจะรับผลงานการสร้างสรรค์ที่อยู่นอกเหนือปัจจัยด้านการตลาด ทั้งนี้จะมีการปิดรับผลงานในวันที่ 2 มิถุนายน 2550 และจะมีการประกาศผลในงาน Award Presentation Dinner ซึ่งจะจัดขึ้นที่ฮ่องกงในวันที่ 5 ตุลาคม 2550 ทุกผลงานที่ได้รับรางวัลจะถูกนำไปแสดงที่หอสมุดกลางของฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 5.14 ตุลาคม 2550 และจะได้รับการตีพิมพ์ลงในแคตตาล็อกของงาน HKDA Awards 07
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล HKDA Awards 07, ประวัติของกรรมการผู้ตัดสิน, ประเภทของรางวัล และรายละเอียดการเข้าแข่งขัน ได้ที่เว็บไซต์ < http://www.hongkongda.com/awards07 >
สื่อมวลชนกรุณาติดต่อแผนก Press Office:
เอดิธ หว่อง, Bbluesky
โทร: +852-2234-6424 / +852-6290-3801
อีเมล์: edith@bbluesky.com < mailto:edith@bbluesky.com >
หรือ
แองเจล พูน, Bbluesky
โทร: +852-2234-6424 / +852-9229-4800
อีเมล์: angel@bbluesky.com < mailto:angel@bbluesky.com >
แหล่งข่าว: HKDA Awards
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ