สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2007 16:38 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--6 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
จีพีเอส ชิป
ธาลวิล และ เบอร์ลิน: บริษัท เนวีล็อก (Navilock) ผู้ผลิตเครื่องบอกตำแหน่งของเยอรมนี ได้เลือกจีพีเอส ชิป ที่พัฒนาโดยบริษัท ยู-บล็อกซ์ (u-blox) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครื่องรับจีพีเอสชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อรองรับการดำเนินงานของบลูทูธ จีพีเอส เมาส์ ที่มีประสิทธิภาพสูง
www.u-blox.com
www.navilock.com
ความร่วมมือในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์
เอ็กซ์ตัน: บริษัท เมเลียร์ ดิสคัฟเวอรี่ อิงค์ (Melior Discovery, Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฟาร์มาซูติคอล รีเสิร์ช แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ แอลแอลซี ในการปรับใช้แพลตฟอร์มการค้นพบข้อบ่งชี้ theraTRACE ของบริษัท เมเลียร์ เพื่อพิสูจน์ตรวจสอบข้อบ่งชี้ใหม่ที่มีความเป็นไปได้สำหรับยา J&JPRD ที่ยังอยู่ในขั้นทดลอง
www.meliordiscovery.com
อิสทิช์มาร์ ทบทวน
ดูไบ: อิสทิช์มาร์ พีเจเอสซี (Istithmar PJSC) บริษัทการลงทุนทางเลือกและไพรเวทอีควิตี้ ชั้นแนวหน้า ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ดูไบ ประกาศว่า บริษัทได้ทบทวนข้อเสนอเข้าซื้อ บาร์นีย์ส นิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกสินค้าพิเศษที่หรูหรา จากโจนส์ แอพพาเรล กรุ๊ป อิงค์ ในราคาซื้อที่ 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และภายใต้เงื่อนไขที่สามารถแข่งขันได้ในข้อตกลงการเข้าซื้อหุ้น
www.istithmar.ae
ผู้บริหารบริษัทอินเทอร์เน็ต
โอ๊กแลนด์, นิวซีแลนด์: บริษัท วอร์เท็กซ์ดีเอ็นเอ (VortexDNA) ผู้ให้บริการซอฟท์แวร์เทคโนโลยีการค้นหาธุรกิจและการทำให้เว็บ 3.0 เป็นส่วนบุคคล ประกาศว่า บริษัทได้แต่งตั้ง จอห์น ฮาร์ท จากพาโล อัลโต้ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เข้าร่วมคณะบริหารโดยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการพัฒนาธุรกิจและการพัฒนาให้เป็นการค้า ซึ่งมีผลบังคับใช้ทันที
ฉลองครบรอบ 100 ปี
โตรอนโต: บริษัท เพนกวิน กรุ๊ป (แคนาดา) (Penguin Group) เปิดเผยว่า บริษัทสำนักพิมพ์รายใหญ่ในแคนาดาและนานาชาติฉลองครบรอบ 100 ปีของหนังสือ Anne of Green Gables รวมถึงการจัดพิมพ์ Anne of Green Gables ภาค Prequel อย่างเป็นทางการ ซึ่งสอดคล้องกับการเฉลิมฉลองครอบรอบ 100 ปีของการตีพิมพ์หนังสือครั้งแรกเมื่อพ.ศ.2451
เครื่องพ่นยา
เจฟเฟอร์สัน, นอร์ทคาร์โลไรน่า: เน็กซ์ เซฟตี้ อิงค์ (Next Safety, Inc.) จะเริ่มสาธิตเครื่องพ่นยาที่ได้รับสิทธิบัตรซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าการสูบบุหรี่และมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ยาสูบตรงที่เครื่องพ่นยาดังกล่าวไม่มีส่วนผสมของสารก่อมะเร็ง
http://www.nextsafety.com
ร้านค้าของไนกี้
ปักกิ่ง: ไนกี้ (Nike) เปิดร้านจำหน่ายสินค้าแบบแฟลกชิพในใจกลางกรุงปักกิ่งเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์ไนกี้ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดรายใหญ่ที่มีการขยายตัวแข็งแกร่งที่สุดของไนกี้ และเป็นประเทศที่มีร้านค้าปลีกของไนกี้ขยายตัวอย่างรวดเร็วตามที่ได้ปรากฏในกว่า 300 เมืองทั่วประเทศ
นิวไครสเลอร์
ออเบิร์น ฮิลล์, มิชิแกน และสตุ๊ทการ์ท: ไครสเลอร์ประกาศว่า การขายหุ้นส่วนใหญ่ในไครสเลอร์ กรุ๊ป (Chrysler Group) ให้กับบริษัทในเครือของเซอร์เบอรัส แคปิตอล เมเนทเม้นท์ แอลพี (Cerberus Capital Management, L.P. ) ได้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ไครสเลอร์ แอลแอลซี (Chrysler LLC) หรือ "นิว ไครสเลอร์" เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่รายแรกในอเมริกาเหนือที่เข้าถือหุ้นส่วนใหญ่แต่เพียงผู้เดียว
http://www.cerberuscapital.com
จีแอลจีรายงาน
ลอนดอน: จีแอลจี พาร์ทเนอร์ (GLG Partners) ผู้จัดการกองทุนทางเลือกชั้นนำซึ่งได้ประกาศรายงานผลประกอบการสุทธิประจำไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.2550 อยู่ที่ระดับ 309 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ 329 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
http://www.glgpartners.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์สองแห่งซึ่งมีมูลค่าทั้งสิ้น 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 14 สิงหาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของราคาต้นทุนที่ไถ่ถอนรวมกับอัตราดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ