บริษัท SICPA-ASSAN คว้างานติดตั้งระบบติดตามความปลอดภัยผลิตภัณฑ์บุหรี่และแอลกอฮอลล์จากกระทรวงการคลังของตุรกี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 24, 2007 17:05 —Asianet Press Release

โลซานน์--24 เม.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
คณะกรรมการด้านภาษีของตุรกีประกาศใช้ระบบติดตามผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศ สำหรับผลิตภัณฑ์ยาสูบ แอลกอฮอลล์ และเบียร์ทั้งที่ผลิตในประเทศและนำเข้า โดยบริษัท SICPA-ASSAN ได้รับเลือกให้เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบความปลอดภัยระบบใหม่นี้ ส่งผลให้กลุ่มผู้ผลิตในประเทศและผู้นำเข้าทั้งหมดมีเวลาถึงวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ที่จะหันมาปฏิบัติตามระบบใหม่ดังกล่าว
เมื่อปีที่แล้วกระทรวงการคลังได้เปิดให้มีการยื่นประมูลขอติดตั้งระบบติดตามผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้ระบบแผ่นป้ายทั่วประเทศ ซึ่งรัฐบาลตุรกีมีวัตถุประสงค์ 3 ประการในการบังคับใช้มาตรการตามกฎหมายที่ได้รับการปรับปรุง คือ การป้องกันการหลีกเลี่ยงภาษี การลดการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมกับผู้ผลิตในประเทศที่เพิ่มขึ้นจากการค้าผิดกฎหมาย รวมทั้งเพิ่มการปกป้องผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น
บริษัท SICPA-ASSAN ได้รับความไว้วางใจทำสัญญา เนื่องจากมีประวัติในการติดตั้งโซลูชั่นติดตามความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงระดับชั้นนำ และประหยัดต้นทุน โดยบริษัท SICPA-ASSAN เป็นบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งในตุรกีโดยบริษัท SICPA และบริษัทคิบาร์ โฮลดิ้ง ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงอิสตันบูล เพื่อพัฒนาโซลูชั่นความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์
บริษัท SICPA-ASSAN รับผิดชอบด้านการติดตั้ง การฝึกอบรม การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม รวมทั้งความช่วยเหลือทางเทคนิค ทุกรุ่นในระบบ ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยครบวงจร หมึกพิมพ์และระบบ ฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์
ตุรกีนับเป็นประเทศแรกของโลกที่ติดตั้งเทคโนโลยีระบบเดียว เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ยาสูบ แอลกอฮอลล์ และเบียร์ที่สามารถเก็บภาษีได้ จากคาดการณ์ของคณะกรรมการภาษีสินค้ามากกว่า 7 พันล้านรายการจะได้รับการคุ้มครองในแต่ละปี
ฟิลิป เอมอน ประธานกรรมการร่วมของ SICPA กล่าววันนี้ว่า "แผ่นป้ายรุ่นใหม่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับคู่มือแนะนำด้านความปลอดภัยของคณะกรรมการภาษี ซึ่งเทเคล แพ็คเกจจิ้ง แฟคตอรี่ (Tekel Packaging Factory) ในกรุงอิสตันบูล จะเป็นผู้ผลิตและติดตั้งบนผลิตภัณฑ์ยาสูบและแอลกอฮอลล์ ในกรณีของผลิตภัณฑ์เบียร์จะมีการติดตั้งรหัสติดตามความปลอดภัยลงบนตัวผลิตภัณฑ์โดยตรงระหว่างการผลิต เพื่อแทนที่ระบบแผ่นป้ายเดิม
ระบบติดตามสินค้าจะต้องผ่านการติดตั้งระบบการตรวจสอบแบบอัตโนมัติที่สามารถเข้าถึงสินค้าที่ซ่อนอยู่ภายใต้หีบห่อบรรจุภัณฑ์จากผู้ผลิตเพื่อทำการตรวจสอบสินค้าและการถ่ายโอนข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปยังระบบจัดการข้อมูลส่วนกลาง และเพื่อใช้ในการควบคุมการตรวจสอบสินค้านำเข้า ทั้งนี้ ระบบติดตามสินค้าดังกล่าวจึงได้รับการติดตั้งบริเวณด่านศุลกากรในเมืองอิสตันบูล อิซเมียร์ และเมอร์ซิน
ตุรกี ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรกว่า 70 ล้านคน และมีรายได้ประชากรต่อหัวในอัตรา 8,400 ดอลล่าร์สหรัฐ (ปี 2548 มีความเท่าเทียมกันด้านอำนาจในการจับจ่ายสินค้า) ทั้งนี้ ผลจากแผนการขับเคลื่อนทางการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจของภาครัฐ ทำให้ตุรกีเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด โดยตุรกีมีอัตราการขยายตัวโดยเฉลี่ยกว่า 5% ต่อปี ขณะที่อัตราเงินเฟ้อก็ปรับตัวลดลงด้วยเช่นกัน
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
SICPA เป็นผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2470 โดย SICPA เป็นผู้ผลิตระบบความปลอดภัยสำหรับใช้ในการผลิตธนบัตรและเอกสารสำคัญที่ใช้ในแวดวงการประกอบธุรกรรมทางการเงินระดับโลก
ความแพร่หลายของระบบดังกล่าวได้มีการนำไปใช้ในตลาดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อติดตามการค้าแบบผิดกฎหมายและการฟอกเงิน ซึ่งทางหน่วยงานมีความจำเป็นในการป้องกันมิให้มีการหลบเลี่ยงภาษี และผลกระทบต่อบริษัทมากขึ้น ทั้งนี้ SICPA Product Security SA เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นและระบบเพื่อเฝ้าติดตามสินค้าและสร้างความมั่นใจให้กับหน่วยงานเพื่อป้องกันการได้ผลประโยชน์ในภาครัฐและกลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของสินค้านั้นๆ
ปัจจุบันนี้ SICPA มีสาขาที่ดำเนินงานใน 19 ประเทศ 5 ทวีป และมีพนักงานกว่า 1000 คน ตลอดจนมีผลิตภัณฑ์ที่ออกวางจำหน่ายในท้องตลาดกว่า 190 ประเทศ
คิบาร์ โฮลดิ้ง เอสเอเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่ดำเนินการให้กับภาคธุรกิจหลายประเภททั่วประเทศตุรกี และในต่างประเทศ
คิบาร์ โฮลดิ้ง ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2513 มีพนักงานกว่า 4000 คนที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรมการผลิตเหล็ก ยานยนต์ บรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยี และการขนส่ง โดยบริษัทได้ให้บริการทั่วประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ฌอง-ฟรองซัว เดอ ซอเซอร์
ผู้อำนวยการด้านการค้า
SICPA Product Security S.A
โทร: +41-21-627-55-55
แฟ็กซ์: +41-21-620-06-20
อีเมล์: Jean-francois.desaussure@sicpa.com
แหล่งข่าว SICPA
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ