แนสแดคแต่งตั้ง "สจวร์ต แพทเทอร์สัน" นั่งตำแหน่งผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 16, 2004 13:44 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก, 16 มิ.ย. -- ซินหัว/ พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเน็ท
ตลาดหลักทรัพย์แนสแดค (The Nasdaq Stock Market, Inc.) ประกาศแต่งตั้ง นายสจวร์ต แพทเทอร์สัน (Stuart Patterson) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการอาวุโส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ในระดับนานาชาติของแนสแดค
ทั้งนี้ นายแพทเทอร์สัน จะรับผิดชอบทีมผู้อำนวยการกลุ่มลูกค้าของแนสแดค ภายในภูมิภาค ซึ่งมีหน้าที่ให้การสนับสนุนบริษัทต่างๆ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค นอกจากนี้ ทีมงานของนายแพทเทอร์สันจะดูแลด้านการพัฒนาธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนของแนสแดค ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผ่านทางสำนักงานในจีน ญี่ปุ่น และ อินเดีย
สจวร์ต แพทเทอร์สัน จะขึ้นตรงต่อ เจเน็ท ลูอิส (Janet Lewis) รองประธานกลุ่มลูกค้าในรูปแบบบริษัท (Corporae Client Group) โดยนายแพทเทอร์สัน เคยเป็นรองประธานและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจทั่วโลกของบริษัท ฟลีต สเปเชียลลิสต์ อิงค์ (Fleet Specialist Inc.) หลังจากที่ดำรงตำแหน่งระดับอาวุโส หลายตำแหน่ง ในบริษัทเดียวกันนี้มาก่อน
บรูซ ออสท์ (Bruce Aust) รองประธานบริหาร แนสแดค คอร์ปอเรต ไคลแอนท์ กรุ๊ป (NASDAQ Corporate Client Group) กล่าวแสดงความเห็นว่า “เอเชียแปซิฟิกเปรียบเสมือนบ้านของบริษัทหลายแห่งในโลกที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด เรารู้สึกภาคภูมิใจในความเชื่อมโยงของเราที่มีกับภูมิภาคนี้เป็นอย่างมาก ตอนนี้ เราได้รับการสอบถามจากบริษัทในเอเชีย ที่สนใจจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแดคมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกรณีของจีน ซึ่งปีนี้หลายๆ บริษัทมีหุ้นไอพีโอบนแนสแดค”
“เมื่อเร็วๆ นี้ เรายังได้ประกาศไปว่าเราจะพิจารณารายละเอียดการดำเนินงานของบริษัทต่างๆ ของจีน ที่มีชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค การแต่งตั้งสจวรต์จะช่วยสร้างความมั่นใจว่า เราจะบรรลุเป้าหมายของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยรวม ด้วยการรับรองว่าบริษัทจดทะเบียนของเราได้รับการสนับสนุนทั้งจากภายในประเทศและศูนย์กลางของโลก ขณะเดียวกัน สจวร์ตจะเป็นผู้นำเราไปสู่การขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ต่อไปในภายภาคหน้า”
แนสแดค เป็นตลาดหลักทรัพย์แบบอิเลคทรอนิคที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยมีบริษัทจดทะเบียนราวๆ 3,300 บริษัท ซึ่งทำการซื้อขายหลักทรัพย์ต่อวันมากกว่าตลาดอื่นๆ ในสหรัฐฯ แนสแดคมีบริษัทจดทะเบียนในแวดวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี การค้าปลีก การสื่อสาร การบริการทางการเงิน การขนส่ง สื่อ และเทคโนโลยีชีวภาพ แนสแดคเป็นตลาดอันดับแรกสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยหุ้นประมาณ 51% ของหุ้นที่มีการซื้อขายของแนสแดคจะถูกรายงานบนระบบแนสแดค
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนสแดค กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.nasdaq.com หรือ ห้องข่าว แนสแดค นิวส์รูมเอสเอ็ม (NASDAQ NewsroomSM) ที่ http://www.nasdaqnews.com
ติดต่อ:
ปีเตอร์ ยานเดิล (Peter Yandle) แห่งแนสแดค
โทร. +44-20-7825-5544
ฟิลิป ลิซิโอ (Philip Lisio) แห่งโอกิลวี่
โทร. +86-10-8520-6688
ที่มา: แนสแดค สต็อก มาร์เก็ต อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ