สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 4 สิงหาคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 4, 2004 17:06 —Asianet Press Release

4 สิงหาคม —- เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้บริหารคนใหม่
ซาน โฮเซ่: โคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ผู้ผลิตสื่อฟิล์มบางสำหรับดิสก์ไดรฟ์ (thin-film media for disk drives) ประกาศเลื่อนตำแหน่งอาลี ดาบิเออร์ (Ali Dabier) ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ
www.komag.com
โดมิโน่ พิซซ่า
แอนน์ อาร์เบอร์, มิชิแกน: เมื่อเร็วๆ นี้ ร้านโดมิโน่ พิซซ่า (Domino's Pizza) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการพิซซ่าส่งถึงบ้านที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ได้มอบรางวัล Chairman's Circle Award เพื่อเป็นเกียรติแก่ ดอน เมอิจ (Don Meij) และ แกรนท์ บูร์ก (Grant Bourke) ซึ่งเป็นเจ้าของแฟรนไชซ์ร้านโดมิโน่ พิซซ่า ในพิธีมอบรางวัลพรมแดง (Red Carpet Awards) ซึ่งจัดขึ้นที่ เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน
www.dominos.com
อี-บิสิเนส ในสิงคโปร์
ฮูสตัน, เท็กซัส: หน่วยงานพัฒนาสารสนเทศการสื่อสารแห่งสิงคโปร์ (The Infocomm Development Authority of Singapore) มอบรางวัลผู้ริเริ่มการพัฒนาใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมอี-บิสิเนส ให้แก่บริษัทอีลิท (Elite) สำหรับระบบจัดการการขนส่งทั่วโลก (Global Logistics Management System) ของบริษัท
www.eliteint.com
ผลประกอบการ
เซา เปาโล: Banco Itau Holding Financeira S.A. เปิดเผยรายรับสุทธิรวม 1.8 พันล้านเรียล ระหว่างในช่วง ครึ่งแรกของปี 2547
www.itau.com
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ออร์แลนโด้, ฟลอริดา: Global Experts in Travel บริษัทร่วมทุนที่มียอดขายสายการบินต่อปีสูงกว่า 1.8 พันล้านเหรียญ เปิดตัวในวันนี้ ที่งาน National Business Travelers Association Convention and Trade Show
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดี.ซี.: (Fannie Mae) จะชำระคืนตราสาร 2 ฉบับ มูลค่ารวม 171.777 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในอัตราเท่ากับจำนวนเงินต้นบวกกับดอกเบี้ยค้างรับ 100 % ในวันที่ 13 ส.ค. 2547
www.fanniemae.com
รายงานผลการดำเนินงาน
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) จะเพิ่มการผลิตผลิตภัณฑ์หลัก ในไตรมาส 2 ของปี 2547 เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการแร่เหล็กและโลหะที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการผลิตแร่เหล็กในปริมาณที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท
www.cvrd.com.br
ผู้พัฒนาเกม
ลอนดอน: กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) บริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc.) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองแจ๊คสันวิล รัฐฟลอริดา ประกาศการซื้อกิจการของบริษัท อินดี สตูดิโอ (Indie Studios) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเกมชั้นนำของยุโรป
www.gizmondo.com
www.tigertelematics.com
การเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่
เกรอนอบ: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศเปิดตัว เครื่องแปลงข้อมูลดิจิตอลไปเป็นสัญญาณอะนาล็อก แบบ 10 บิต
www.atmel.com
ผลประกอบการประจะไตรมาส 2
พลาโน่, เท็กซัส: พีรอต ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Perot Systems Corporation) แจ้งว่า บริษัทมีรายได้ 434 เหรียญสหรัฐฯ ในไตรมาส 2 ของปี 2547 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%
www.perotsystems.com
ตลาดรถจักรยานยนต์ของจีน
ฮ่องกง: โกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) เปิดเผยรายงานการตลาด เรื่องรถจักรยานยนต์: ความสามารถของผู้จัดหา จัดส่งและจัดจำหน่ายในประเทศจีน (Market Intelligence Report - Motorcycles: Supplier Capability in China) ที่ระบุว่า ค่าใช้จ่ายวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น และสงครามราคาที่เกิดจากผู้ผลิตผิดกฎหมาย ซึ่งทำให้ตลาดเต็มไปด้วยสินค้าคุณภาพต่ำ เป็นปัจจัยสำคัญภายในตลาด
www.globalsources.com
รางวัลด้านเทคโนโลยี
ฮ่องกง: โครงการ Deloitte Asia Pacific Technology Fast 500 ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการจัดอันดับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก โดยพิจารณาจากรายได้เฉลี่ยในเอเชียแปซิฟิก ได้เริ่มเปิดให้มีการเสนอชื่อแล้ว
www.fast500asiapac.com
การรายงานผลประกอบการ
ไทเป: แอดวานซ์ เซมิคอนดักเตอร์ อิงค์ (Advanced Semiconductor Engineering, Inc.) เปิดเผยว่าในไตรมาส 2 ของปี 2547 บริษัทมีรายได้สุทธิที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ จำนวน 20,290 เหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้น 59% จากปีก่อน และเพิ่มขึ้น 18% จากไตรมาสก่อน
www.aseglobal.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ