การประมูลทรัพย์สินของดิซซี่ กิลเลสพี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 2, 2005 12:02 —Asianet Press Release

เซาธ์ ออเรนจ์, นิวเจอร์ซีย์, 1 ส.ค. - พีอาร์นิวส์ไวร์/ เอเชียเนท
หลังจากการเสียชีวิตของดิซซี่ กิลเลสพี (Dizzy Gillespie) ผ่านไปนานกว่า 12 ปี จึงได้มีการจัดประมูลขายทรัพย์สินของเขาขึ้น โดยทรัพย์สินที่ได้รับการตีราคาเหล่านี้ เป็นหลักฐานยืนยันให้เห็นถึงอาชีพนักร้องแจ๊ซยอดนิยม และชีวิตการแต่งงานนาน 53 ปีของเขากับลอร์แรน กิลเลสพี (Lorraine Gillespie)
แก้มที่เป็นพวงกับทรัมเปทที่โค้งงอจะเป็นสัญลักษณ์ของนักทรัมเปทโด่งดังผู้นี้ตลอดกาล ทรัมเปทโค้งของดิซซี่พร้อมกับทรัพย์สินอื่นๆ ของเขาอีกนับร้อยชิ้นจะถูกนำออกประมูลในวันที่ 14 ก.ย. นี้ที่ดอว์สัน แอนด์ ไนย์ ออคชั่นเนียร์ส, เมืองมอร์ริส เพลนส์ รัฐนิวเจอร์ซีย์
ดิซซี่และภรรยาย้ายไปอยู่ในเอนเกิลวูด รัฐนิวเจอร์ซีย์ในปี 2508 และทรัพย์สินที่จะนำออกประมูลทั้งหมดก็นำมาจากบ้านที่เอนเกิลวูดของพวกเขา
ของหลายๆชิ้นที่นำมาประมูลสะท้อนให้เห็นถึงอาชีพปรมาจารย์เพลงแจ๊ซและผู้สร้างสรรค์เพลงบีบ็อพที่ยาวนานถึง 50 ปี และนอกจากทรัมเปทของเขาแล้ว (ดิซซี่ชื่นชอบเสียงของทรัมเปทโค้งที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ และเสียงที่เขาทำขึ้นจากจุดๆนั้น) กลองอีกหลายชิ้น, เปียโน, งานเพลงที่เขาสะสม และโน้ตดนตรีที่เขียนขึ้นด้วยลายมือของเขา จะถูกนำออกขายด้วย ตลอดจนหมวกที่มีลายเซ็นของเขา(ขนาด 7-3/8), ภาพถ่ายหลากหลายภาพ, ภาพโปสเตอร์, และจดหมายโต้ตอบส่วนตัวก็รวมอยู่ในทรัพย์สินที่จะถูกนำออกประมูล รางวัลจำนวนมากซึ่งรวมถึงรางวัลแผ่นเสียงทองคำและรางวัลแกรมมี่จะเป็นสินค้าประมูลที่ราคาแพงที่สุด
รายการสินค้าทั้งหมดอยู่ที่เว็บไซต์ http://www.dawsonandnye.com
การประมูลรอบพรีวิวจะเริ่มในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย. ซึ่งงานที่พิเศษนี้รวมถึงการแสดงของวงดิซซี่ กิลเลสพี ออล-สตาร์ แบนด์, การจัดแสดงภาพยนตร์ของดิซซี่ และอื่นๆ อีกมาก โดยการประมูลทำได้ทั้งโดยการขายล่วงหน้า, ระหว่างการขาย, ติดต่อซื้อขายส่วนบุคคล, ทางโทรศัพท์ และผ่านการถ่ายทอดในอีเบย์
ดอว์สัน แอนด์ ไนย์ ออคชั่นเนอร์ส แอนด์ แอพเพรสเซอร์ส เป็นสถาบันประมูลชั้นนำของภูมิภาคซึ่งมีจอห์น และ เคที่ ไนย์เป็นเจ้าของ และเป็นเป้าหมายของการประมูลทรัพย์สินครั้งสำคัญหลายๆครั้ง และประสบความสำเร็จในสถิติราคาของงานศิลปะที่มีชื่อเสียง, เฟอร์นิเจอร์, อัญมณี และเงิน
การประมูลทรัพย์สินของดิซซี่ กิลเลสพีจะมีขึ้นในวันที่ 14 ก.ย. 2548 สามารถเข้าชมรูปภาพได้ที่ http://www.dawsonandnye.com/dizzy
ที่มา: ดอว์สัน แอนด์ ไนย์ ออคชั่นเนียร์ส แอนด์ แอพเพรสเซอร์ส
ติดต่อ Merle E. Benny of Thinc., +1-973-763-7174, dizzysale@thincbig.com
เว็บไซต์: http://www.dawsonandnye.com/dizzy/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

แท็ก นักร้อง   rain  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ