นพ. โยฮันน์ แคชแมน เผยผลการวิจัยการรักษาพังผืดหลังการผ่าตัด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 13, 2004 11:49 —Asianet Press Release

แวนคูเวอร์, 13 ก.ย. — ซีเอ็นดับเบิลยู/เอเชียเน็ท
เออาร์ซี ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงส์ (ARC Pharmaceuticals Inc.) ประกาศในวันนี้ว่า นพ. โยฮันน์ แคชแมน (Dr. Johanne Cashman) ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคก่อนปรากฏอาการ (Preclinical of Research) เผยแพร่รายงานที่มีชื่อว่า “Camptothecin-loaded Films for the Prevention of Postsurgical Adhesions” ในจุลสาร Inflammation Research ฉบับเดือนสิงหาคม 2547
นพ. แคชแมน กล่าวว่า “การเผยแพร่รายงานฉบับนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเออาร์ซี จุลสารนานาชาตินับเป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงผลงานการวิจัยใหม่ๆ ที่เรากำลังจัดทำขึ้นร่วมกับเออาร์ซี โดยเป็นการพัฒนาการรักษาโรคแบบใหม่ สำหรับป้องกันและรักษาพังผืดหลังผ่าตัด
พังผืดเป็นสาเหตุที่ทำให้ระบบการทำงานในร่างกายผิดปกติ และทำให้ผู้ป่วยหลายล้านคนทั่วโลกมีอาการเจ็บปวด ทั้งนี้ พังผืดเป็นความผิดปกติที่เนื่องมาจากอาการอักเสบที่มีความซับซ้อน โดยมีลักษณะเป็นเนื้อเยื่อเชื่อมจากบาดแผลผ่าตัด
รายงานของดร.แคชแมนได้พิจารณาถึงการใช้ camptothecin ซึ่งเป็นยาสำหรับยับยั้งอาการอักเสบและการแพร่กระจายของโรค ในการยับยั้งการสร้างพังผืด
แม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีผลิตภัณฑ์สำหรับยับยั้งพังผืดจากการผ่าตัดในตลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟิลม์ เจล และสเปรย์ แต่ก็เป็นเพียงการรักษาปลายเหตุ ด้วยการแยกเนื้อเยื่อ โดยไม่สามารถไปถึงต้นตอของพังผืด ซึ่งได้แก่การยับยั้งกระบวนการอักเสบของแผล การศึกษาของนพ.แคชแมน สรุปได้ว่า ฟิล์มที่ใช้ยา camptothecin สามารถลดจำนวน ความรุนแรง และการขยายตัวของพังผืดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การวิจัยของนพ.แคชแมนสนับสนุนกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ยับยั้งการอักเสบเพื่อป้องกันและรักษาพังผืดหลังผ่าตัด
หากต้องการอ่านรายงานการวิจัยของนพ.แคชแมน กรุณาเข้าไปที่ www.ascpharma.com/_resources/Cashman_InflamRes_2004.pdf หรือ www.birkhauser.ch
เกี่ยวกับ เออาร์ซี ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงส์
เออาร์ซีดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งมุ่งเน้นที่การพัฒนาและการจำหน่ายเครื่องมือและยาสำหรับยับยั้งการแพร่กระจายของโรค โดยผลิตภัณฑ์สร้างชื่อของบริษัทได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับการรักษาพังผืด
รายงานฉบับนี้อาจประกอบไปด้วยข้อมูลและข้อความที่คาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งเกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ผลงาน และสถานะทางการเงินของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ สำหรับระบบการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์สำหรับอาการอักเสบและการแพร่กระจายของโรค รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ใหม่ๆ
ข้อความในจดหมายข่าวฉบับนี้คำนึงถึงความไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท ผลแท้จริงอาจจะแตกต่างจากสิ่งที่แสดงหรืออนุมานในข้อความที่คาดการณ์ล่วงหน้า เอกสารฉบับนี้ไม่มีเจตนาที่จะเป็นการโฆษณาตราสารของบริษัทแต่อย่างใด
ที่มา: เออาร์ซี ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงส์
ติดต่อ: อแมนด้า สมิธ (Amanda Smith)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
102-2386 อีสต์-มอล, แวนคูเวอร์, BC, V6T 1Z3
โทร. (604) 626-6264
อีเมล์: communications@arcpharma.com
เว็บไซต์: www.arcpharma.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
--อินโฟเควสท์ (ปป)--

แท็ก ผ่าตัด   TOT   NFL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ