ASIANET: สวิสเตรียมจัดนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์ครั้งที่ 26 ต้นปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday November 10, 1997 12:12 —Asianet Press Release

เจนีวา--10 พ.ย.--เอเชียเน็ท
งานนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์, เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ยุคใหม่นานาชาติครั้งที่ 26 ของกรุงเจนีวา จะจัดให้มีขึ้นที่พาเล็กซ์โป้ ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.-5 เม.ย.ปีหน้า ภายใต้การอุปถัมภ์ของประธานาธิบดีของสวิสและประธานสภากรุงเจนีวา งานนิทรรศการครั้งนี้นับเป็นงานที่สำคัญที่สุดสำหรับสิ่งประดิษฐ์ทั่วโลก โดยจะมีผู้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการ 672 รายจาก 44 ประเทศ
ในแต่ละปี งานนิทรรศการดังกล่าวนี้จะมีการจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ประมาณ1,000 ชี้นจากบริษัท, ห้องแล็บ, กลุ่มนักวิจัย, นักประดิษฐ์อิสระ, มหาวิทยาลัยและหน่วยงานของรัฐบาลต่างๆ นอกจากนี้ ผู้ชมนิทรรศการเกือบ 100,000 คนจากทั่วทั้ง 5 ทวีป ซึ่งจำนวนมากเป็นผู้บริหารที่จะมา"เจรจาธุรกิจ"นั้น ก็จะมารวมตัวกันพร้อมกับสื่อมวลชนมากกว่า650 คน ซึ่งเป็นตัวแทนสื่อหนังสือพิมพ์, วิทยุและโทรทัศน์
งานนิทรรศการสิ่งประดิษฐ์นานาชาติของเจนีวานี้เป็นสถานที่นัดพบที่สำคัญระหว่างกลุ่มผู้จัดแสดงนิทรรศการและบรรดานักลงทุน, นักลงทุนในภาคอุตสาหกรรมและผู้จัดจำหน่ายด้านการพาณิชย์ ซึ่งช่วยให้สิ่งประดิษฐ์แพร่หลายสู่สาธารณชนในระดับนานาชาติได้อย่างรวดเร็ว สำหรับในช่วงนิทรรศการครั้งที่ผ่านมา 45 % ของการประดิษฐ์ที่มีการจัดแสดง ได้ส่งผลให้มีการเจรจาตกลงกันเป็นมูลค่ามากกว่า 30 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
ทั้งนี้ รางวัล Grand Prix of Exhibition และรางวัลอันทรงเกียรติอีก 34 รางวัลของคณะกรรมการตัดสินนานาชาติ ก็เป็นเหตุผลที่ดีอีกประการหนึ่งสำหรับการจัดนิทรรศการที่เจนีวานี้ ซึ่งทำให้สิ่งประดิษฐ์แต่ละชิ้นมีโอกาสที่จะแพร่หลายในหมู่สาธารณชนทั่วโลกได้ในทันที
สำหรับการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและการร่วมจัดแสดงหรือเข้าชมงานนิทรรศการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ : Salon Des Inventions. 8 rue du 31 Decembre.Ch-1207, Geneva, โทร. +41 22 736 5949 หรือแฟกซ์ +41 22 786 หรืออี-เมล :promex@worldcom.ch-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-พค/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ