ASIANET: เอเชียพัลพ์แอนด์เปเปอร์เล็งออกตราสารหนี้มูลค่า 300 ล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 28, 1997 15:03 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--28 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเอเชีย พัลพ์ แอนด์ เปเปอร์ คอมพานี จำกัด (เอพีพี) ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้ยื่นหนังสือจดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อออกหุ้นกู้แปลงสภาพซีโร่-คูปองไม่มีประกัน โดยมีกำหนดไถ่ถอนระยะเวลา 15 ปี ผ่านทางบริษัทไฟแนนซ์ในเครือ โดยมีมูลค่าประมาณ 300 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และ 15 % เป็นอ็อปชั่นจัดสรร
สำหรับหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าวจะออกมาในรูปของตราสาร Liquid Yield Option (TM) Notes (LYONs) ซึ่งมีการทำอันเดอร์ไรท์โดยวาณิชธนกิจเมอร์ริลล์ ลินช์ โดยตราสารดังกล่าวนี้จะสะสมดอกเบี้ยให้ตามอายุของตราสารและจะมีการชำระเมื่อถึงกำหนดไถ่ถอน หรือมีการซื้อหรือการไถ่ถอนก่อนกำหนด
ตราสาร LYONs จะมีการออกจำหน่ายต่อสาธารณชน และจะมีการแปลงสภาพเป็นเงินสดตามมูลค่าของ APP American Depoaitary Shares (ADS) หรือหลังจากวันที่ระบุแน่นอน ก็จะแปลงสภาพไปเป็นตราสาร ADSs (หรือหุ้นสามัญของบริษัทเอพีพี)
นอกจากนี้ ได้มีการยื่นหนังสือจดทะเบียน ซึ่งเกี่ยวข้องกับตราสารดังกล่าวต่อทางก.ล.ต. แต่ก็ยังไม่มีผลบังคับใช้แต่อย่างใด สำหรับหุ้นเหล่านี้อาจจะไม่มีการขายหรือการเสนอซื้อก่อนที่หนังสือจดทะเบียนดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ ส่วนการแถลงข่าวครั้งนี้ก็จะไม่มีการเสนอให้ซื้อหรือขายหุ้นซึ่งมีการเสนอขายแต่อย่างใด ซึ่งการดำเนินการชักชวนหรือการขายจะมีความผิดตามกฎหมายก่อนที่จะมีการจดทะเบียนหรือการมีคุณสมบัติภายใต้กฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ของประเทศใดๆก็ตาม
สำหรับบริษัทเอพีพีนั้นนับเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตเยื่อกระดาษและกระดาษที่ใหญ่ที่สุดของโลก และเนื่องจากบริษัทมีกำลังการผลิตเยื่อกระดาษในปัจจุบัน 2.0 ล้านตันและมีกำลังการผลิตกระดาษและบรรจุภัณฑ์ 2.9 ล้านตัน จึงทำให้เอพีพีเป็นบริษัทผลิตเยื่อกระดาษและกระดาษแบบครบวงจรซึ่งใหญ่ที่สุดในแถบเอเชีย โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งในขณะนี้ทางบริษัทมีโรงงานการผลิต 16 แห่งในอินโดนีเซีย, จีนและอินเดีย และจำหน่ายสินค้าของทางบริษัทในกว่า 40 ประเทศใน 4 ทวีป
ทั้งนี้ บริษัทเอพีพีจะดำเนินการจัดให้มีการเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตของบริษัทเป็นประจำ ซึ่งถ้าหากสนใจเข้าร่วมการเข้าชมดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่คุณเจนนี่ โซฮาร์ดี้ แผนกนักลงทุนสัมพันธ์ หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 62-21-538-0029 ต่อ 1612 เพื่อรับทราบกำหนดการเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตครั้งต่อไปได้--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-พค/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ