ASIANET: "Habitat for Humanity" เตรียมสร้างบ้านเพื่อคนยากในฟิลิปปินส์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 24, 1999 11:27 —Asianet Press Release

จอร์เจีย--24 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
อาสาสมัครจากทั่วโลกขององค์กร Habitat for Humanity ภายใต้การนำของอดีตประธานาธิบดีจิมมี คาร์เตอร์ของสหรัฐและนายมิลลาร์ด ฟุลเลอร์ ประธาน Habitat จะสร้างบ้าน 250 หลังในฟิลิปปินส์ในเวลา 7 วันตั้งแต่วันที่ 21-27 มี.ค.
ทั้งนี้ โครงการ Jimmy Carter Work Project ปี 1999 จะเป็นโครงการแรกในภูมิภาคเอเชียและเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Habitat โดยอาสาสมัครประมาณ 6,000 คนของ Habitat จะสร้างบ้านในสถานที่ต่างๆ 5 แห่งอันได้แก่เมโทร มะนิลา, บาโคลอด, ดูมาเกอเต, แทกบิลารันและเจเนรัล ซานโตส ซึ่งบ้านเหล่านี้จะเป็นบ้านที่มีรูปแบบเรียบง่าย มีพื้นที่ประมาณ 25 ตร.ม.สร้างด้วยบล็อคคอนกรีตโดยมีหลังคาโลหะ
ด้วยรายได้เฉลี่ยต่อปี 400-700 ดอลลาร์สหรัฐ ประชาชนที่ทำงานหนักหลายล้านคนในฟิลิปปินส์จึงไม่สามารถที่จะมีบ้านเป็นของตนเองได้ ส่วนกลุ่ม Habitat for Humanity ในฟิลิปปินส์ก็ได้สร้างบ้านเกือบ 2,000 หลังในเวลา 11 ปี
อดีตปธน.คาร์เตอร์ได้กล่าวว่า "ไม่มีความพอใจใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการช่วยให้ครอบครัวหนึ่งสามารถสร้างบ้านที่พวกเขาจะสามารถเรียกได้ว่าเป็นบ้านของตนเองเป็นครั้งแรกในชีวิต" ในขณะที่นางโรซาลินน์ คาร์เตอร์ ภริยาอดีตปธน.คาร์เตอร์ได้กล่าวว่า "เราหวังที่จะแสดงให้ประชาชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เห็นว่า เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ที่จะสร้างบ้านที่สามารถซื้อได้สำหรับผู้ที่ต้องการ และเราหวังว่างานของเราจะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดโครงการของ Habitat มากขึ้นในภูมิภาคนี้"
Habitat for Humanity International เป็นองค์กรคริสเตียนสากลซึ่งไม่หวังผลกำไรที่ได้อุทิศให้แก่การขจัดชุมชนแออัดทั่วโลก โดยบ้านที่ถูกสร้างใหม่เหล่านี้จะถูกขายให้แก่ผู้ที่ต้องการโดยไม่คิดกำไรผ่านทางเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย
Habitat for Humanity ได้รับการก่อตั้งในปี 1976 โดยนายมิลลาร์ด ฟุลเลอร์พร้อมด้วยนางลินดา ภริยาของเขา โดยมีสำนักงานในเครือในทุกรัฐของสหรัฐและในประเทศอื่นๆ 60 ประเทศทั่วโลก ทางองค์กรได้สร้างบ้านแล้วกว่า 70,000 หลัง โดยมีการจัดที่พักอาศัยให้แก่ประชาชนกว่า 350,000 คนทั่วโลก
แหล่งที่มา : Habitat for Humanity International
ติดต่อ : นายไมเคิล ครุก ของ Habitat for Humanity สหรัฐ 912-924-6935 ต่อ 2723 หรือ michael_crook@habitat.org
เว็บไซต์ : http://www.habitat.org-- จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สอ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ