ASIANET: ควอลคอมม์,อัลคาเทลเตรียมเปิดตัวเครือข่ายไร้สายไตรมาสที่ 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 24, 1998 10:34 —Asianet Press Release

ซานดิเอโก้--24 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทควอลคอมม์ และอัลคาเทล ได้ประกาศว่า ผู้ให้บริการโทรศัพท์ไร้สายทั่วโลก จะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมรับบริการโซลูชั่นเครือข่ายไร้สาย cdmaOne(TM) IS-634 ของควอลคอมม์ได้เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้เป็นต้นไป โดยระบบดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นระบบควบคุมสถานีพื้นฐาน QCore(TM) ของควอลคอมม์ที่จะมีศูนย์ Alcatel 1000 S12 switching center ประกอบอยู่ โดยผ่านทาง IS-634 open interface รวมทั้งสถานีพื้นฐาน QCell(TM) ด้วย
การที่มี IS-634 open radio-switch interface อยู่ด้วยนั้น เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดใจสำหรับผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายที่คำนึงถึงราคาและการใช้งาน และต้องการความยืดหยุ่นในด้านการติดตั้ง รวมทั้งโซลูชั่นส์ที่ไม่จำกัดกรรมสิทธิ์ไว้เฉพาะผู้ขายเพียงรายเดียว
นายเดวิด โอเวน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปของ Mobile Switch-ing, Alcatel Network Systems, Inc. ได้กล่าวว่า "ความต้องการในตลาดระหว่างประเทศสำหรับโซลูชั่นส์ไร้สายที่ใช้ระบบ CDMA นั้น กำลังเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็ว ซึ่งฐานระบบ switching ขนาดใหญ่ของอัลคาเทล และความสามารถในการบริการระหว่างประเทศแบบเบ็ดเสร็จ รวมกับความสามารถที่ได้รับการยอมรับของควอลคอมม์ในการพัฒนาและดำเนินการผลิตภัณฑ์สำหรับเครือข่าย CDMA จะทำให้ผู้ประกอบการมีโซลูชั่นที่แข็งแกร่งและมีความสมบูรณ์"
นายแลร์รี่ ฮาร์ติกาน รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียเหนือของฝ่าย Wireless Infrastructure Division ของควอลคอมม์ ได้กล่าวว่า "เรารอที่จะนำเสนอให้ผู้ประกอบการในเอเชียและพื้นที่แถบอื่นนอกเหนือจากนั้นได้รับประโยชน์จากเครือข่ายที่ได้มีการใช้มาตรฐาน open interface ซึ่งผู้ประกอบการโทรศัพท์ไร้สายในจีนอาจจะเป็นผู้ที่สนใจในบริการโซลูชั่น IS-634 แบบใหม่ ที่จะให้ความยืดหยุ่นแก่ผู้ประกอบการในการเลือกองค์ประกอบเครือข่ายที่เหมาะสมกับความต้องการของตนมากที่สุด" ทั้งนี้ ทั้ง 2 บริษัทนี้ได้ประกาศข้อตกลงผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) ในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อใช้ Alcatel switch ในเครือข่าย cdmaOne ของควอลคอมม์
นับตั้งแต่นั้นมาทั้ง 2 บริษัทก็ได้ทำการทดลองหลายครั้งเกี่ยวกับโซลูชั่นที่สมบูรณ์นี้สำหรับอุตสาหกรรมไร้สายที่ศูนย์การวิจัยและพัฒนาของควอลคอมม์ในซาน ดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย และศูนย์การออกแบบของอัลคาเทลในเมืองราเลห์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า และนอกเหนือจากการเสนอ IS-634 solution แล้ว ควอลคอมม์ก็ยังคงพัฒนา, จัดหา และติดตั้งเครือข่าย CDMA ที่ใช้โซลูชั่นที่มีอยู่ของทางบริษัท ซึ่งประกอบด้วย QCore 22X(TM) Integrated Base Station Controller ที่มีความสามารถในการ switching และมีสถานีพื้นฐาน QCell base stations
ทั้งนี้ บริษัทอัลคาเทล ซึ่งเป็นฝ่ายการสื่อสารโทรคมนาคมของอัลคาเทล อัลสธอมนั้น ทำการออกแบบ, ผลิต และจัดจำหน่ายระบบการสื่อสารโทรคมนาคมที่สมบูรณ์, ระบบการถ่ายทอดสัญญาณ, ระบบการเข้าใช้, โครงสร้างสาธารณูปโภคด้านการสื่อสารเคลื่อนที่, เครือข่ายทางธุรกิจ, เครือข่ายเคเบิลเรือดำน้ำ รวมทั้งระบบการสื่อสารทางวิทยุ, ช่องสัญญาณ และการคุ้มครอง และจากที่มีการดำเนินงานในกว่า 130 ประเทศนั้น อัลคาเทลจึงเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในธุรกิจส่วนใหญ่ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วฝ่ายการสื่อสารโทรคมนาคมของอัลคาเทล อัลสธอม มียอดขายทั้งสิ้นเป็นมูลค่า 8.3 หมื่นล้านฟรังก์ฝรั่งเศส สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมนั้น สามารถดูได้จากเว็บไซด์ของอับคาเทลได้ที่รหัส www.alcatel.com.
ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทควอลคอมม์ในเมืองซานดิเอโก้นั้น ทางบริษัทได้พัฒนา, ผลิต, จำหน่าย, ให้ใบอนุญาต และดำเนินการระบบการสื่อสารและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของเทคโนโลยีไร้สายระบบดิจิตอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัท
ทั้งนี้ ขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัทได้แก่ ระบบ OmniTRACS (R) (ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมบนสถานีภาคพื้นดิน ซึ่งจะให้บริการรายงานตำแหน่งและข้อมูลทั้งส่งไปและตอบกลับ), ระบบการสื่อสารแบบไร้สายและผลิตภัณฑ์ในระบบ CDMA, การพัฒนาระบบ Globalstar (TM) ซึ่งเป็นระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบวงโคจรระดับต่ำ
นอกเหนือจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆของบริษัทยังรวมถึง Eudora Pro (TM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์สำหรับการส่งข้อความทางอิเล็คทรอนิคส์, ผลิตภัณฑ์ ASIC, และอุปกรณ์รวมทั้งระบบสื่อสารสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของควอลคอมม์นั้นสามารถเปิดดูได้ที่เว็บไซด์ของบริษัทที่ http://www.qualcomm.com/.ซึ่งนอกเหนือจากจะประกอบไปด้วยข้อมูลทางด้านประวัติความเป็นมาของบริษัทแล้ว ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ยังประกอบไปด้วยคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่รวมถึงการพัฒนาและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทในเชิงพาณิชย์ตามเวลาอันสมควร รวมทั้งความเสี่ยงอื่นๆที่ได้มีการระบุรายละเอียดในบางครั้งในรายงาน SEC ของทางบริษัท ซึ่งรวมถึงรายงานเกี่ยวกับ Form 10-K สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดลงในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา และ Form 10-Q ฉบับล่าสุด
ทั้งนี้ ควอลคอมม์, OmniTRACS, และ Eudora Pro ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด ในขณะที่ QCell และ QCore นั้น เป็นเครื่อหมายการค้าของควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด, Globalstar เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทลอรัล ควอลคอมม์แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส อินคอร์ปอเรเต็ด และ cdmaOne เป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัท CDMA Development Group --จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   สถานี   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ