รอยเตอร์สเปิดตัวบริการซื้อขายหลักทรัพย์ หวังรองรับตลาดการเงินไทย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 9, 2005 09:56 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 9 มี.ค.-ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รอยเตอร์ส บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลข่าวสาร เปิดเผยถึงการเปิดตัวบริการรอยเตอร์ ออเดอร์ เราท์ติ้ง ฟอร์ อิควิตี้ (Reuters Order Routing for Equities หรือ RORE) สำหรับชุมชนที่ซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศไทย
ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินจากตลาดหลักทรัพย์ที่ใช้ RORE จะสามารถติดต่อสื่อสารกับชุมชนการซื้อขายหลักทรัพย์ระดับโลกที่ประกอบด้วยสถาบันต่างๆถึงกว่า 500 แห่งที่เชื่อมโยงกับโบรกเกอร์และจุดรับซื้อ-ขายหลักทรัพย์ 200 แห่งทั่วโลก โดยชุมชนซื้อขายหลักทรัพย์ทั่วโลกในญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ไทย, มาเลเซีย และภูมิภาคแปซิฟิค คาดว่าจะมีการขยายตัวมากขึ้นนับตั้งแต่ที่เครือข่ายถูกเชื่อมโยงกับบริษัทหลักๆทั้งหมด โดยผู้ใช้บริการในประเทศไทยสามารถเชื่อมโยงสถาบันและโบรกเกอร์ได้อย่างกว้างขวาง
ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงโบรกเกอร์ที่มีอยู่เดิมบนเครือข่ายจากบริการของรอยเตอร์ส เช่น 3000 เอ็กซ์ตร้า พรีเมียม เดสค์ท็อป ในการสั่งซื้อหลักทรัพย์แต่ละครั้ง ลูกค้าสามารถสั่งซื้อหลักทรัพย์ได้ด้วยการคลิกเพียงแค่คลิกเดียวและเลือกโบรกเกอร์ที่ต้องการ เมื่อส่งคำสั่งซื้อไปแล้ว คำสั่งซื้อดังกล่าวจะถูกส่งไปยังโบรกเกอร์ที่ต้องการอย่างรวดเร็ว รอยเตอร์ส 3000 เอ็กซ์ตร้า เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับมืออาชีพด้านการเงิน รอยเตอร์ส เอ็กซ์ตร้า 3000 รุ่นล่าสุดมีเครื่องมือที่ได้รับการพัฒนาที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้การใช้งานข้อมูลของเอ็กซ์ตร้าเป็นไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น
RORE ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการในการซื้อขายหลักทรัพย์อย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยโซลูชั่นที่สามารถเผชิญกับความท้าทายด้านสภาพคล่องและกระบวนการไหลเวียนของคำสั่งซื้อ, การเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ และการดำเนินการแบบอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ รอยเตอร์ส ออเดอร์ เราท์ติ้ง ยังเปิดให้ผู้ใช้บริการในประเทศไทยเข้าร่วมกับชุมชนการซื้อขายหลักทรัพย์ทั่วโลก ด้วยการเชื่อมโยงกับสถาบัน, โบรกเกอร์, ตลาดหลักทรัพย์ต่างๆข้ามเครือข่ายได้ด้วยวิธีการแบบอิเลคทรอนิค
นางซูซานน่า ทอนตัน หัวหน้าฝ่ายหลักทรัพย์ระหว่างประเทศ ประจำรอยเตอร์สเอเชียกล่าวว่า "มีความสนใจมากขึ้นจากกลุ่มมืออาชีพด้านหลักทรัพย์ในประเทศไทยที่กำลังมองหาโซลูชั่นด้านการซื้อขายที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ ที่สามารถจัดหาสภาพคล่องและการหมุนเวียนของคำสั่งซื้อ, การเปลี่ยนแปลงด้านกฏข้อบังคับและต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ บริษัทเอกชนท้องถิ่นและต่างชาติหลายแห่งในประเทศไทยเริ่มใช้ระบบ RORE และกำลังรับคำสั่งซื้อหมุนเวียนผ่านตลอดทั้งระบบจากสถาบันต่างๆในภูมิภาคเอเชีย พบวกเขามีศักยภาพสูงพอที่จะรุกสถาบันต่างๆทั่วโลกได้ถึง 500 แห่งซึ่งเริ่มใช้เครือข่ายนี้อยู่"
นายเอดดี้ ฮัดดัด ผู้อำนวยการด้านการจัดการประจำกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนของรอยเตอร์สกล่าวว่า "ความทันสมัยในธุรกิจการเงินของไทยในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับการปล่อยกู้ของธนาคารของรัฐ ได้ช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าไปทำธุรกรรมด้านการซื้อขายในกลุ่มที่กว้างขึ้นได้สะดวกขึ้น และทำให้การเข้าถึงตลาดการเงินในประเทศไทยเป็นไปด้วยดี ทั้งนี้ คาดว่าแนวโน้มของตลาดจะยังคงสดใส เนื่องจากไทยกำลังให้ความสนใจที่จะซื้อขายอย่างมีประสิทธิภาพ, โปร่งใส และได้รับการเชื่อต่อกับประชาคมด้านการซื้อขายทั่วโลก"
ติดต่อ: เลียม วี เทย์
หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารประจำรอยเตอร์ส เอเชีย
+65-6870-3028, +65-98193895
liam.tay@reuters.com
ยาสมีน ฮาน
ฝ่ายสื่อสัมพันธ์รอยเตอร์ส อังกฤษ
+44-207542-0496
yasmeen.khan@reuters.com
เกี่ยวกับรอยเตอร์ส
รอยเตอร์ส (www.reuters.com) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารระดับโลก ได้จัดหาข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นสำหรับมืออาชีพในธุรกิจบริการด้านการเงิน, สื่อมวลชน และนิติบุคคล ข้อมูลของเราเชื่อถือได้และช่วยผลักดันการตัดสินใจใหเกิดขึ้นได้ทั่วโลกได้โดยอยู่บนพื้นฐานของการมีชื่อเสียงในเรื่องความเร็ว, แม่นยำและเป็นอิสระ เรามีพนักงาน 14,700 คนใน 92 ประเทศ ซึ่งรวมถึงพนักงานฝ่ายบรรณาธิการ 2,300 คนในสำนักงาน 197 แห่งที่ให้บริการอยู่ประมาณ 129 ประเทศ สิ่งเหล่านี้ทำให้รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวมัลติมิเดียระดับสากลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2546 รอยเตอร์ กรุ๊ป สามารถทำรายได้ 3.2 พันล้านปอนด์
รอยเตอร์สและเครื่องหมายวงกลม เป็นเครื่องหมายการค้าของกลุ่มบริษัทในเครือรอยเตอร์ส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ